So sánh Lumia 640 và Lumia 630: Điểm nhấn Micrrosoft

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với phiên bản smartphone Lumia 640 được ra mắt mới đây, Microsoft đã mang lại nhiều cải tiến hơn so với những gì người tiền nhiệm Lumia 630 làm được trước đây

IMG-5457-001-JPG-1445-1402307220.jpg

Nokia Lumia 630

Ưu điểm

– Thiết kế ưa nhiền hơn hầu hết những điện thoại ở phân khúc giá rẻ

– Hiệu năng tốt

– Nhiều lựa chọn màu sắc, trẻ trung

– Hợp với cả nam và nữ

Nhược điểm

– Bộ xử lý còn yếu nên hiệu năng chưa thực sự tốt

– Chất lượng màn hình trung bình

– Bộ nhớ hạn hẹp

– Pin chưa được tốt

Microsoft Lumia 640

Microsoft Lumia 640

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng khá tốt

– Cải thiện đáng kể về thời lượng pin

– Nâng cấp màn hình, phần cứng, và một vài tính năng khác

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Chưa có nhiều cải tiến về ứng dụng

Lumia 630 được đánh giá là một phiên bản Windows Phone khá thành công trong lịch sử phát triển smartphone của Nokia. Nối tiếp truyền thống ấy, mới đây gã khổng lồ Microsoft quyết định tung ra mẫu smartphone Lumia 640 với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh những nét tổng quan về Microsoft Lumia 640 và Nokia Lumia 630 để có cái nhìn toàn cảnh về hai phiên bản smartphone này nhé.

So sánh về thiết kế

IMG-5427-001-JPG-4660-1402307220.jpg

Lumia 630 màu vàng, xanh và cam sử dụng bộ vỏ 2 lớp đẹp mắt.

Smartphone của Nokia luôn tỏ ra nổi bật so với các đối thủ cùng tầm tiền về ngoại hình nhờ thiết kế nhiều màu sắc trẻ trung, Lumia 630 cũng kế thừa được ưu điểm đó. Chiếc Windows Phone này được bán ra ở thị trường trong nước có tới 5 màu khác nhau: xanh lá cây, vàng, da cam, đen và trắng.

Đặc biệt, Nokia đã tỏ ra khá ưu ái khi riêng các bản màu vàng, cam và lá cây bán ra ở Việt Nam lại sử dụng bộ vỏ công nghệ sơn 2 lớp Dual-Shot lạ mắt, cho hiệu ứng màu thú vị khi có ánh sáng chiếu vàng. Trong khi thực tế, tất cả các màu Lumia 630 bán ra ở thị trường quốc tế phải sử dụng lớp sơn vỏ vân nhám, như bản màu đen và trắng.

So với Lumia 525 và 520, Lumia 630 vuông vắn hơn nếu nhìn từ bên cạnh. Tuy nhiên, nó lại cho cảm giác cầm thoải mái nhờ phần viền phẳng được bo nhẹ không quá vát. Nắp pin kéo tràn và bo lên toàn bộ 4 cạnh khiến mặt trước của máy trông như có đường viền màu, trong khi phần vỏ vẫn rất chắc chắn giống như kiểu thiết kế nguyên khối. Thực tế, không ít người khi nhìn sẽ có chung nhận định 630 trông rất giống với iPhone 5C của Apple.

Nhìn chung về thiết kế, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.

So sánh về hiệu năng

Nokia Lumia 630 sử dụng một bộ vi xử lý tầm thấp Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz cùng lõi đồ họa Adreno 302. Nó mất thời gian là 1503 ms để thực hiện bài thử nghiệm benchmark java Sunspider, khá thấp đối với một thiết bị chạy Windows Phone, vốn đáng ra nó phải nhanh hơn nhiều khi so với các đối thủ Android cùng cấp (như Motorola Moto E).

Dù nằm ở phân khúc giá tầm thấp hơn 3 triệu đồng thay vì một model cao cấp, Lumia 630 lại là thiết bị đầu tiên có mặt trên thị trường sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1 chính thức (bản phần mềm Lumia Cyan). So với Windows Phone 8, hệ điều hành trên Windows Phone 8.1 mang tới nhiều điểm mới lạ và cải tiến tích cực.

Về khả năng nghe gọi, Lumia 630 thực hiện rất tốt. Âm thanh trong, rõ ràng, và có thể gia tăng âm lượng lên khác cao. Loa ngoài của máy cũng có chất lượng khá ổn.

Về phần cứng, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 – 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Về mảng phần mềm, Microsoft đã mang lại khá nhiều cải tiến với việc hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ đám mây lên tới 1TB dành cho các tài khoản đăng ký OneDrive. Lumia 640 đồng thời cũng hỗ trợ bộ Office 365 miễn phí trong vòng 1 năm kể từ khi mua máy.

Tổng kết

Tuy không quá nổi bật so với loạt smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường, nhưng Lumia 640 dưới thời Microsoft cũng mang lại nhiều cải tiến so với những phiên bản tiền nhiệm Nokia, điển hình là khả năng hiển thị cùng phần cứng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu giải trí thông thường.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!