So sánh máy giặt Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT là hai chiếc máy giặt có giá bán tương đương nhau. Hãy cùng so sánh xem chiếc máy giặt nào phù hợp với gia đình bạn hơn.

Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT là hai chiếc máy giặt có thiết kế lồng giặt khác nhau nhưng lại có giá bán tương đương nhau. Bài so sánh sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình hơn.

So sánh thiết kế lồng giặt

Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT (nguồn: internet)

Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT (nguồn: internet)

Electrolux EWF8556 là máy giặt lồng ngang có ưu điểm là thiết kế sang trọng, giặt mạnh mẽ, vận hành êm ái tuy nhiên nhược điểm của loại máy giặt này là tiêu tốn khá nhiều điện năng và khó sửa chữa, thay thế linh kiện khi máy bị hỏng hóc. Còn Sanyo ASW-DQ900HTlà máy giặt lồng nghiêng có độ chếch 10 độ là thiết kế hoàn hảo nhất cho việc giặt giũ vì nó mang đầy đủ ưu điểm của máy giặt lồng ngang và lồng đứng. Với cơ chế xoay tròn theo mọi hướng Sanyo ASW-DQ900HT giúp quần áo không bị xoắn vặn do tác dụng của trọng lực và lực li tâm như khi giặt với máy giặt lồng đứng. Tuy nhiên nhược điểm của loại máy giặt này là khá rung ồn khi vắt và cần không gian đặt máy rộng vì cửa mở ngang.

So sánh khối lượng giặt

Khối lượng giặt là tiêu chí đầu tiên người tiêu dùng cần quan tâm khi lựa chọn máy giặt bởi vì sở hữu chiếc máy giặt có khối lượng giặt phù hợp không chỉ giúp bạn linh hoạt hơn trong giặt giũ mà còn góp phần vào tiết kiệm năng lượng cho quá trình giặt giũ. Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT là hai chiếc máy giặt có sự khác biệt rõ rệt về khối lượng giặt.Nếu gia đình bạn có từ 5 đến 6 thành viên thìSanyo ASW-DQ900HTvới khối lượng giặt 9 Kg là sự lựa chọn phù hợp.Đặc biệt, khối lượng giặt này còn giúp bạn dễ dàng hơn khi giặt những vật dụng có diện tích lớn như chăn mền, ga đệm hay quần áo thô cứng.CònElectrolux EWF8556 với khối lượng giặt 5.5 Kgcó khả năng phục vụ những gia đình có từ 2 đến 3 thành viên hay phù hợp với những người sống độc thân.

So sánh động cơ máy giặt

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy giặt đó là: máy giặt truyền động gián tiếp và máy giặt sử dụng động cơ trực tiếp biến tần. Cả Electrolux EWF8556 và Sanyo ASW-DQ900HT đềulà loại máy giặt truyền động gián tiếp với dây cu-roa và chổi than. Ở máy giặt truyền động gián tiếp, mô tơ máy giặt sẽ chuyển hóa điện năng thành chuyển động quay của lồng giặt thông qua dây cu-roa, dây cu-roa truyền lực từ mô tơ lên pulley của máy giặt trong đó bộ phận pulley thường gắn trực tiếp vào cửa máy giặt và nhận truyền động từ dây cu-roa giúp xoay lồng giặt.

Máy giặt sử dụng dây cu-roa

Máy giặt sử dụng dây cu-roa dễ dàng thay thế linh kiện khi bị hỏng hóc (nguồn: internet)

Máy giặt truyền động gián tiếp hoạt động kém trơn tru hơn máy giặt truyền động trực tiếp do phải chịu thêm sự hoạt động của dây cu-roa và pulley cùng với động cơ và thùng giặt. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra tiếng ồn khó chịu do lực ma sát cũng như hao tổn điện năng do nhiều thiết bị được vận hành cùng lúc. Ngoài ra, máy giặt truyền động gián tiếp còn có nguy cơ hỏng hóc như: dây cu-roa bị dão, chổi than bị mòn,… và phải thay mới. Tuy nhiên, ưu điểm của loại máy giặt này là ít bị hao mòn, dễ dàng thay thế linh kiện nên chiếc máy giặt dẫn động gián tiếp vẫn có thể là một lựa chọn tốt khi xét đến tính kinh tế về lâu dài.

So sánh công nghệ giặt

Electrolux EWF8556 có 14 chế độ giặt phong phú giúp bạn thoải mái lựa chọn các chế độ phù hợp với quần áo của gia đình mình để có được hiệu quả giặt giũ tối ưu và giữ quần áo được bền đẹp lâu hơn. Hơn nữa, Electrolux EWF8556 sử dụng công nghệ giặt Magic Ball giúp quần áo được giặt nhanh và sạch hơn. Magic Ball hoạt động với một quả banh nhỏ được thiết kế ở vòi xả nước. Khi giặt banh hoạt động sẽ chặn xà phòng lại giúp lượng xà phòng không bị thất thoát trong quá trình giặt đồng thời quần áo cũng được giặt sạch và nhanh hơn.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Sở hữu 9 chế độ giặt khác nhau như: tiêu chuẩn, giặt nhanh, giặt ngâm, tùy chọn, giặt nhẹ, giặt mạnh,… Sanyo ASW-DQ900HT cho phép bạn dễ dàng chọn được chế độ giặt phù hợp với độ bẩn và chất liệu quần áo của gia đình mình đẻ có được hiệu quả giặt giũ tốt nhất.Kết hợp với thiết kế thùng nghiêng là công nghệ giặt bằng sóng siêu âm, công nghệ này vận dụng lực quay của mâm giặt để đánh tan các bọt khí và tạo thành một luồng sóng âm mạnh mẽ, hòa tan bột giặt và thẩm thấu vào áo quần giúp máy giặt sạch ấn tượng.Ngoài ra, máy giặt với chế độ giặt nhiều luồng nước phun bằng cách thiết kế các vị trí thoát nước đặc biệt trong lồng giặt, công nghệ này tác động trực tiếp lên quần áo, đập mạnh vào các vết bẩn và cuốn trôi chúng đi một cách dễ dàng.

So sánh giá bán

Hiện nay, trên thị trường Electrolux EWF8556 được bán với giá từ 7.200.000 đồng cònSanyo ASW-DQ900HT có giá bán từ 7.229.000 đồng.Đây là hai con số không chênh lệch nhau quá nhiều. Người tiêu dùng nên dựa vào sự khác biệt về khối lượng giặt, thiết kế lồng giặt và công nghệ giặt để lựa chọn cho gia đình mình chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu giặt giũ.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!