So sánh máy tính bảng Asus MeMo Pad 7 và Galaxy Tab 4 Nook

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn ưu tiên thiết kế thì Galaxy Tab 4 Nook là sự lựa chọn hợp lý còn không thì hãy chọn Asus MeMO Pad 7

Asus MeMo Pad 7

Ưu điểm: Thường lượng pin tốt, màn hình độ phân giải cao, cấu hình mạnh mẽ từ chip xử lý 64 bit.

Nhược điểm: vỏ nhựa không thực sự bắt mắt, quá nhiều ứng dụng được cài sẵn trên máy.

Galaxy Tab 4 Nook

Ưu điểm: Thời lượng pin lâu dài, trọng lượng nhẹ, truy cập đầy đủ Google Play Store, khả năng tương tác cao.

Nhược điểm: Dung lượng lưu trữ không nhiều, màn hình độ phân giải thấp, chất lượng âm thanh không tốt, một vài thiết lập không dễ để tùy chỉnh.

So sánh thiết kế

Điều đặc trưng nhất có thể thấy rõ trên thiết bị đó là nó sở hữu một lớp vỏ nhựa cứng và viền máy vuông có phần khá thô. Thiết kế này khiến cho MeMO Pad 7 thiếu đi sự mềm mại, tinh tế, nhưng bù lại giúp họ giảm được khá nhiều giá thành từ chi phí sản xuất.

Về kích thước máy dày 8.3mm và nặng 269g (mỏng và nhẹ hơn một chút so với Nexus 7), tuy nhiên tạo cảm giác hơi dài, bởi sử dụng màn hình rộng 16:9, khác với những mẫu iPad với kích thước màn hình 4:3, tạo một độ thon và vuông vắn cho thiết bị.

Asus MeMO Pad 7 cũng không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, khi mà nó chỉ có độc một màu đen, với tấm ốp ưng khắc nhám tạo cảm giác tốt khi cầm trên tay.

Thiết kế của máy cũng không có gì quá nổi bật, với một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

Trái ngược với MeMo Pad 7, Tab 4 Nook sở hữu một thiết kế quen thuộc với đường viền được bo tròn mềm mại. Không có gì khiến chúng ta phải ngạc nhiên về vẻ bề ngoài của Nook 4. Sử dụng màn hình 7 inch và độ mỏng ngang với MeMo Pad 7 (8.7 mm)

Đường viền màn hình khá nhỏ tạo cảm giác gọn gàng khi nhìn máy từu mặt trước. Phía trên màn hình là vị trí của camera trước 1.3 MP đặt ngay cạnh logo Samsung sáng bạc khá nổi bật. Trong khi bên dưới là các phím Home, menu và back quen thuộc của các thiết bị android. Mặt sau máy với vỏ nhựa không mấy nổi bật với camera 5 MP nằm chính giữa phía trên.

Dọc theo phía các cạnh của máy, bạn sẽ nhận được các cổng kết nối khá đầy đủ và các phím bấm chức năng của máy. Ở cạnh trái là vị trí của phím nguồn và bộ phím điều chỉnh âm lượng. Cạnh trên cùng chứa jack cắm tai nghe, trong khi phía dưới có cổng sạc microUSB (thật may là Barnes & Noble đã từ bỏ cổng sạc độc quyền của mình trước đó.

Giống như MeMo Pad 7, Tab 4 Nook cũng được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ lên đến 32 GB) đặt ngay dưới cạnh phải máy.

So sánh màn hình

Máy tính bảng MeMO Pad 7 của Asus sử dụng màn hình kích thước 7 inch. Mặc dù có kích thước không quá ấn tượng, nhưng MeMO Pad 7 đánh dấu một cộc mốc quan trong khi là thiết bị đầu tiên của series có màn hình độ phân giải Full HD. Về tồng thể màn hình trên chiếc Pad 7 cho chất lượng hiển thị khá tốt, và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu máy tính bảng khác. Sở hữu công nghệ tấm nền IPS, chiếc MeMO Pad này cho một góc nhìn rất rộng, đồng thời không gặp bất cứ vấn đề nào về độ tương phản, cũng như độ rõ nét của hình ảnh.

Cũng với kích thước màn hình 7 inch nhưng Galaxy Tab 4 Nook cung cấp hình ảnh độ phân giải thấp hơn khi so sánh với máy tính bảng MeMo Pad 7, 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh khá thấp 216 ppi. Trong khi đó những chiếc máy tính bảng Kindle Fire HDX và Nexus 7 đều có độ phân giải tốt hơn 1920 x 1200 pixel. Màn hình của Tab 4 Nook không thực sự sáng với 429 lux, nó sáng hơn mức trung bình 356 lux và màn hình của Pad Memo 7 (358 lux), nhưng thấp hơn so với Fire HDX (480 lux) và 531 lux của Nexus 7.

So sánh hiệu năng

Bên cạnh thế mạnh về màn hình hiển thị, thì Asus MeMO Pad 7 còn có hiệu năng khá ấn tượng. Các bài benchmark của máy cũng cho những con số rất khả thi so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz, cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó cao hơn nhiều so với những gì mà Nexus 7 làm được, và thậm chí ngang bằng cả với những thiết bị chạy chip Snapdragon 800 thời thượng.

Tuy vậy, vẫn có những chiếc máy tính bảng Android khác như LG G Pad 8.3 hấp dẫn hơn MeMO Pad 7 nhờ có được hiệu năng ấn tượng hơn, và màn hình cũng lớn hơn, nhưng lại cùng chung mức giá.

Trong khi đó, Galaxy Tab 4 Nook được trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình chip xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 đem đến tốc độ xử lý 1.2 GHz và Ram 1.5 GB. Một cấu hình máy khá thấp và nó dễ dàng bị đánh bại bởi MeMO Pad 7. Tuy nhiên, nó cũng đủ để bạn có những trải nghiệm mượt mà với những ứng dụng thông thường không đòi hỏi cấu hình cao.

Thực hiện bài kiểm tra hiệu năng trên Geekbench 3, Tab 4 Nook chỉ ghi được 1.043, thấp hơn một nửa so với mức trung bình là 2.325 cũng như Asus Memo Pad 7 (2.431). Trên Quadrant, đo hiệu suất tổng totor Tab 4 Nook ghi được 4443, cao hơn so với MeMo Pad HD 7 (3411) nhưng thấp hơn so với Nexus 7 (4949) và Fire HDX.

Không có gì là ngạc nhiên khi các ứng dụng chạy trên Tab 4 Nook tỏ ra khá chậm chạp. Tad 4 Nook mất 12 phút 14 giây để chuyển video 204 MB từ 1080p sang 480p bằng việc sử dụng VidTrim.

Galaxy Tab 4 Nook có camera phía trước 1.3 MP chủ yếu phục vụ gọi video nhưng chất lượng hình ảnh cũng không mấy tốt và camera sau của máy cũng khá thấp 3 MP.

Điểm ấn tượng hiếm hoi trên máy tính bảng này có lẽ là thời lượng pin của máy. Với việc sử dụng máy để duyệt web quan wifi và màn hình máy ở mức 150 nits, Nook có thể hoạt động tới 10 giờ 42 phút cho một lần sạc đầy. Con số này là khá tốt khi so sánh với các sản phẩm khác như Amazon Findle Fire (7 giờ 30 phút), Kindle Fire HDX 7 inch (8 giờ 39 phút, Asus Memo Pad 7 (7 giờ 39 phút) và mức trung bình hiện nay là 8 giờ 20 phút.

Lời kết

Tuy đã ra đời từ khá lâu, và có thể coi như một thiết bị “cũ” trên thị trường nhưng Asus MeMO Pad 7 vẫn chứng tỏ được những giá trị của nó, thậm chí vẫn duy trì được độ phổ biến của người dùng. Mặc dù về thiết kế MeMO Pad 7 không thể bắt mắt bằng Tab 4 Nook của Samsung nhưng MeMo Pad 7 tỏ ra vượt trội hơn khi đặt cạnh Galaxy Tab 4 Nook nhờ cấu hình mạnh mẽ hiệu năng tốt, màn hình tốt, pin khỏe.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!