So sánh máy tính bảng Lenovo Tab S8 và Acer Iconia A1- 830

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab S8 nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung vì vậy không có gì khó hiểu khi Tab S8 có cấu hình mạnh mẽ hơn khi so sánh cùng Iconia A1 830. Tuy nhiên, thiết kế máy lại tỏ ra thua kém đối thủ

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

Xét về tổng thể thì Tab S8 tỏ ra vượt trội hơn một vài đối thủ cùng phân khúc về độ mỏng, nhờ việc sử dụng công nghệ One Glass Technology giúp máy loại bỏ một lớp giữa mặt kính và tấm nền hiển thị đem đến độ mỏng chỉ 7.9 mm. Máy có trọng lượng khá nhẹ với 299 g nó đủ nhẹ để bạn có thể mang theo người và sử dụng hằng ngày mà vẫn cảm thấy khá thoải mái.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thoáng qua máy tính bảng Acer Iconia A1- 830 bạn sẽ thấy ngoại hình của của máy khá giống một chiếc iPad mini. Nhưng bạn sẽ không thấy một phím bấm phía dưới màn hình như iPad mà thay vào đó là logo Acer màu bạc. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng nhựa. Máy có độ mỏng 8.1 mm và trọng lượng 372 gram nặng hơn khi so sánh với máy tính bảng Lenovo Tab S8.

Viền phía trên màn hình được thiết kế khá lớn, ở chính giữa là vị trí của camera 5 MP. Giống với hầu hết các máy tính bảng khác, hai loa của Iconia A1 được bố trí nằm trên đường viền dưới của máy. Hai cạnh bên được thiết kế cong tròn, cạnh phải là vị trí của phím bấm nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, trong khi đó jack cắm tai nghe 3.5 và cổng microUSB nằm phía cạnh trên của máy.

So sánh màn hình

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung nhưng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel hiển thị 16 triệu màu, mật độ điểm ảnh 283 ppi đem đến hình ảnh sắc nét không thua kém gì các đối thủ có mức giá cao hơn.

Cũng giống với Lenovo Tab S8 Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 8 inch, nhưng do được nhắm đến thị trường máy tính bảng giá rẻ nên độ phân giải máy khá thấp1024 x 768p, màu sắc và chất lượng hình ảnh khó có thể so sánh với đối thủ đến từ Lenovo. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình.

So sánh camera

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels).

Trong khi đó camera phía trước của máy cũng khá ổn với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

Camera chính phía sau 5 MP của Iconia A1 với khả năng chụp ảnh độ phân giải 2.592 x 1.944 pixel và tính năng lấy nét tự động mang lại khả năng chụp hình với chất lượng màu trung thực và sắc nét. Ngoài ra, camera trước còn có khả năng quay video độ phân giải full HD 1080p.

Trong khi đó camera phía trước 2 MP và khả năng quay video HD 720p, giúp bạn có thể có những bức ảnh “tự sướng” của riêng mình và có những cuộc gọi video chất lượng.

So sánh hiệu năng

Bên trong máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Đây là vi xử lý 64-bit của Intel được trang bị công nghệ Burst Performance cho phép điều chỉnh hiệu suất xử lý tùy thuộc theo nhu cầu, điều này giúp đảm bảo không tiêu tốn nhiều pin khi sản phẩm cần xử lý các tác vụ yếu. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ với bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Với cấu hình khá tốt Tab S8 đem đến khả năng khởi động ứng dụng nhanh chóng, trải nghiệm đa nhiệm mượt mà với những tác vụ hằng ngày từ lướt web, xem phim đến làm việc.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin. Hệ điều hành Android 4.4 cũng giúp máy hoạt động hiệu quả và cải thiện nhiều thời lượng pin hơn.

Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy đem lại một hiệu suất làm việc không thực sự cao. Với việc mở nhiều ứng như Chrome, Google Maps và Life Image trong khi vẫn chơi Agen Dash thì không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera thì máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp.

Trong bài kiểm tra tổng hợp Quadrant, Iconia A1 đạt số điểm khả thấp 5134 điểm so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay là 6176. Dell Venue sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z2580 đạt 6354 điểm. Tuy nhiên, A1 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với MeMo Pad HD 7 (3414) sử dụng chip xử lý MediaTek MT8125.

Acer trang bị cho Iconia A1- 830 viên pin dung lượng 4000 mAh kéo dài 6 giờ 8 phút hoạt động khi máy lướt web liên tục thông qua wifi. Với con số này, thời lượng pin của máy thấp hơn chút so với mức trung bình là 7 giờ 46 phút, Venue 8(7 giờ 22 phút), Kindle Fire HDX (8 giờ 39 phút) và Memo Pad HD 7 là ( 9 giờ 40 phút).

Lời kết

Lenovo Tab S8 là mẫu máy tính bảng nằm trong phân khúc thị trường tầm trung, điểm mạnh của Tab S8 là một màn hình hiển thị Full HD cho hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực cao. Trong khi đó với mức chi phí thấp hơn Iconia A1 -830 đem đến một màn hình hiển thị thấp và cấu hình không nổi bật chỉ đủ để người dùng thực hiện các tác vụ thông thường trong ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!