So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số loại máy sưởi dầu có giá khá rẻ trong khi vẫn đáp ứng được sưởi ấm tốt trong thời tiết lạnh giá. Trong khi đó, quạt sưởi ceramic có giá rẻ hơn hẳn và phù hợp với điều kiện phòng nhỏ.

So sánh về nguyên lí hoạt động

so sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm

Nguyên lí hoạt động của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu sử dụng dầu chuyên dụng chứa trong các khoang của thanh sưởi, các thanh này được làm nóng lên nhờ bộ phận tạo nhiệt, đun nóng dầu đến nhiệt độ rất cao và truyền nhiệt qua các thanh nhiệt nhờ cơ chế đối lưu và nhờ vậy không khí được sưởi ấm đều, làm nóng nhanh chóng.

quạt sưởi gốm

Nguyên lí hoạt động của quạt sưởi gốm

Quạt sưởi ceramic sử dụng đĩa gốm với chất liệu cao cấp giúp làm nóng tốt, sử dụng điện năng hiệu quả, giúp tiết kiệm điện năng tối đa. Một số quạt sưởi có chức năng thổi gió nên khí ấm lan tỏa đều mà không cần dùng quá nhiều nhiệt.

So sánh về hiệu năng sử dụng

Máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic cùng có công suất sử dụng cao với các model từ 2000W – 2500W, tuy nhiên thực tế hiệu năng sưởi ấm của 2 thiết bị này không giống nhau. Máy sưởi dầu vẫn được coi là có hiệu năng cao nhất và sưởi ấm hiệu quả khi thời tiết lạnh và cho căn phòng rộng bởi đặc điểm nhiệt độ sôi của dầu rất cao. Trong khi đó quạt sưởi gốm có khả năng làm ấm tốt nhưng kém hơn so với máy sưởi dầu và phù hợp cho căn phòng diện tích nhỏ, không gian hạn chế cũng phù hợp hơn cả với thiết kếc nhỏ gọn của quạt sưởi ceramic.

So sánh về độ tiện dụng

– Máy sưởi dầu gia đình có thể dùng trong nhiều năm mà không cần bảo dưỡng, thay mới dầu trong khi đó quạt sưởi gốm lại cần vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bặm bám vào thiết bị gây tắc, hư hỏng, giảm độ bền.

Quạt sưởi gốm gia đình có thể dùng 2 chiều vì vậy có thể dùng trong căn phòng cả mùa đông và mùa hè mà không cần tốn không gian cất trữ. Trong khi đó máy sưởi dầu lại khá cồng kềnh, phải cất bỏ vào kho khi mùa đông kết thúc do vậy phù hợp với căn nhà rộng hơn.

– Máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic đều trang bị chế độ an toàn cao và cảm biến nhiệt để tránh nguy hiểm và các chức năng thông thường khác như điều khiển từ xa và hẹn giờ. Một số thiết bị sưởi cao cấp và của các thương hiệu nhập ngoại còn có chế độ tự ngắt khi nhiệt độ đạt mức yêu cầu để tiết kiệm điện cho người dùng.

So sánh về mức độ phổ biến

Hiện nay trên thị trường máy sưởi dầu gia đình vẫn chiếm thị phần lớn với hầu hết các sản phẩm bày bán tại cửa hàng, đầy đủ các thương hiệu từ trong nước đến nhập khẩu từ nước ngoài; các chủng loại đa dạng từ 7 – 15 thanh sưởi và công suất từ thấp đến cao. Trong khi đó quạt sưởi ceramic có nhiều thương hiệu nhưng chủng loại không đa dạng chủ yếu là các mẫu quạt công suất 2000W và thiết kế dạng quạt 2 chiều.

So sánh về mức giá

Về mức giá thì máy sưởi dầu gia đình mặc dù có độ bền cao hơn và công suất cao hơn nhưng giá lại không cao hơn nhiều so với các loại quạt sưởi ceramic. Một số loại quạt sưởi ceramic có thể có giá rẻ hơn hẳn và phù hợp với điều kiện phòng nhỏ, dành cho người dùng cá nhân, bạn có thể xem xét phù hợp với điều kiện gia đình mình và lựa chọn sao cho tốt nhất và kinh tế nhất.

Nên lựa chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi ceramic?

– Đối với không gian nhỏ hẹp hoặc phòng diện tích nhỏ thì quạt sưởi ceramic vừa tiết kiệm không gian đặt máy lại là thiết bị sưởi giá rẻ phù hợp tuyệt vời bởi nó tạo nhiệt vừa phải, không gây tốn điện khi dùng trong nhiều giờ.

– Đối với căn phòng lớn và diện tích không gian không kín gió, thường xuyên mở cửa đi lại thì máy sưởi dầu sẽ là thiết bị phù hợp hơn cả bởi hiệu năng sưởi ấm của máy sưởi dầu rất tốt để duy trì mức nhiệt ngay cả khi nhiệt độ giảm thấp và vùng không gian rộng.

– Đối với máy sưởi dầu thì lựa chọn số thanh sưởi quan trọng giúp quyết định diện tích phòng đó có sưởi ấm hiệu quả hay không. Trong khi đó lựa chọn quạt sưởi ceramic thì chọn loại quạt 2 chiều hoặc 1 chiều tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng, còn lại là yếu tố thương hiệu và mức công suất quyết định chất lượng sưởi.

– Về mức giá thì một số loại máy sưởi dầu giá rẻ không cao hơn nhiều so với các loại quạt sưởi ceramic. Trong khi đó, một số loại quạt sưởi ceramic có thể có giá rẻ hơn hẳn và phù hợp với điều kiện phòng nhỏ, dành cho người dùng cá nhân.

Tóm lại, bạn có thể xem xét nhưng đặc điểm của hai thiết bị sưởi để lựa chọn sao cho phù hợp nhất với điều kiện gia đình mình và chi phí đầu tư là kinh tế nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!