So sánh máy tính bảng Amazon Fire HD 7 và Asus Memo Pad 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amazon Fire HD 7 có thiết kế khá tốt trong khi đó, Memo Pad 7 là chiếc máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ hơn so với Fire HD 7 và những máy tính bảng giá rẻ cùng phân khúc.

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Amazon Fire HD 7 có thiết kế nhỏ gọn đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nó thừa hưởng lại nhiều đường nét từ phiên bản Fire HDX. Cũng giống như HDX, Fire 7 sở hữu lớp vỏ nhựa khiến máy nhẹ, cảm giác vỏ máy khá mịn. Máy có tổng kích thước tương đương với Galaxy Tab 2 7.0 là 193 x 137 x 10.3 mm và nặng hơn với trọng lượng 395 g. Mặt sau của máy tính bảng là vị trí của loa stero. Thiết bị sử dụng hệ thống loa stereo Dolby đem đến âm thanh chất lượng.

Nút bấm nguồn, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và cổng sạc microUSB đều được đặt tại cạnh trên của máy tính bảng. Bạn sẽ tìm thấy nút tăng giảm âm lượng bên phía viền trái của máy.

Asus MemoPad 7 sở hữu vẻ bề ngoài vuông vắn. Với thiết kế này khiến máy thiếu đi sự mềm mại và tinh tế. Thân máy cũng lớn hơn so với đối thủ, thiết bị mỏng 8.3mm và nặng 269g.

Bạn sẽ nhận được một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh 16GB cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

So sánh màn hình

Kindle Fire HD sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 7 inch đem đến độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Với việc sử dụng màn hình LCD IPS đem đến hình ảnh chất lượng khá sắc nét, màu sắc trung thực, độ sáng vượt trội so với hầu hết máy tính bảng 7 inch hiện nay.

Màn hình của Kindle Fire HD có mật độ điểm ảnh là 216 ppi, chỉ chịu thua màn hình Retina của iPad 2012 là 264 ppi. Độ tương phản của màn hình cũng khá cao vì vậy bạn có thể sử dụng máy thoải mái trong điều kiện ngoài trời. Nhưng nếu bạn muốn đọc sách mọi lúc mọi nơi thì Fire HD 7 chưa thể đáp ứng được tốt nhu cầu đó.

Cũng sở hữu màn hình 7 inch, tuy nhiên Memo Pad 7 có độ phân giải tốt hơn nhiều khi so sánh cùng Amazone Fire HD 7 khi có độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel mặc dù màn hình máy có kích thước nhỏ hơn chút. Màn hình máy có mật độ điểm ảnh 323 ppi tốt hơn so với HP Slate. Hình ảnh hiển thị trên Memo Pad 7 khá chi tiết, thỏa mãn người dùng thường xuyên xem tivi.

So sánh camera

Camera 2 MP phía sau của Amazon Fire HD được đặt ở góc trên bên phải và không flash chủ yếu để trưng cho đẹp chứ không hữu dụng lắm. Camera trước thì đủ để bạn thực hiện video call, chat, nhưng selfie thì cũng miễn cưỡng chấp nhận được.

Asus MeMO Pad 7 được trang bị một camera cơ bản với bộ cảm biến 5 MP, và camera trước 2 MP không hỗ trợ flash. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh trên chiếc máy tính bảng này không có gì nổi trội nhưng cũng đủ để Memo Pad 7 đánh bại đối thủ từ HP.

So sánh cấu hình

Amazon Fire HD 7 được trang bị cấu hình ở mức trung bình cho một chiếc máy tính bảng giá rẻ. Máy sử dụng chip xử lý lõi tứ MTK8135 cho tốc độ xử lý 1.2 GHz, Ram 1GB. Phiên bản giá thấp nhất có bộ nhớ trong 8 GB. Ngoài ra bạn cũng có thể chi thêm để có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

MeMO Pad 7 được trang bị cấu hình tốt với vi xử lý quad-core Intel Atom Z3560 chạy ở tốc độ 1.83GHz, Ram 2GB cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó tương đương với cấu hình của Lenovo Tab S8 và cao hơn nhiều so với những gì mà Amazone Fire HD 7 làm được.

Thời gian pin là ưu điểm rất đáng khen của Asus Memo Pad HD7. Theo Asus, viên pin 3950 mAh ngang ngửa với Nexus 7 2013 nhưng thấp hơn Tab S8. Trong sử dụng thực tế, máy tính bảng này xem được 8 giờ 41 phút phim Full-HD khi tắt Wi-Fi, màn hình để độ sáng ở mức 80% và âm lượng để mức 70% mới hết pin.

Lời kết

Xét về thiết kế, máy tính bảng Fire HD 7 sở hữu vẻ bề ngoài bắt mắt với nhiều hình màu sắc cho người dung lựa chọn hơn. Tuy nhiên, cấu hình mà Fire HD 7 đem lại khá thấp. Đối với những tác vụ hằng ngày thì việc chọn lựa Memo Pad 7 là hợp lý hơn. Memo Pad 7 có một màn hình sắc nét hơn và chip xử lý mạnh mẽ hơn đối thủ trong cùng phân khúc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!