So sánh máy tính bảng giá rẻ Asus Memo Pad 7 và Galaxy Tab 2 7.0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với người dùng không đòi hỏi quá cao về một chiếc máy tính bảng thì có lẽ Memo Pad 7 và Galaxy Tab 2 là quá đủ

Asus Memo Pad 7

Ưu điểm:

Tuổi thọ pin tốt

Màn hình có chất lượng cao

Khá mạnh mẽ cùng CPU 64bit

Nhược điểm:

Sử dụng chất liệu nhựa cứng tạo cảm giác khá rẻ tiền

Chất lượng vẫn bị cạnh trang bởi nhiều đối thủ khác

Quá nhiều ứng dụng cài đặt sẵn

Galaxy Tab 2 7.0

Ưu điểm

Kích thước vừa tay người dùng.

Thiết kế gọn gàng.

Giá cả hấp dẫn.

Trải nghiệm mượt mà.

Nhược điểm

Màn hình hiển thị kém.

Cảm ứng màn hình không thực sự nhạy.

Nhiều ứng dụng lỗi không hữu ích.

So sánh thiết kế

Asus trước đây đã từng rất thành công với những mẫu laptop giá rẻ nhưng cho hiệu năng không hề kém phần mạnh mẽ. Và có vẻ như giờ đây họ cũng mang những tư duy ấy sang lĩnh vực máy tính bảng, khi mà chiếc MeMO Pad 7 không cần mất nhiều thời gian để giải thích rằng đây là mẫu máy nhắm tới phân khúc người tiêu dùng giá rẻ.

Điều đặc trưng nhất có thể thấy rõ trên thiết bị đó là nó sở hữu một lớp vỏ nhựa cứng có phần khá thô, đặc biệt là có phần quá “vuông thành sắc cạnh”. Thiết kế này khiến cho MeMO Pad 7 thiếu đi sự mềm mại, tinh tế, nhưng bù lại giúp họ giảm được khá nhiều giá thành từ chi phí sản xuất. Về kích thước chuẩn, nó dày 8.3mm và nặng 269g (mỏng và nhẹ hơn một chút so với Nexus 7), tuy nhiên tạo cảm giác hơi dài, bởi sử dụng màn hình rộng 16:9, khác với những mẫu iPad với kích thước màn hình 4:3, tạo một độ thon và vuông vắn cho thiết bị.

Asus MeMO Pad 7 cũng không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, khi mà nó chỉ có độc một màu đen, với tấm ốp ưng khắc nhám tạo cảm giác tốt khi cầm trên tay.

Bạn sẽ nhận được một khe cắm microSD ở cạnh trái, một camera ở góc trái mặt sau, bảo vệ xung quanh bởi một lớp vòng kim loại chắc chắn. Logo Asus được khắc nổi chính giữa phần lưng của máy. Bộ nhớ có khả năng mở rộng bên cạnh 16GB cơ bản cũng là một lợi thế của MeMO Pad 7, bởi nó đóng vai trò tốt hơn nhiều mẫu máy tính bảng khác về mặt lưu trữ và giải trí.

Khác với đối thủ của mình, Galaxy Tab 2 có thiết kế bo tròn ở viền và nắp lưng tạo cảm giác cầm thoải mái. Toàn bộ bỏ máy được làm bằng nhựa giúp đảm bảo trọng lượng Galaxy Tab 2 rất nhẹ chỉ với 344 gram. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài. Galaxy Tab 2 dày hơn một chút khi so sánh cùng người tiền nhiệm Galaxy Tab (máy dày 10.5 mm so với 10 mm của Tab 7.0 Plus). Máy có kích thước tổng thế 193.7 x 122.4 mm dễ dàng để bạn có thể bỏ vào túi hoặc balo và mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài.

Mặt trước Galaxy Tab 2 7.0 là màn hình hiển thị với logo Samsung nằm phía dưới. Bạn sẽ thấy viền màn hình máy khá dày hơi xấu về mặt thẩm mỹ tuy nó sẽ cho bạn cảm giác cầm trên tay thoải mái mà không lo chẳng may bị chạm vào màn hình. Phím bấm nguồn và phím điều chỉnh âm lượng được bố trí khá gần nhau bên cạnh phải của máy. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ microSD được đặt ở cạnh trái cho phép bạn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB. Cạnh trên là vị trí của Jack cắm tại nghe và micro, cạnh dưới là sự xuất hiện của loa stereo cùng cổng kết nối tiêu của của Samsung.

So sánh màn hình

Về tổng thể thì màn hình trên chiếc Pad 7 cho chất lượng hiển thị khá tốt, và nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn cho các mẫu máy tính bảng khác. Sở hữu công nghệ tấm nền IPS, chiếc MeMO Pad này cho một góc nhìn rất rộng, đồng thời không gặp bất cứ vấn đề nào về độ tương phản, cũng như độ rõ nét của hình ảnh. Tuy nhiên khi nhìn ở những góc hẹp, thì tấm nền IPS cũng không giúp màn hình trên chiếc Pad 7 duy trì được độ sáng cần thiết, giống như hầu hết những thiết bị khác.

Độ trung thực của màu sắc và số điểm ảnh trên chiếc MeMO Pad 7 cũng là một trong những thế mạnh khó bỏ qua. Asus bên cạnh đó còn hỗ trợ một ứng dụng nhỏ có tên Asus Splendid giúp người dùng điều chỉnh lại độ cân bằng trắng, và nhiệt độ màu sắc trên thiết bị cho phù hợp với nhãn quan của mỗi người.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0 sử dụng màn hình 7 inch tấm nền PLS (Plane to Line Switching) cho độ phân giải 1024 x 600 px. Ưu điểm của màn hình này là khả năng hiển thị góc rộng hơn, độ sáng hơn so với những màn hình IPS đang được sử dụng hầu hết trên những đối thủ của Galaxy Tab 2. Samsung cho biết tấm nền PLS giúp tăng độ sáng màn hình lên 10% và giảm giá thành đi 15% so với màn hình IPS.

Tuy nhiên khi so sánh với những máy tính bảng đời mới hơn của Samsung đang sử dụng màn hình Super AMOLED thì đây quả là một điều thiệt thòi. Màn hình Galaxy Tab 2 7.0 không đạt được sự sắc nét cần thiết. Hình ảnh hiển thị bị vỡ và không mịn màng nhất là đối với những văn bản.

So sánh camera

Asus MeMO Pad 7 được trang bị một camera cơ bản với bộ cảm biến 5 MP, và camera trước 2 MP không hỗ trợ flash. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh trên chiếc máy tính bảng này không có gì nổi trội hơn hầu hết những thiết bị đồng giá trên thị trường.

Điểm nhấn duy nhất có thể kể ra có lẽ là khả năng hỗ trợ và tương thích tốt với các phần mềm hỗ trợ chụp ảnh trên nền tảng Android, vốn khá phong phú và cho người dùng nhiều tùy chỉnh hữu ích. Camera của Pad 7 cũng sở hữu các tính năng cơ bản như lấy nét tự động và nhận diện gương mặt.

Galaxy Tab 2 7.0 được Samsung trang bị camera 3 MP ở mặt sau nhưng thiếu đi đèn Flash. Trong điều kiện ảnh sáng đầy đủ chất lượng các bức hình từ camera vẫn bị nhiễu mờ và màu sắc khá nhạt. Camera sau của máy cũng không có khả năng lấy nét vì vậy bạn sẽ gặp khó khắn nếu muốn ghi lại những bức hình tài liệu.

Trong khi đó, camera phía trước của Tab 2 7.0 được cắt giảm đi đáng kể từ phiên bản Tab 7.0 Plus (sử dụng camera 2 MP) xuống chỉ còn camera VGA 640 x 480 px. Có lẽ bạn cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc máy tính bảng giá rẻ như Galaxy Tab 2.

So sánh cấu hình

Bên cạnh thế mạnh về màn hình hiển thị, thì Asus MeMO Pad 7 còn có hiệu năng khá ấn tượng. Các bài benchmark của máy cũng cho những con số rất khả thi so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, chiếc MeMO Pad 7 có một bộ vi xử lý quad-core chạy ở tốc độ 1.83GHz, cho số điểm 2462 khi chạy trình Geekbench 3. Nó cao hơn nhiều so với những gì mà Nexus 7 làm được, và thậm chí ngang bằng cả với những thiết bị chạy chip Snapdragon 800 thời thượng.

Bên trong Galaxy Tab 2 7.0 được trang bị chip xử lý lõi kép 1 GHz, Ram 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Với cấu hình này máy có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng như duyệt web, mail, lướt facebook cũng như xem phim. Chay thử nghiệm Benchmark với các ứng dụng như Quadrant và Vellamo, thiết bị đều đạt số điểm ở mức trung bình khi cho số điểm lần lượt là 2596 và 804.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!