So sánh iPhone 12 Pro bản quốc tế và Lock: đâu mới là chân ái?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng ta thường nhắc đến iPhone 12 Pro với hai thuật ngữ thông dụng iPhone 12 Pro bản quốc tế và Lock. Vậy đâu mới là phiên bản tốt hơn, được sử dụng phổ biến hơn?

Điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế và Lock là gì?

Điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế là những sản phẩm được Apple sản xuất và phân phối đến các nhà bán lẻ và sau đó thông qua nhà mạng của các nước mà các nhà bán lẻ này sẽ phân phối đến tay người tiêu dùng tại thị trường đó. 

Lock là “cố định” và điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock là phiên bản được sản xuất và bán ra thị trường gắn liền với chỉ 1 nhà mạng duy nhất và chỉ sử dụng được mạng viễn thông của nhà mạng đó. Ví dụ, điện thoại iPhone 12 Pro Lock của nhà mạng Sprint hay cũng có nghĩa là bạn sẽ chỉ sử dụng được chiếc điện thoại này khi lắp SIM của nhà mạng Sprint và trả phí cho nhà mạng đó. 

iphone 12 pro bản quốc tế

 

Điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế và Lock khác nhau thế nào?

Dù là phiên bản quốc tế hay bản Lock thì vẫn có những điểm giao thoa tương đồng về mặt thiết kế vuông vức, 4 gam màu lựa chọn, 3 mức dung lượng, cụm camera,… Bên cạnh đó, về tính năng, bản chất thì hai phiên bản này vẫn có những điểm khác biệt nhất định.

Khả năng cập nhật phần mềm 

Đối với điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế máy sẽ tự động cập nhật, nâng cấp phần mềm nhanh chóng, dễ dàng. Thế nhưng nếu đang sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock mà muốn cập nhật phần mềm mỗi khi ra iOS mới thì quả thực là khá cồng kềnh vì bạn sẽ không biết trước được cần phải sửa bao nhiêu lỗi mới có thể tiến hành cập nhật.

Ứng dụng SIM ghép

Trong khi điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế có thể sử dụng ở mọi nơi với mọi nhà mạng thì phiên bản Lock nếu muốn kích hoạt được thì phải bẻ khóa. Một trong hai cách thông dụng nhất chính là lắp thêm SIM ghép. Thế nhưng có lẽ sẽ không may mắn cho những ai mua điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock về và có ý định sử dụng SIM ghép để chạy máy vì theo như thông tin kiểm chứng đến từ rất nhiều youtuber điện thoại iPhone 12 Pro Lock không hỗ nhận diện SIM ghép.

Khả năng kết nối mạng 4G

Mạng 4G đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mọi người dùng trong những năm qua nhưng bạn sẽ chỉ có được những trải nghiệm tuyệt vời với tốc độ siêu nhanh đến từ mạng 4G khi dùng điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế còn bản Lock thì không.

Những video hướng dẫn cách kết nối với 4G bằng điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock khi áp dụng vào thực tế thì cuối cùng kết quả vẫn bằng không.

Thời lượng pin

Rõ ràng cả điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế và bản Lock đều được trang bị viên pin 2815 mAh nhưng nếu sử dụng hai phiên bản này với cùng một khoảng thời gian ở những mục đích tương tự thì điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock thường có xu hướng tụt pin nhanh hơn bản quốc tế.

Âm thanh chụp ảnh

Có rất nhiều người dùng thắc mắc rằng tại sao không thể tắt tiếng khi chụp ảnh thì chắc chắn lý do là từ nguồn gốc của chiếc máy bạn đang sở hữu. Điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế cho phép người dùng chụp ảnh mà không phát ra tiếng “tách tách”. Nhưng nếu sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Lock Nhật Bản thì đến 99% bạn không thể tắt đi âm thanh ấy mỗi lần chụp ảnh. Còn nếu thực sự rành công nghệ thì bạn có thể tìm hiểu về phương pháp tắt âm nhờ jailbreak.

iphone 12 pro bản quốc tế

 

Vậy nên mua iPhone 12 Pro bản quốc tế hay Lock?

Với 5 tiêu chí so sánh ở trên giữa điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế và điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock thì rõ ràng điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế đang chiếm nhiều ưu thế hơn cả. Dù giá bán của điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế thường cao hơn điện thoại iPhone 12 Pro bản Lock nhưng bạn vẫn nên đầu tư vào điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế để hạn chế tối đa mọi sự phiền phức trong suốt quá trình sử dụng. 

iphone 12 pro bản quốc tế

 

Trên thực tế điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc vẫn luôn được nhiều người dùng ưa chuộng và tin dùng hơn cả. Hy vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về điện thoại iPhone 12 Pro bản quốc tế và bản Lock để từ đó lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!