So sánh iPad Pro và iPad Air: Bạn nên chọn cái nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro và iPad Air đều thích hợp cho người dùng có nhu cầu học tập, làm việc và giải trí. Chúng đều tích hợp Apple Pen 2 và Magic Keyboard giúp dễ sử dụng hơn.

Với sự xuất hiện của iPad Pro 2020 và sự ra đời của iPad Air 4 có nhiều điểm tương đồng. Thì câu hỏi iPad Pro và iPad Air có những điểm gì nổi bật và nổi trội được khá nhiều người quan tâm. Bài viết sau hãy cùng chúng tôi đánh giá hai dòng sản phẩm này. Để người dùng có thể rõ hơn trong việc lựa chọn một trong hai sản phẩm. Phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhất nhé!

Thiết kế của  iPad Pro và iPad Air

Máy tính bảng iPad Air 4 2020 và iPad Pro 2020 có thiết kế gần tương đồng về ngoại hình. Nhất là ở phần mặt trước với những người dùng Apple không chuyên. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của hai sản phẩm này chính là màu sắc và cụm camera sau.

Thiết kế của  iPad Pro và iPad Air

Màn hình  iPad Pro hay iPad Air

Màn hình cả hai máy iPad Pro và iPad Air đều được trang bị màn hình Liquid Retina trên tấm nền IPS LCD. Với mật độ điểm ảnh 264ppi cho màu sắc rõ ràng, sắc nét. Tuy nhiên, khả năng hiển thị của iPad Pro 2020 sẽ sáng hơn iPad Air 4 2020. Do được Apple tăng lên đến 100 nit độ sáng.

Nhìn chung cả 2 máy đều có màn hình sáng rõ, mượt mà. Cùng với khả năng hiển thị tốt, có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí.

Màn hình  iPad Pro hay iPad Air

Cấu hình và tính năng của  iPad Pro và iPad Air

Máy tính bảng iPad Air 4 2020 được trang bị chip A14 Bionic mới cực kỳ mạnh mẽ. Với hiệu suất cao hơn khoảng 20% so với chip A12 Bionic trên thế hệ iPad Air 3 2019. Đây là con chip hoạt động trên tiến trình 5nm đầu tiên trên thế giới. Có hơn 11.8 tỷ bóng bán dẫn cho khả năng xử lý cực kỳ nhanh chóng.

Còn iPad Pro 2020 thì được trang bị con chip riêng biệt A12Z Bionic tùy biến. Với 8 nhân cho tốc độ xử lý rất mượt mà, không bị lag giật. Trên bảng xếp hạng hiệu năng A12Z Bionic đã đánh bại CPU Intel Core i5 trên MacBook Air 2020 một cách thuyết phục. Thế nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu năng của con chip này.

Về tính năng, iPad Pro được trang bị 4 loa ngoài với thiết kế âm thanh vòm và USB –C.  Âm thanh được phát nổi và sống động như trong rạp hát. Còn tablet iPad Air 4 chỉ được trang bị thêm loa kép với cổng kết nối USB-C mà thôi.

Camera iPad Pro và iPad Air

Camera là điểm khác biệt lớn nhất của hai máy tính bảng iPad Pro và iPad Air . Nếu iPad Pro 2020 được trang bị cụm camera kép độ phân giải 12MP và 10MP góc rộng. Cùng bộ cảm biến độ sâu LiDAR với 4 đèn Flash cao cấp. Hình ảnh chụp trên iPad Pro 2020 ở chế độ thường và chụp xa đều sắc nét và tươi sáng.

Thì iPad Air 4 chỉ được trang bị một camera 12MP với cảm biến chống rung. Giúp máy ổn định hình ảnh tốt hơn các thế hệ iPad Air trước mà thôi. Ngoài ra camera này cũng hỗ trợ Smart HDR, quay phim 4K cho hình ảnh và phim quay đẹp, bắt mắt.

Bạn nên chọn iPad Pro hay iPad Air?

Với những đánh giá về hai máy iPad Pro và iPad Air trên thì ta thấy cả hai đều đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập và làm việc, giải trí. Bởi cả 2 máy đều có cấu hình khủng, tính năng mở rộng tương tự với bút Apple Pen 2. Kèm Magic Keyboard thế hệ mới hỗ trợ touchpad…

iPad Pro và iPad Air dành cho ai?

Cả iPad Pro và iPad Air đều thích hợp cho người dùng có nhu cầu học tập, làm việc và giải trí. Chúng đều tích hợp Apple Pen 2 và Magic Keyboard giúp dễ sử dụng hơn.

Tuy nhiên nếu xét về giá cả thì iPad Air 4 2020 có giá bán rẻ hơn chỉ từ 17 – 18 triệu. Do đó xét về mặt tiện dụng cả hai đều có giá trị mua sắm như nhau, nhưng nếu muốn tối ưu đồng tiền thì bạn có thể chọn cái rẻ hơn cho mình.

Trên đây là những đánh giá khách quan nhất về hai sản phẩm iPad Pro và iPad Air này. Chúc các bạn có những quyết định chính xác để sở hữu sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!