So sánh iPhone 5S và Nokia Lumia 1520: Chọn thương hiệu hay khả năng giải trí?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc phablet Nokia Lumia 1520 hiện đang được coi là bước ngoặt lịch sử khi các tính năng cùng với hỗ trợ phần cứng của hệ điều hành này đã bắt kịp với cả những siêu phẩm như iPhone 5S

AppleiPhone 5S

Ưu điểm:

– Tính năng cảm ứng vân tay TouchID ưu việt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Camera có chất lượng tốt

– Trọng lượng nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trên tay

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa được tốt

– Màn hình 4 inch khá nhỏ so với nhiều người dùng

– Không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ

Nokia Lumia 1520

Ưu điểm:

– Màn hình sáng và nhạy

– Chất lượng hình ảnh tốt và hỗ trợ RAW

– Dễ sử dụng

– Nhiều tính năng tiện lợi

Nhược điểm

– Kích thước máy cồng kềnh

– Sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới lạ

– Camera hơi chậm

– Chế độ Panorama hơi thừa

Mặc dù cùng với sự ra mắt thường niên củaiPhone 6/ 6 Plus trong năm 2014 với nhiều điểm mới về thiết kế và hiệu năng, thế nhưng chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa để có thể nói rằngiPhone 5S đã lỗi mốt.

Bên cạnh đó, chiếc phablet Nokia Lumia 1520 hiện đang được coi là bước ngoặt lịch sử trong hệ điều hành Windows Phone. Lần đầu tiên kể từ khi hệ điều hành này ra mắt, hỗ trợ phần cứng của hệ điều hành này đã bắt kịp với iPhone 5S và điện thoạiAndroid hàng đầu Nexus 5.

So sánh về thiết kế

iPhone 5S được đánh giá là phiên bản hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng ổn định của nó

Apple iPhone 5 được chính thức lên kệ vào tháng 9/2013, với một màn hình cảm ứng 4 inch truyền thống trên các phiên bản iPhone, và một thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Không lâu sau đó, phiên bản 5S được ra mắt với một vài cải tiến về phần cứng, tuy nhiên giữ nguyên hoàn toàn thiết kế của bản iPhone 5 trước đó.

Về tổng thể, iPhone 5S có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Không chỉ có vậy, chiếc iPhone 5S còn có trọng lượng nhẹ hơn so với hầu hết những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5S có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5S mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Nokia Lumia 1520

Điện thoại “hai tay” Nokia Lumia 1520

Nokia Lumia 1520 cóthiết kếkhá lớn với các góc cạnh bo tròn và cân đối. Lumia 1520 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màn hình cong về các cạnh cùng màu sắc khá trẻ trung. Về kích thước, Lumia 1520 thuộc hàng những điện thoại có màn hình to nhất hiện nay. Nó không dày (8.7mm) nhưng lại cực cao, rộng và khá nặng.

Nó cao hơn Samsung Galaxy Note 3 (162.88mm so với 151.2mm), rộng gấp đôi và nặng hơn 42gram. Mặc dù sở hữu nhiều chức năng nhưng không thể phủ nhận trọng lượng lớn của Lumia 1520 cũng làm ảnh hưởng đến lựa chọn người mua. Với màn hình lớn như vậy, không cần phải nói quá nhiều đây là chiếc điện thoại “hai tay”. Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu cầm nó lâu hơn hoặc bạn cần phải làm một số việc khác thì việc sở hữu những chiếc điện thoại quá khổ như này sẽ gây khó khăn cho những chiếc túi của bạn.

Điều khiển vật lý bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng, điều chỉnhâm lượngvà nút khóa máy. Nó hoạt động khá tốt mặc dù có hơi chút dễ dàng khi điều khiển âm lượng nếu không may có sự va chạm nhẹ khi bạn đặt điện thoại trong túi.

So sánh về cấu hình và hiệu năng

iPhone 5S có một hiệu năng chơi games ấn tượng, dù có phần cứng không quá cao

iPhone 5S ra đời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cấp phần cứng hơn so với hai phiên bản tiền nhiệm của nó là 4S vàiPhone5. Cụ thể, chiếc 5S được trang bị một bộ vi xử lý A7 dual-core tốc độ 1.3GHz cùng 1GB RAM. Khi so sánh thoáng qua cấu hình này với loạtsmartphonecùng phân khúc, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng iPhone 5S dường như đuối thế hơn với những Galaxy S4 (cùng chip xử lý quad-core tốc độ 1.9GHz và 2GB RAM) hay Sony Xperia Z1 (chip xử lý tốc độ 2.2GHz).

Tuy nhiên trên thực tế, iPhone 5S chạy các ứng dụng nặng, cũng như chơi games 3D khá mượt mà với ít khung hình bị drop. Thử nghiệm với các trò chơi cấu hình mạnh hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, hay Infinity Blade 3, iPhone 5S trình diễn một hiệu năng ấn tượng, bên cạnh việc hiển thị rõ ràng ,sắc nét các chi tiết.

Thông thườnghiệu suấtcủa WP8 không tránh khỏi gặp một vài lỗi tuy nhiên Lumia 1520 đã giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng silicon nhanh nhất. Bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và 2GB RAM cho phép bạn có thể chơi tất cả các loại trò chơi mới nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mặc dù tiêu chuẩn thông thường của hệ thống đánh giá benchmark ( (Geekbench 3 and 3D Mark) vẫn chưa được áp dụng với WP8 tuy nhiên với kinh nghiệm có được từ thử nghiệm Snapdragon 800 trên những chiếc điện thoại khác thì cuộc chiến giữa chiếc điện thoại này với Apple A7 là quá gần.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!