So sánh máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu, chân không và tấm phẳng - Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nước nóng năng lượng mặt trời không còn xa lạ gì với cuộc sống hiện đại ngày nay. Máy có 3 loại là máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng, ống thủy tinh chân không, ống thủy tinh dầu. Nhưng không phải người dùng nào cũng phân biệt được. Do đó, hãy cùng websosanh.vn so sánh 3 loại này nhé!

1. So sánh máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng, ống thủy tinh chân không, ống thủy tinh dầu

Muốn biết được sự khác nhau của 3 loại máy này thì websosanh.vn đã so sánh dựa trên 5 yếu tố cơ bản sau:

1.1 Xét về cấu tạo

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không thì cấu tạo sẽ gồm có ống thủy tinh. Còn đối với máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu thì chiếc ống này sẽ được phủ 3 lớp đồng, bạc, titan giúp tránh hiện tượng phản ánh nắng. Và cuối cùng là máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng sử dụng tấm phẳng được làm bằng kính cường lực và thấu kính.

Nhìn chung thì ba loại máy nước nóng năng lượng mặt trời này đều có cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có chung một mục đích là làm nóng nước nhờ vào ánh nắng tự nhiên.

So sánh 3 loại máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nên mua loại nào?
máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng

1.2 Xét về khả năng làm nóng nhanh

Đối với một chiếc máy năng lượng mặt trời thì khả năng làm nóng nhanh là vô cùng quan trọng. Để xếp theo thứ tự thì máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu có khả năng làm nóng nhanh nhất khoảng 1h-2h. Tiếp đó là máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng làm nóng trong khoảng 2 giờ. Và cuối cùng là ống thủy tinh chân không cần đến 4 giờ để làm nóng nước.

So sánh 3 loại máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nên mua loại nào?
Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu có khả năng làm nóng nhanh nhất khoảng 1h-2h

1.3 Xét về khả năng truyền nhiệt

Chính khả năng truyền nhiệt sẽ cho thấy quá trình làm nóng nước nhanh hay châm. Năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu và tấm phẳng có khả năng truyền nhiệt nhanh. Còn mấy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không có khả năng truyền nhiệt chậm. Và đó cũng chính là lý do khiến cho máy mất đến 4 giờ để làm nóng nước nhanh.

1.4 Thời gian giữ nhiệt

– Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không là 72 giờ

– Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu là khoảng 72 giờ đến 96 giờ

– Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng là khoảng 100 giờ

1.5 Xét về giá thành

Xét về giá cả thì máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không có giá mềm nhất vì khả năng giữ nhiệt cũng như làm nóng nước của máy không nổi trội bằng 2 loại còn lại. Tiếp đến là máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu. Và cuối cùng là máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng có giá cao nhất. 

So sánh 3 loại máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nên mua loại nào?
Máy nước nóng năng lượng mặt trời có giá bình nhất, không rẻ cũng không cao như máy tắm phẳng

2. Nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời nào?

Có thể thấy được rằng cả 3 loại máy này đều có một đặc điểm chung là thân thiện với môi trường, điều sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời để làm nóng nước. Tuy nhiên, ở phần so sánh trên bạn sẽ thấy 3 loại máy này có rất nhiều điểm khác nhau. Do đó, sẽ không quá khó để bạn đưa ra sự lựa chọn nên mua loại nào. Cụ thể chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn như sau. 

Nếu bạn muốn mua máy rẻ chỉ với giá tầm 10 triệu đổ xuống nhưng máy xài vẫn bền, khả năng làm nóng nhanh ở mức bình thường và khả năng truyền nhiệt cũng vậy thì một chiếc máy năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không là chân ái. 

Còn nếu bạn khá giá hơn có thể chi 15 triệu đến 20 triệu để mua máy nước nóng thì nên ưu tiên chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh dầu. Vì máy này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: làm nóng nhanh, giữ nhiệt tốt lên đến 72-96 giờ, truyền nhiệt cũng rất tốt. Và điều đặc biệt là vẫn truyền nhiệt dẫu cho trời không nắng cho bạn thoải mái sử dụng ngày đêm.

Cuối cùng, cũng là loại máy có giá thành cao nhất trên 20 triệu. Với mức giá nào bạn sẽ nhận được những tiện ích gì. Cụ thể, vì thiết kế rời, tấm phẳng thu nhiệt có thể lắp ở bất cứ vị trí nào, không cần gần bình bảo ôn, thiết kế cũng rất sang trọng và đẹp mắt, không sử dụng điện an toàn 100%, thân thiện với môi trường. Làm nóng, truyền nhiệt, giữ nhiệt đều tốt. Chiếc máy này chắc chắn sẽ mang lại tầm giá trị tuyệt vời, xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!