So sánh máy tính bảng Galaxy Tab 4 Nook và Amazon Fire HD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab 4 Nook là chiếc máy tính bảng nổi bật với thiết kế đẹp trong khi đó Amazon Fire HD sẽ khiến bạn hài lòng về hiệu năng của máy trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ.

Galaxy Tab 4 Nook

Ưu điểm: Thời lượng pin lâu dài, trọng lượng nhẹ, truy cập đầy đủ Google Play Store, khả năng tương tác cao.

Nhược điểm: Dung lượng lưu trữ không nhiều, màn hình độ phân giải thấp, chất lượng âm thanh không tốt, một vài thiết lập không dễ để tùy chỉnh.

Amazon Fire HD7

Ưu điểm: Màn hình sáng, thiết kế chắc chắn cùng nhiều lựa chọn màu sắc; thời lượng pin lâu dài; kiểm soát truy cập.

Nhược điểm: Dung lượng máy; không trang bị thêm cổng microSD.

So sánh thiết kế

Tab 4 Nook sở hữu một thiết kế quen thuộc như trên những dòng máy tính bảng Samsung Galaxy trước đây máy sở hữu khung hình chữ nhật và các đường viền được bo tròn mềm mại. Không có gì khiến chúng ta phải ngạc nhiên về vẻ bề ngoài của Nook 4. Sử dụng màn hình 7 inch với kích thước ngoài 183 x 106 x 8.7 mm tạo cảm giác thoải mái khi cầm bằng một tay, Galaxy Tab 4 Nook nhỏ nhắn hơn so sánh với các đối thủ của nó như Amazon Kindle Fire HDX 7 inch (182.5 x 125 x 8.7 mm)

Phía trên màn hình là vị trí của camera trước 1.3 MP đặt ngay cạnh logo Samsung sáng bạc khá nổi bật. Trong khi bên dưới là các phím Home, menu và back quen thuộc của các thiết bị android. Mặt sau máy với vỏ nhựa không mấy nổi bật với camera 5 MP nằm chính giữa phía trên.

Dọc theo các cạnh của Tab 4 Nook, bạn sẽ nhận được các cổng kết nối khá đầy đủ và các phím bấm chức năng của máy. Ở cạnh trái là vị trí của phím nguồn và bộ phím điều chỉnh âm lượng. Cạnh trên cùng chứa jack cắm tai nghe, trong khi phía dưới có cổng sạc microUSB

Tuy Amazon Fire HD 7 có thiết kế lớn hơn so với Tab 4 Nook nhưng cảm giác cầm máy vẫn khá vừa tay. Nó thừa hưởng lại nhiều đường nét từ phiên bản Fire HDX. Fire 7 sở hữu lớp vỏ nhựa khiến máy nhẹ, cảm giác vỏ máy khá mịn. Các cạnh máy được thiết kế bo tròn mềm mại hơn so với phiên bản trước.

Mặt sau của máy tính bảng là vị trí của loa stero. Thiết bị sử dụng hệ thống loa stereo Dolby đem đến âm thanh chất lượng. Camera 2 MP phía sau được đặt ở góc trên bên phải và không flash chủ yếu để trưng cho đẹp chứ không hữu dụng lắm. Camera trước thì đủ để bạn thực hiện video call, chat, nhưng selfie thì cũng miễn cưỡng chấp nhận được.

Nút bấm nguồn, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và cổng sạc microUSB đều được đặt tại cạnh trên của máy tính bảng. Bạn sẽ tìm thấy nút tăng giảm âm lượng bên phía viền trái của máy

Amazon đem đến khá nhiều lựa chọn màu sắc với Fire HD 7 như vàng, xanh, đỏ, tím, đen và trắng. Trong khi đó Tab 4 Nook chỉ có hai màu đen trắng cho bạn lựa chọn.

So sánh màn hình

Màn hình 7 inch trên Galaxy Tab 4 Nook cung cấp hình ảnh độ phân giải 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh khá thấp 216 ppi chất lượng hình ảnh hiển thị khá ổn. Khả năng tái tạo màu sắc trên màn hình Tab 4 Nook chỉ đạt 69.3% trong không gian màu sRGB.

Cũng giống với Tab 4 Nook, Kindle Fire HD sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch cho độ phân giải tương đương 1280 x 800 pixel. Với việc sử dụng màn hình LCD IPS đem đến hình ảnh chất lượng khá sắc nét, màu sắc trung thực, độ sáng vượt trội so với hầu hết máy tính bảng 7 inch hiện nay.

Màn hình của Kindle Fire HD có mật độ điểm ảnh là 216 ppi, chỉ chịu thua màn hình Retina của iPad 2012 là 264 ppi.

So sánh hiệu năng

Bên trong Tab 4 Nook được trang bị chip xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 đem đến tốc độ xử lý 1.2 GHz và Ram 1.5 GB. Một cấu hình ở mức trung bình nhưng cũng đủ để đánh bại Amazon Fire HD 7 inch. Tuy nhiên, nó cũng đủ để bạn có những trải nghiệm mượt mà với những ứng dụng thông thường.

Với Amazon Fire HD 7 máy sử dụng chip xử lý lõi tứ MTK8135 cho tốc độ xử lý 1.2 GHz, Ram 1GB. Phiên bản giá thấp nhất có bộ nhớ trong 8 GB. Ngoài ra bạn cũng có thể chi thêm để có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

Điểm ấn tượng hiếm hoi trên máy tính bảng Tab 4 Nook có lẽ là thời lượng pin của máy. Với việc sử dụng máy để duyệt web quan wifi và màn hình máy ở mức 150 nits, Nook có thể hoạt động tới 10 giờ 42 phút cho một lần sạc đầy. Con số này là khá tốt khi so sánh với các sản phẩm khác như Amazon Findle Fire (7 giờ 30 phút), Kindle Fire HDX 7 inch (8 giờ 39 phút, Asus Memo Pad 7 (7 giờ 39 phút) và mức trung bình hiện nay là 8 giờ 20 phút nhưng tất cả đều được thực hiện ở độ sáng màn hình 40% còn với Tab Nook là 44%.

Lời kết

Với những gì mà Tab 4 Nook và Amazon Fire HD 7 đem lại bạn sẽ cảm thấy hài lòng với mức giá khoảng 3.5 triệu đồng. Đây sẽ là những sự lựa chọn tốt cho người dùng có nhu cầu tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ cho những đứa trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đòi hỏi một chiếc máy tính bảng có thể phục vụ tốt trong công việc lẫn giải trí thì nên chi thêm tiền để có những sự lựa chọn khác.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!