So sánh máy tính bảng giá rẻ Acer Iconia A1 830 và Asus MeMO 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mang trong mình phong cách thiết kế của những chiếc máy tính bảng cao cấp nhưng Acer Iconia A1 830 và Asus MeMo Pad 7 lại là những chiếc máy tính bảng giá rẻ. Hãy cùng so sánh để xem đâu là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Máy tính bảng Acer Iconia A1 830

Ưu điểm Acer Iconia A1:

Thiết kế bóng bẩy.

Sử dụng dễ dàng.

Giá cả hấp dẫn.

Nhược điểm Acer Iconia A1:

Màn hình không sắc nét.

Âm thanh chất lượng kém.

Thời lượng pin thấp.

Acer Iconia A1- 830 là một trong những máy tính bảng Android có thể chấp nhận được trong phân khúc thị trường giá rẻ. Màn hình 8 inch được đóng gói bên trong một thiết kế hấp dẫn. Tuy nhiên, hiệu năng làm việc của thiết bị là vấn đề cần xem xét.

Máy tính bảng Asus MeMO 7

Ưu điểm Asus MeMo7:

Tuổi thọ pin tốt.

Màn hình có chất lượng cao.

Khá mạnh mẽ cùng CPU 64bit.

Nhược điểm Asus MeMo7:

Sử dụng chất liệu nhựa cứng tạo cảm giác khá rẻ tiền.

Chất lượng vẫn bị cạnh trang bởi nhiều đối thủ khác.

Quá nhiều ứng dụng cài đặt sẵn.

So sánh thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thoáng qua máy tính bảng Acer Iconia A1- 830 bạn sẽ thấy ngoại hình của của máy khá giống một chiếc iPad mini. Thiết bị có mặt trước màu trắng bao quanh màn hình 7.9 inch. Viền phía trên màn hình được thiết kế khá lớn, ở chính giữa là vị trí của camera 5 MP. Giống với hầu hết các máy tính bảng khác, hai loa của Iconia A1 được bố trí nằm trên đường viền dưới của máy. Hai cạnh bên được thiết kế cong tròn, cạnh phải là vị trí của phím bấm nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, trong khi đó jack cắm tai nghe 3.5 và cổng microUSB nằm phía cạnh trên của máy.

Điều đặc trưng nhất có thể thấy rõ trên Asus MeMo Pad 7 là việc sở hữu một lớp vỏ nhựa cứng có phần khá thô, đặc biệt là có phần quá “vuông thành sắc cạnh”. Thiết kế này khiến cho MeMO Pad 7 thiếu đi sự mềm mại, tinh tế, nhưng bù lại giúp họ giảm được khá nhiều giá thành từ chi phí sản xuất. Nằm trong phân khúc thị trường giá rẻ vì vậy thiết kế của máy không có gì là quá nổi bật, với một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh 16GB cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

Acer Iconia A1- 830 có kích thước 7.99 x 5.45 x 0.32 inch và trọng lượng 372 g, Iconia A1 nhỏ và mỏng hơn khi so sánh với máy tính bảng Dell Venue 8 (8.34 x 5.1 x 0.83 inch; 248 g). Máy tính bảng của Acer lớn hơn nhưng mỏng hơn Kindle Fire HDX (7.3 x 5 x 0l35 inch; 303 g) và Asus MeMO Pad HD 7 (7.7 x 4.7 x 0.4 inch; 311 g). Tuy nhiên, nó khó có thể có kích thước hấp dẫn hơn so với một chiếc iPad mini (thế hệ đầu tiên) có kích thước màn hình tương đương nhau nhưng iPad mỏng và nhỏ hơn (7.9 x 5.3 x 0.28 inch, 303 g).

So sánh màn hình

Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 7.9 inch, cảm ứng 5 điểm chạm, hiển thị độ phân giải 1024 x 768p, màu sắc hình ảnh sống động và chi tiết. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình.

Độ phân giải màn hình 1024 x 748 của Iconia A1 được xem là khá thấp khi so sánh cùng các đối thủ cạnh tranh. Máy tính bảng Venue8 và MeMO Pad cùng sở hữu màn hình 1280 x 800p trong khi đó Kinedle Fire HDX sở hữu một màn hình Full HD. Mặc dù chiếc iPad mini 8 inch cũng có độ phân giải giống với Iconia A1 nhưng có chất lượng hiển thị khác hẳn.

Asus MeMo Pad 7 sở hữu màn hình nhỏ hơn Iconia A1 và hầu hết những máy tính bảng trên thị trường hiện nay với kích cỡ 7 inch. Mặc dù có kích thước không quá ấn tượng, nhưng MeMO Pad 7 đánh dấu một cộc mốc quan trong khi là thiết bị đầu tiên của series có màn hình độ phân giải Full HD. Ngay sau đó, Asus cũng cho ra mắt một mẫu máy tính bảng 8 inch với cùng độ phân giải này có mã sản phẩm là ME581CL.

Về tổng thể thì màn hình trên chiếc Pad 7 cho chất lượng hiển thị khá tốt, và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu máy tính bảng khác. Sở hữu công nghệ tấm nền IPS, chiếc MeMO Pad này cho một góc nhìn rất rộng, đồng thời không gặp bất cứ vấn đề nào về độ tương phản, cũng như độ rõ nét của hình ảnh.

Màn hình Iconia A1 có độ sáng 304 lux, thấp hơn so với mức trung bình của máy tính bảng là 359 lux, Venue 8 (359 lux), MeMo Pad (358 lux) và Fire HDX (436 lux)

So sánh camera

Cả Iconia A1 và MeMo Pad 7 đều được trang bị một camera cơ bản với bộ cảm biến 5 MP, và camera trước 2 MP không hỗ trợ flash. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh trên chiếc máy tính bảng này không có gì nổi trội hơn hầu hết những thiết bị đồng giá trên thị trường.

Camera chính phía sau 5 MP của Iconia A1 với khả năng chụp ảnh độ phân giải 2.592 x 1.944 pixel và tính năng lấy nét tự động mang lại khả năng chụp hình với chất lượng màu trung thực và sắc nét. Ngoài ra, camera trước còn có khả năng quay video độ phân giải full HD 1080p. Trong khi đó camera phía trước 2 MP và khả năng quay video HD 720p

So sánh hiệu năng

Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy đem lại một hiệu suất làm việc không thực sự cao. Với việc mở nhiều ứng như Chrome, Google Maps và Life Image trong khi vẫn chơi Agen Dash thì không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera thì máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp.

Trong bài kiểm tra tổng hợp Quadrant, Iconia A1 đạt số điểm khả thấp 5134 điểm so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay là 6176. Dell Venue sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z2580 đạt 6354 điểm. Tuy nhiên, A1 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với MeMo Pad HD 7 (3414) sử dụng chip xử lý MediaTek MT8125.

Chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz, cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó cao hơn nhiều so với những gì mà Nexus 7 làm được, và thậm chí ngang bằng cả với những thiết bị chạy chip Snapdragon 800 thời thượng.

Acer trang bị cho Iconia A1- 830 viên pin dung lượng 4000 mAh kéo dài 6 giờ 8 phút hoạt động khi máy lướt web liên tục thông qua wifi. Với con số này, thời lượng pin của máy thấp hơn chút so với mức trung bình là 7 giờ 46 phút, Venue 8(7 giờ 22 phút), Kindle Fire HDX (8 giờ 39 phút) và Memo Pad HD 7 là ( 9 giờ 40 phút).

Lời kết

Iconia A1 830 sở hữu vẻ bề ngoài khá giống với dòng sản phẩm iPad trong khi đó Memo Pad 7 lại có thiết kế cứng cáp giống với những chiếc máy tính bảng của Sony. Điểm mạnh của Iconia A1 có lẽ là kích thước màn hình lớn tuy nhiên độ phân giải và chất lượng hiển thị khó vượt qua được máy tính bảng của Asus. Ngoài ra cầu hình của Memo Pad 7 cũng có phần nhỉnh hơn khi so sánh cùng đối thủ của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!