So sánh máy lọc không khí Coway AP-0509DH và máy Lifepro L886

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng mức giá 5 triệu đồng nhưng máy lọc không khí Lifepro L886 có nhiều chức năng lọc vượt trội hơn máy Coway AP-0509DH như tạo khí ozone, tạo ion âm và tạo ẩm.

Websosanh – Lựa chọn một chiếc máy lọc không khí trên thị trường đa dạng chủng loại máy lọc như hiện nay là điều không dễ dàng, cùng thử xem chiếc máy lọc Việt Nam sản xuất và Hàn Quốc sản xuất có cùng mức giá này có điểm khác biệt gì khiến bạn lựa chọn.

So sánh về thiết kế

Máy lọc không khí Lifepro L886 có thiết kế lớn , có phần hơi thô và màu sắc của nhựa máy không đẹp và chất lượng như máy lọc không khí Coway AP-0509DH, tuy nhiên máy lọc Lifepro L886 lọc không khí với không gian lớn từ 43 m3 do đó máy sẽ to hơn máy lọc không khí Coway AP-0509DH, không gian lớn cũng sẽ không phải lo ngại về việc sắp xếp chỗ đặt máy hoặc máy vướng víu cồng kềnh.

So sánh các chức năng lọc

Máy lọc không khí Lifepro L886 lọc không khí với 4 màng lọc: lọc thô, lọc cácbon khử mùi, lọc HEPA và màng tạo độ ẩm. Trong khi đó máy lọc không khí Coway AP-0509DH lọc 3 màng lọc: Lọc thô, lọc cácbon khử mùi và lọc HEPA. Ngoài chức năng lọc không khí với 3 màng lọc có khả năng lọc hút các bụi bẩn có kích thước lớn như lông thú nuôi ( màng lọc thô), hút mùi (màng cácbon) và diệt virut vi khuẩn ( màng HEPA) máy Lifepro L886 còn có thêm chức năng tạo độ ẩm, giúp cân bằng độ ẩm trong không khí khi phòng sử dụng điều hòa hay có thời tiết khô hanh.

j

Máy lọc không khí Coway AP-0509DH thiết kế đẹp nhỏ gọn (ảnh internet)

Ngoài ra Máy lọc Lifepro L886 do Việt Nam sản xuất được trang bị thêm bộ phận tạo khí ozone và tạo khí ion âm nữa, vượt trội hơn nhiều điểm so với chiếc máy nhập khẩu từ Hàn Quốc Coway AP-0509DH. Máy lọc Lifepro L886 ứng dụng công nghệ khí ozone giúp diệt khuẩn mạnh. Máy lọc sạch không khí, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và các hạt bụi nhỏ đến 0.001mm. Máy có lưu lượng phát ozone 50 mg/h và tạo ion âm 8000.000 ion âm/cm3, khí ozone và các ion âm không chỉ làm sạch không khí triệt để và loại trừ các loại vi khuẩn nấm mốc mà còn cân bằng ion dương có hại trong không khí, bổ sung ion âm để cơ thể hấp thụ qua đường thở, rất tốt cho sức khỏe của con người, chống lão hóa và giảm một số bệnh tật.

So sánh công suất

Công suất tiêu thụ điện tối đa của máy lọc Lifepro L886 khá lớn 100 W tuy khá tốn điện nhưng cho phép lọc với diện tích phòng rộng và lọc không khí sạch và khử mùi với thời gian nhanh hơn. Trong khi đó công suất vận hành của máy Coway AP-0509DH lại chỉ từ 27- 43W, do đó chỉ cho phép lọc không khí với cho phòng có diện tích tối đa là 23 m2.

h

Máy lọc Lifepro L886 kích thước lớn hơn (ảnh internet)

So sánh các ưu nhược điểm của 2 máy

Máy lọc Lifepro L886 có nút điều khiển lưu lượng không khí 4 chế độ: thấp (120m3/h), trung bình (180m3/h), cao ( 250m3/h) và thấp nhất chế độ ngủ (80 m3/h).

Máy lọc Coway AP-0509DH cũng có 4 chế độ điều chỉnh quạt gió tuy nhiên không có chức năng điều khiển lưu lượng không khí như máy Lifepro do đó không chủ động giúp người dùng tiết kiệm điện.

Máy lọc Coway có khả năng báo thay màng lọc khi màng lọc sử dụng đến thời gian cần thay màng lọc mới. Các chức năng hiện đại của máy lọc không khí Coway là một phần khiến máy lọc có giá thành đắt hơn các máy lọc có cùng chức năng của Lifepro.

Cả 2 máy lọc đều không có các chế độ hẹn giờ, phát hiện mùi tự động, đèn hiển thị chất lượng không khí và chế độ tự động tắt khi không khí đã được lọc sạch.

So sánh tuổi thọ màng lọc

Máy lọc có tuổi thọ màng lọc 1 năm, thấp hơn hẳn so với tuổi thọ màng HEPA của máy Coway AP-0509DH là 3 năm. Có thể thấy tuy có nhiều chức năng hơn, nhưng chất lượng màng lọc của máy Coway AP-0509DH lại tốt hơn máy lọc Lifepro. Bạn nên thực hiện vệ sinh máy bằng cách dùng máy hút bụi sau 5-8 tuần sử dụng để kéo dài tuổi thọ của các máy lọc không khí. Với các tháo lắp khá đơn giản, các máy lọc không khí đều có thể tự vệ sinh tại nhà hoặc gọi thợ đến bảo hành máy giúp.

So sánh mức giá

Cùng có mức giá bán là khoảng 5 triệu đồng nhưng máy lọc Lifepro L886 của Việt Nam sản xuất vượt trội hơn hẳn về chức năng lọc và tạo ẩm, tạo khí ozone, tạo ion âm trong khi máy Coway AP-0509DH chỉ có chức năng lọc với 3 màng lọc tương đương công dụng của máy lọc Lifepro.

Kết luận

Nếu gia đình bạn có phòng diện tích lớn hoặc phòng ăn với phòng khách là không gian chung, bạn có thế chọn máy lọc Lifepro L886 để lọc không khí và tạo ẩm chăm sóc sức khỏe cho bạn. Còn nếu bạn ưa chuộng một chiếc máy có thiết kế đẹp mắt và các chức năng điều khiển thông minh hiện đại hơn thì bạn nên chọn máy lọc Coway AP-0509DH. Tuy nhiên với khí hậu ở Việt Nam thì có mùa đông khô hanh và mùa hè sử dụng điều hòa thường xuyên không khí thường bị khô thì máy lọc Lifepro L886 có khả năng tạo ẩm là một ưu thế với cùng một mức giá so với máy Coway AP-0509DH. Để so sánh giá tốt nhất của sản phẩm bạn có thể vào đây.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!