So sánh máy tính bảng đa năng Samsung ATIV Smart PC Pro 700T và HP Envy X2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với sự ra đời của Windows 8 rất nhiều các hãng công nghệ có tên tuổi đã lần lượt đưa vào thị trường các thiết bị "lai", tích hợp chức năng sử dụng giữa máy tính xách tay và máy tính bảng.

Websosanh – So sánh máy tính bảng HP Envy X2 và Samsung ATIV Smarrt PC Pro 700T về thiết kế, khả năng hiển thị, hiệu năng và các phụ kiện.

Máy tính bảng HP Envy X2 (Ảnh internet)

So sánh thiết kế

HP Envy X2 có khối lượng 680g, mỏng 8.5mm (nặng 1411g khi gắn vào bàn phím rời); thiết kế chắc chắn và sang trọng, khá nhẹ với vỏ nhôm.

Samsung ATIV Smart PC Pro 700T (Ảnh internet)

Samsung ATIV Smart PC Pro 700T nặng 889g (1615g khi kết nối bàn phím rời).

So sánh màn hình và camera

HP Envy X2 có màn hình 11.6 inch, HD Brightview, tấm nền IPS LED-Backlit (1366×768 pixel), màn hình cảm ứng 5 điểm góc nhìn rộng, màu sắc không thay đổi nhiều khi nghiêng màn hình; camera sau 8.0 MP, camera trước 1.3 MP; cảm biến NFC, hỗ trợ cảm biến tự xoay màn hình ngang hoặc dọc, hình ảnh hiển thị đẹp, màu sắc phong phú.

HP Envy X2 (Ảnh internet)

Samsung ATIV Smart PC Pro 700T ấn tượng với màn hình 11,6 inch; độ phân giải Full HD (1920×1080 pixel) có khả năng bão hòa màu tốt, camera sau 5.0 MP, camera trước 2.0 MP; hiển thị đẹp và sắc nét; độ sáng cao (400nit)xem video 1080p; tích hợp cả tiện ích Display Color, cho phép điều chỉnh màu sắc hiển thị: Standard, Movie (Bright), Sharp và No Effect; đáp ứng tốt nhu cầu chat Skype, họp e-Meeting.

Tuy nhiên, sự hạn chế về góc nhìn trên ATIV Smart PC Pro 700T đã vô tình tạo điều kiện cho HP Envy X2 ghi điểm.

So sánh hiệu năng

HP Envy X2 sử dụng hệ điều hành Windows 8 khả năng tương tác cao với người sử dụng; vi xử lý lõi kép Intel AtomZ2760 Clover Trail (CPU Intel Atom Saltwell, GPU PowerVR SG X545) tốc độ tối đa 1.8 GHz mang lại sự trải nghiệm tốt trên màn hình cảm ứng; cổng micro-HDMI, USB; kết nối Bluetooth, Wifi; RAM 2 GB, ổ SSD 64 GB và có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ thuận tiện lưu trữ dữ liệu,cổng USB 2.0, cổng HDMI và một khe cắm thẻ SD tiêu chuẩn giúp tối đa hóa tính năng hỗ trợ công việc

Giao diện Windows 8 trên ATIV Smart PC Pro 700T (Ảnh internet)

ATIV Smart PC Pro 700T sử dụng hệ điều hành Windows 8, bộ vi xử lý lõi kép Intel i5-3317U tốc độ 1,7GHz, RAM 4GB; cổng micro-HDMI, USB; kết nối Bluetooth 3.1, Wifi; ổ SSD 128GB tốc độ cao, có thể thực hiện tốt hầu hết các nhiệm vụ công việc và đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí.

So sánh TouchPad và bàn phím rời

TouchPad trên HP Envy X2 có kích thước lớn, các thao tác cử chỉ đa chạm, trải nghiệm cảm ứng tốt, thao tác nhanh, phóng to thu nhỏ, đóng các ứng dụng đang mở, kích hoạt Charms Bar, sử dụng Windows Paint với 5 ngón tay cùng một lúc; Với bàn phím rời đi kèm người dùng còn được cung cấp thêm một pin 2 cell để tăng thời lượng sử dụng.

Bàn phím rời của HP Envy X2 (Ảnh internet)

Bàn phím rời của ATIV Smart PC Pro 700T nặng 726g, được làm bằng nhựa cứng; kiêm chức năng của một pin phụ dung lượng 6 cell cho thời gian sử dụng tăng đáng kể; một cổng AC adapter và 2 cổng USB 2.0. TouchPad kích thước 99x51mm; các thao tác tử chỉ cảm ứng đa điểm cùng sự hỗ trợ của S-Pen cho khả năng khai khác mọi ứng dụng trên màn hình cảm ứng tương đối lớn một cách tối đa, chính xác.

So sánh âm thanh và pin

HP Envy X2 cũng được trang bị công nghệ âm Beats Audio cho chất lượng âm thanh tốt.

Samsung ATIV Smart PC Pro 700T có thiết kế loa dọc theo mặt trước; tích hợp công nghệ SoundAlive mang đến trải nghiệm âm thanh sống động.

Loa ngoài ATIV Smart PC 700T (Ảnh internet)

Samsung ATIV Smart PC Pro 700T được trang bị pin Li Polymer sử dụng liên tục trong 12 tiếng (cao hơn Pin Li Ion của HP Envy X2 với thời lượng 7 tiếng).

Giá:

– HP Envy X2 khoảng 529 USD

– Samsung ATIV Smart PC Pro 700T khoảng 605 USD

So sánh chi tiết giá các sản phầm tại đây.

Thanh Hồng

Nguồn tablets.findthebest

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!