So sánh Huawei Watch 3 và Samsung Galaxy Watch 3: Đâu là lựa chọn tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei Watch 3 hay Samsung Galaxy Watch 3, thiết bị nào sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn? Cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

So sánh về thương hiệu

Huawei Watch 3 đến từ thương hiệu Huawei – một trong những cái tên đình đám trong làng công nghệ đến từ nước bạn Trung Quốc được thành lập năm 1987. Còn Samsung Galaxy Watch 3 là sản phẩm của Samsung, một thương hiệu cũng không còn gì xa lạ với người tiêu dùng Việt. Samsung là một tập đoàn đa quốc gia đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1938.

Như vậy, chỉ xét riêng về mặt thương hiệu thì Samsung Galaxy Watch 3 và Huawei Watch 3 đều có xuất phát điểm tốt.

So sánh về ngoại hình và màn hình

Thiết kế mặt đồng hồ

Cả Samsung Galaxy Watch 3 và Huawei Watch 3 đều có chung ngôn ngữ thiết kế là phần mặt đồng hồ tròn. Tuy nhiên, thiết kế mặt đồng hồ của Huawei Watch 3 có vẻ nghiêng về phong cách tối giản nhiều hơn và tất nhiên, nó cũng thích hợp với những người chuộng style đơn giản. Còn nếu bạn thích một thiết kế có chút cầu kì hơn hay có một nét thời trang hơn một chút thì nên chốt ngay một em Samsung Galaxy Watch 3. Phiên bản này còn được đặc trưng bởi khung bezel xoay đã tạo được hiệu ứng tốt trên một vài thế hệ trước đó của Galaxy Watch.

huawei watch 3

 

Chất liệu hoàn thiện

Huawei Watch 3 sử dụng mặt kính và mặt sau được hoàn hiện với chất liệu gốm cùng với khung viền thép không gỉ. Với 3 sự phối kết hợp này, Huawei Watch 3 cho cảm giác cứng cáp khi đeo trên tay, không lo hỏng hóc khi vô tình có va chạm.

Về phía Samsung Galaxy Watch 3, nó được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass DX của Corning. Bên cạnh đó, hãng cung cấp cho người dùng hai lựa chọn gồm có khung viền thép không gỉ hoặc khung viền titanium. Dù viền thép không gỉ cho hiệu ứng đẹp mắt hơn, bóng bẩy hơn nhưng khi so với khung viền titanium về độ bền thì chắc chắn còn thua xa. Đó cũng là lý do vì sao Samsung Galaxy Watch 3 khung viền titanium lại có mức giá “cao cấp” hơn.

huawei watch 3

 

Màn hình

Cả Huawei Watch 3 và Samsung Galaxy Watch 3 cùng sử dụng tấm nền AMOLED và mang đến chất lượng hiển thị hình ảnh, màu sắc luôn rực rỡ và sống động. Điểm khác là Huawei Watch 3 có kích thước màn hình nhỉnh hơn một chút với 1.43 inch còn Samsung Galaxy Watch 3 là 1.4 inch. Đến cả độ phân giải thì Samsung Galaxy Watch 3 (360 x 360 pixel) cũng bị Huawei Watch 3 (466 x 466 pixel) vượt mặt.

Bù lại, Samsung Galaxy Watch 3 có khung bezel xoay giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác trên màn hình hơn.

So sánh về các tính năng

Huawei Watch 3 và Samsung Galaxy Watch 3 đều là những chiếc smartwatch thuộc hàng xịn và có nhiều tính năng được tích hợp. 

Xét về khả năng theo dõi sức khỏe, Samsung Galaxy Watch 3 đang làm tốt hơn Huawei Watch 3 khi nó có đầy đủ những tính năng mà người dùng cần và có hỗ trợ cả ECG.

Huawei cũng không hề kém cạnh khi nó chứng minh bản thân trong việc có thể đo được nhiệt độ cơ thể và nhất là trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, người dùng lại có xu hướng cần đến tính năng này hơn bất kỳ điều gì trên smartwatch.

huawei watch 3

 

So sánh về thời lượng pin

Samsung Galaxy Watch 3 sử dụng viên pin có dung lượng 340mAh trong khi đó Huawei Watch 3 đã được nâng cấp với 450mAh. Đọ sức về độ trâu của pin thì chắc chắn Samsung Galaxy Watch 3 lại phải nhường ngôi cho Huawei Watch 3.

Điểm giống là cả Samsung Galaxy Watch 3 và Huawei Watch 3 đều được hỗ trợ sạc không dây.

So sánh về giá bán

Tham khảo giá bán Samsung Galaxy Watch 3 và Huawei Watch 3 tại nhiều gian hàng có thể thấy được mức giá trung bình dành cho mỗi sản phẩm ở từng phân loại như sau:

  • Huawei Watch 3 dây silicon có giá tham khảo: 8.990.000 VNĐ
  • Huawei Watch 3 dây da có giá tham khảo: 9.990.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch 3 45mm viền thép dây da có giá: 4.990.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch 3 41mm viền thép dây da: 4.490.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy Watch 3 45mm titanium: 10.990.000 VNĐ.

Tổng kết

So sánh trên nhiều phương diện, có thể thấy được Samsung Galaxy Watch 3 và Huawei Watch 3 một chín một mười trong ngôn ngữ thiết kế còn đối với các khía cạnh như màn hình, thời lượng pin thì Huawei Watch 3 đang chiếm ưu thế nhiều hơn. Nhưng có vẻ cũng dễ hiểu vì khi nhìn lại giá bán, ngoại trừ bản titanium thì Samsung Galaxy Watch 3 có giá chỉ bằng một nửa so với Huawei. 

Nếu có điều kiện về tài chính, Huawei Watch 3 sẽ là sản phẩm bạn nên trải nghiệm. Tất nhiên, Samsung Galaxy Watch 3 vẫn là một lựa chọn tốt trong phân khúc.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!