So sánh máy tính bảng Acer Iconia One 7 và BlackBerry PlayBook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đôi Iconia One 7 và BlackBerry PlayBook hứa hẹn là những thiết bị nổi bật trong phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện nay.

Acer Iconia One 7

Ưu điểm: Máy tính bảng Acer Iconia One 7 là một máy tính có mức giá hấp dẫn từ 1.8 triệu đồng, cung cấp khe cắm thẻ nhớ micro- SD.

Nhược điểm: Thiết kế lỗi thời với lớp vỏ nhựa. Màn hình hiển thị màu không thực sự ấn tượng.

BlackBerry PlayBook

Ưu điểm: tốc độ xử lý nhanh chóng; kết nối đầu ra HDMI; hoạt động đa nhiệm và bảo mật tiên tiến; trình duyệt tích hợp Adobe Flash 10.2 đem đến trải nghiệm phong cách riêng.

Nhược điểm: màn hình không thực sự đạt được hiệu quả khi chạy trình duyệt mạnh mẽ, các nút cứng phía sau khó sử dụng; số lượng ứng dụng không nhiều, thua xa các đối thủ cạnh tranh.

So sánh thiết kế

Là một chiếc máy tính bảng giá rẻ Acer Iconia One 7 khoác lên mình lớp vỏ nhựa khiến nó trở nên khá mỏng manh. Máy sở hữu màn hình kích thước 7 inch, nhỏ so với những dòng máy tính bảng khác. Chính vì vậy Iconia One 7 khá mỏng và nhẹ với kích 9.9 mm và trọng lượng 289 g đem đến khả năng di động cao.

Viền màn hình trên Iconia One 7 khá là dày, ngay dưới màn hình là vị trí logo Acer nằm chính giữa. Mặt sau máy được thiết kế vân nổi chống bụi, chống xước, tạo cảm giác thoải mái khi cầm chắc chắn trong khi sử dụng. Loa ngoài được bố trí phía sau nên khi coi phim hoặc nghe nhạc bạn phải dựng máy lên hoặc úp màn hình xuống bàn để không bị nghẹt.

Cạnh phía dưới của BlayBook là vị trí của cổng micro- USB, HDMI và jack cắm tai nghe. Trong khi đó phím bấm nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí trên cạnh phải của máy.

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi vì vậy Iconia One 7 được tung ra thị trường với nhiều màu sắc vỏ khác nhau: đen, trắng, đỏ và xanh.

Có cùng kích thước màn hình với One 7 nhưng BlackBerry PlayBook có bề ngoài lớn hơn chút với kích thước: 127 mm x 90 mm và mỏng 10 mm. Điểm nhấn của RIM trên PlayBook là đem đến một hiệu suất làm việc mạnh nhất trên máy tính bảng 7 inch.

So sánh màn hình và máy ảnh

Máy tính bảng Acer Iconia One 7 sử dụng màn hình 7 inch, tấm nền IPS cho độ phân giải HD 1280 x 800 pixel hiển thị hình ảnh sáng và sắc nét. Hãng cho biết góc nhìn của máy lên đến 178 độ thích hợp cho nhu cầu giải trí nhiều người cùng lúc.

Là một máy tính bảng giá rẻ vì vậy bộ đôi camera trên Iconia One 1 có độ phân giải không cao, camera sau 1.9MP và camera trước 0.3MP, không hỗ trợ đèn flash. Nhìn chung người dùng có thể sẽ sử dụng camera trước nhiều hơn cho nhu cầu video call, còn camera chính để trưng chơi cho đẹp.

Màn hình 7 inch trên PlayBook chỉ cung cấp độ phân giải 1024 x 600 pixel, được bao bọc bởi một cặp lưới loa âm thanh nổi trên khung viền 0.7 inch. Phía trên màn hình bạn sẽ thấy một camera 3 megapixel, cùng một bộ cảm biến ánh sáng từ môi trường xung quanh để tự động điều chỉnh mức độ sáng của màn hình. Mặt sau của BlackBerry là một máy ảnh 5 megapixel có thể quay video với chất lượng 1080p.

So sánh cấu hình và hiệu năng

Về cấu hình Acer Iconia One 7 sở hữu chip Intel Atom Z2560 lõi kép, tốc độ xử lý 1.6 Ghz, bộ nhớ Ram 1 GB hỗ trợ đa nhiệm và chơi game mượt mà, vận hành tốt các game thông dụng trong kho game Android khổng lồ, lướt web nhẹ nhàng để cập nhật tin tức, kết nối với bạn bè và xem phim.. Máy có 2 phiên bản dung lượng 8GB và 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32 GB.

Iconia One 7 sử dụng Android 4.2 và sớm được update lên Android 4.4 KitKat để cho trải nghiệm tốt hơn nữa. Hệ điều hành được Acer tích hợp vào máy không có nhiều tùy biến, tinh chỉnh này nọ nhưng bù lại chạy khá mượt và ổn định, đánh đúng nhu cầu của đối tượng sử dụng đơn giản.

Được trang bị đầy đủ các cổng giao tiếp thông dụng gồm Wifi chuẩn 802.11 b/g/n kết nối internet suốt cả ngày, MicroUSB, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ lến đến 32GB, Bluetooth và GPS. Một cổng micro HDMI, cho phép bạn truyền dữ liệu hình ảnh hay video chất lượng cao ra màn hình HDTV, đặc biệt cho cảm giác chơi game và xem phim sống động hơn.

Trong số những chiếc máy tính bảng tại thời điểm ra mắt, BlackBerry PlayBook có một tốc độ làm việc nhanh chóng. Tất cả là nhờ phần cứng mạnh mẽ với chip xử lý dual- core 1 GHz, bộ nhớ Ram 1GB, hỗ trợ wifi tốc độ cao chuẩn 802n.

Xét về chất lượng màn hình, chất lượng âm thanh và chất lượng video cũng rất khó để có những lời phàn nàn, mặc dù mọi người mong đợi một màn hình lớn hơn và sáng hơn. Đầu ra video HDMI làm việc hoàn hảo.

RIM không đưa ra đánh giá chính xác về tuổi thọ pin nhưng trong một vài thử nghiệm của Cnet đã cho kết quả khá bất ngờ: PlayBook hoạt động với 7h xem video.

Lời kết

Nhìn chung máy tính bảng Acer Iconia One 7 và BlackBerry PlayBook là một lựa chọn tốt trông phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện nay. Với thiết kế mỏng nhẹ và nhiều màu sắc, thiết bị phù hợp với những bạn trẻ năng động. Trong cuộc cạnh tranh này Acer Iconia One 7 đã vượt lên trên nhờ một thiết kế và hiệu năng ổn định hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!