So sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13 - chiếc laptop nào thật sự mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13 sẽ giúp khách hàng nhìn thấy những điểm thú vị, nổi bật của mỗi sản phẩm, từ đó lựa chọn được cho bản thân một chiếc laptop ưng ý nhất.

Khách hàng rất cần những đánh giá, so sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13 một cách cụ thể, chi tiết và khách quan để biết được ưu, nhược điểm cùng từng sản phẩm. Điều này giúp bạn nhận biết được chiếc laptop nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Tổng quan so sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13

Mỗi khách hàng khi mua laptop đều mong muốn tìm được một sản phẩm chất lượng, đẹp mắt, giá thành phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân.

Hiện nay, hai chiếc laptop hay được so sánh với nhau là Macbook Air M1 và Dell XPS 13 do có sự tương đương về một số đặc điểm và hiệu năng khi đánh giá. Ngoài ra, đây là hai chiếc laptop có chất lượng tốt, mạnh mẽ, thiết kế đẹp, ấn tượng. Hai chiếc máy tính này mới ra mắt thị trường và được rất nhiều khách hàng ưa thích và tìm kiếm trong thời gian qua.

Tổng quan so sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13

Để hiểu rõ hơn về đặc điểm cả từng chiếc laptop, chúng ta hãy phân tích và so sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13 một cách chi tiết ngay sau đây.

Về mặt thiết kế

Chiếc Macbook Air M1 được chế tạo từ chất liệu nhôm nguyên khối nên nhìn rất cứng cáp và sang trọng. Trong khi đó, chiếc Dell XPS 13 được thiết kế với nắp làm bằng chất liệu nhôm, phần đế có 2 biến thể, khung máy được uốn cong một vài chỗ. Chiếc máy tính Dell được xem là có độ bền cao nên khá được khách hàng ưa thích khi sử dụng.

Cả 2 chiếc máy tính đều có thể dễ dàng mở bằng một tay nhờ vào bản lề thiết kế chất lượng và hoạt động tốt. Nếu nói về điểm khác biệt, chiếc XPS 13 có viền thiết kế mỏng hơn so với chiếc Macbook Air.

Nhìn về mặt thiết kế, 2 chiếc laptop này đều được xem là có bề ngoài đẹp, phong cách và sang trọng. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân mà sự lựa chọn hay ưa thích của đối với mỗi chiếc máy tính cũng khác nhau.

So sánh về hệ thống làm mát

Chiếc Macbook Air không có hệ thống quạt làm mát. Điều này cũng có ưu điểm là giúp máy vận hành êm ái hơn. Tuy nhiên, nếu máy hoạt động trong thời gian quá dài thì sẽ không quá tốt.

Trong khi đó chiếc Dell XPS 13 được thiết kế bao gồm một hệ thống dẫn nhiệt lớn được kết nối trực tiếp với 2 bộ tản nhiệt, từ đó nối với một cặp quạt giúp máy được làm mát một cách hiệu quả khi hoạt động trong thời gian dài.

Về mặt hiệu suất

Về mặt hiệu suấtSo sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13 về mặt hiệu suất sẽ giúp người dùng đánh giá và lựa chọn chính xác hơn trước khi quyết định mua.

Nếu xét về cấu hình chiếc Macbook Air sử dụng chip M1 rất mạnh mẽ, tuy nhiên,  GPU 7 lõi được đánh giá thấp hơn Macbook Pro M1. Tuy nhiên, không vì vậy mà chiếc Macbook Air M1 vẫn được đánh giá rất cao về mặt hiệu suất.

Trong khi đó, chiếc Dell XPS 13 sử dụng con vi xử lý Tiger Lake mới của hãng Intel. Nếu xét về hiệu năng một số phiên bản của chiếc Dell có vẻ thấp hơn so với Macbook Air.

Chất lượng hiển thị của màn hình

Cả hai chiếc laptop này đều được thiết kê tỷ lệ khung hình là 16:10. Một số điểm khác biệt của màn hình hiển thị của 2 dòng máy này là:

Chiếc Macbook Air sử dụng màn hình IPS 13.3 inch, một độ điểm ảnh là 227 PPI. Độ phân giải màn hình rất cao, được tích hợp công nghệ True Tone nên giúp cho hình ảnh hiển thị trên chiếc Macbook này trở nên sắc nét và sống động hơn.

Trong chiếc Dell XPS 13, màn hình kích thước 13.4 inch, loại Full HD, độ phân giải UHD. Mật độ điểm ảnh của màn hình là 169 PPI.

Nếu so sánh về chất lượng hiển thị màn hình, mình thiên về chiếc Macbook Air nhiều hơn.

Chất lượng hiển thị của màn hình

Với những so sánh Macbook Air M1 và Dell XPS 13 đã trình bày ở trên, có thể thấy chiếc Mabook đem đến hiệu suất hoạt động cao hơn trong một laptop thiết kế nhẹ và gọn gàng. Tuy nhiên, nếu những khách hàng nào vẫn chưa quen thuộc với dòng Macbook và hệ điều hành MacOS thì việc lựa chọn chiếc Dell XPS 13 có vẻ sẽ hợp lý hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!