So sánh iPhone 6 và iPhone 6 Plus: Bạn sẽ chi tiền cho siêu phẩm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hy vọng rằng chỉ với hai câu hỏi đơn giản này, bạn sẽ tìm được cho mình thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

Mới đây Apple đã chính thức tung ra loạt 2 smartphone iPhone 6 / iPhone 6 Plus, và chúng cũng đã chính thức được phân phối tại Việt Nam bởi các nhà mạng lớn như FPT, Viettel, Vinaphone. Nhờ vậy, vấn nạn về loạn giá iPhone 6 / 6 Plus xách tay đã không còn nữa, thế nhưng chắc hẳn không ít người tiêu dùng vẫn canh cánh trong lòng, không biết rằng trong 2 chiếc này, đâu mới là sản phẩm phù hợp với bạn hơn.

Bài viết dưới đây được tổng hợp từ các ý kiến đóng góp của người dùng, và đưa về 2 câu hỏi chính. Hy vọng rằng chỉ với hai câu hỏi đơn giản này, bạn sẽ tìm được cho mình thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Câu hỏi 1: Bạn muốn chiếc điện thoại di động có kích thước cỡ nào?

Kích thước chính là yếu tố quan trọng nhất khi tạo nên sự khác biệt giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Trong khi iPhone 6 có màn hình 4,7 inch thì iPhone 6 Plus lại lớn hơn khá nhiều với 5,5 inch. Về cơ bản, nếu như bạn vẫn quen với các thiết bị màn hình nhỏ, điển hình như các phiên bản từ 5S đổ lại trước đây, thì cả iPhone 6 và 6 Plus đều sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mới lạ với màn hình to, thậm chí nhiều người cho biết họ cảm thấy thời gian sử dụng ban đầu rất khó khi chuyển đổi từ iPhone 5S sang iPhone 6 Plus.

Chuyển đổi hoàn toàn từ thói quen sử dụng một tay sang sử dụng hai tay, iPhone 6 Plus cần có thời gian để làm quen được. Còn đối với iPhone 6, sản phẩm này chỉ khiến người dùng vươn ngón tay xa hơn một chút chứ không quá phức tạp như iPhone 6 Plus.

Tuy nhiên nếu như bạn là người đã quen với các thiết bị di dộng màn hình lớn chạy nền tảng Android, hay kể cả các mẫu máy tính bảng 6″, thì việc làm quen với iPhone 6 / 6 Plus của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Câu hỏi 2:Bạn kỳ vọng điều gì trên chiếc iPhone của mình?

Về cơ bản, ngay cả đối với các thao tác làm việc, hay giải trí, thì iPhone 6 Plus vẫn tỏ ra hoàn hảo hơn hẳn mẫu iPhone 6 nhờ vào màn hình hiển thị lớn hơn. Màn hình lớn giúp hiển thị chi tiết to hơn, rõ ràng hơn, giúp ích nhiều cho việc theo dõi nội dung văn bản, duyệt web hay xem phim. Thế nhưng nó vẫn sẽ chẳng thấm vào đâu nếu như bạn đã sở hữu một chiếc iPad, hay iPad mini, bởi màn hình của những chiếc máy tính bảng này thậm chí còn tuyệt hơn rất nhiều so với cả iPhone 6 và 6 Plus.

Thế nhưng nếu chưa có iPad, thì màn hình lớn cùng độ phân giải fullHD giúp cho iPhone 6 Plus gần như trở thành thiết bị di động lý tưởng dành cho bạn. Trên thực tế, định hướng nhắm vào phân khúc phablet khiến cho iPhone 6 Plus có khả năng thay thế luôn máy tính bảng. Những người dùng đang sở hữu iPad Mini có thể phần nào… trải nghiệm khả năng sử dụng iPhone 6 Plus.

Mặt khác mếu ưa thích sử dụng máy tính bảng và đã sở hữu máy tính bảng, bạn nên chọn iPhone 6 như là một chiếc điện thoại đơn thuần, với kích thước bé hơn, tiện lợi hơn, và cũng rẻ tiền hơn nữa.

Thế nhưng nếu bạn đang sở hữu iPhone 5S và phân vân liệu có nên nâng cấp lên iPhone 6 hoặc 6 Plus, thì có thể trả lời luôn: Trừ khi bạn có thừa tiền hoặc muốn trải nghiệm sản phẩm mới, còn không iPhone 5S vẫn là một chiếc smartphone “ổn” khi so sánh với iPhone 6. iPhone 5S tính tới thời điểm hiện tại thua thiệt về kích thước màn hình, nhanh nóng máy hơn, phần cứng hạn chế hơn… thế nhưng những tính năng đó chưa đáng để chuyển từ 5S lên iPhone 6.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!