So sánh máy tính bảng giá rẻ Galaxy Nook 4 và Acer Iconia One 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Iconia One 7 là mẫu máy tính bảng nổi bật trong phân khúc thị trường giá rẻ nhờ mức giá, tuy nhiên hiệu năng làm việc khó có thể cạnh tranh được so với Galaxy Nook 4.

Galaxy Nook 4

Ưu điểm: Thời lượng pin lâu dài, trọng lượng nhẹ, truy cập đầy đủ Google Play Store, khả năng tương tác cao.

Nhược điểm: Dung lượng lưu trữ không nhiều, màn hình độ phân giải thấp, chất lượng âm thanh không tốt, một vài thiết lập không dễ để tùy chỉnh.

Acer Iconia One 7

Ưu điểm: Máy tính bảng Acer Iconia One 7 là một máy tính có mức giá hấp dẫn, cung cấp khe cắm thẻ nhớ micro- SD.

Nhược điểm: Thiết kế lỗi thời với lớp vỏ nhựa. Màn hình hiển thị màu không thực sự ấn tượng.

So sánh thiết kế

Tab 4 Nook sở hữu một thiết kế quen thuộc như trên những dòng máy tính bảng Samsung Galaxy trước đây máy sở hữu khung hình chữ nhật và các đường viền được bo tròn mềm mại. Không có gì khiến chúng ta phải ngạc nhiên về vẻ bề ngoài của Nook 4. Sử dụng màn hình 7 inch với kích thước ngoài 183 x 106 x 8.7 mm tạo cảm giác thoải mái khi cầm bằng một tay

Người dùng sẽ có hai sự lựa chọn với vỏ ngoài màu trắng và đen. Đường viền màn hình khá nhỏ. Phía trên màn hình là vị trí của camera trước 1.3 MP đặt ngay cạnh logo Samsung sáng bạc khá nổi bật. Trong khi bên dưới là các phím Home, menu và back quen thuộc của các thiết bị android. Mặt sau máy với vỏ nhựa không mấy nổi bật với camera 5 MP nằm chính giữa phía trên.

Dọc theo phía các cạnh của máy, bạn sẽ nhận được các cổng kết nối khá đầy đủ và các phím bấm chức năng của máy. Ở cạnh trái là vị trí của phím nguồn và bộ phím điều chỉnh âm lượng. Cạnh trên cùng chứa jack cắm tai nghe, trong khi phía dưới có cổng sạc microUSB (thật may là Barnes & Noble đã từ bỏ cổng sạc độc quyền của mình trước đó.

Là một chiếc máy tính bảng giá rẻ Acer Iconia One 7 khoác lên mình lớp vỏ nhựa khiến nó trở nên khá mỏng manh. Máy sở hữu màn hình kích thước 7 inch, có trọng lượng 289 g và mỏng 9.9 mm.

Viền màn hình trên Iconia One 7 khá là dày, ngay dưới màn hình là vị trí logo Acer nằm chính giữa. Mặt sau máy được thiết kế vân nổi chống bụi, chống xước, tạo cảm giác thoải mái khi cầm chắc chắn trong khi sử dụng. Loa ngoài được bố trí phía sau nên khi coi phim hoặc nghe nhạc bạn phải dựng máy lên hoặc úp màn hình xuống bàn để không bị nghẹt.

Cạnh phía dưới của thiết bị là vị trí của cổng micro- USB, HDMI và jack cắm tai nghe. Trong khi đó phím bấm nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí trên cạnh phải của máy.

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi vì vậy Iconia One 7 được tung ra thị trường với nhiều màu sắc vỏ khác nhau: đen, trắng, đỏ và xanh.

So sánh màn hình và máy ảnh

Màn hình 7 inch trên Galaxy Tab 4 Nook cung cấp hình ảnh độ phân giải 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh khá thấp 216 ppi chất lượng hình ảnh hiển thị khá ổn. Khả năng tái tạo màu sắc trên màn hình Tab 4 Nook chỉ đạt 69.3% trong không gian màu sRGB. Nhưng độ chính xác màu sắc đã được nâng cấp tương đối ấn tượng với Delta E 2.1

Máy tính bảng Acer Iconia One 7 sử dụng màn hình 7 inch, tấm nền IPS cho độ phân giải HD 1280 x 800 pixel tương tự như trên Galaxy Tab 4 Nook cho hiển thị hình ảnh sáng và sắc nét. Hãng cho biết góc nhìn của máy lên đến 178 độ thích hợp cho nhu cầu giải trí nhiều người cùng lúc.

Galaxy Tab 4 Nook có camera phía trước 1.3 MP chủ yếu phục vụ gọi video nhưng chất lượng hình ảnh cũng không mấy tốt và camera sau của máy cũng khá thấp 3 MP. Trong khi đó Iconia One 7 được trang bị camera chất lượng thâp hơn với camera sau 1.9 MP và camera trước 0.3 MP, không hỗ trợ đèn flash. Nhìn chung người dùng có thể sẽ sử dụng camera trước nhiều hơn cho nhu cầu video call, còn camera chính để trưng chơi cho đẹp.

So sánh cấu hình

Bên trong Barnes & Noble trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình chip xử lý lõi tứ Marvell PXA1088 đem đến tốc độ xử lý 1.2 GHz và Ram 1.5 GB. Một cấu hình máy khá thấp và nó dễ dàng bị đánh bại khi so sánh với Amazon Kindle Fire HDX 7 inch (lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và Ram 2GB). Tuy nhiên, nó cũng đủ để bạn có những trải nghiệm mượt mà với những ứng dụng thông thường không đòi hỏi cấu hình cao.

Về cấu hình Acer Iconia One 7 sở hữu chip Intel Atom Z2560 lõi kép, tốc độ xử lý 1.6 Ghz, bộ nhớ Ram 1 GB hỗ trợ đa nhiệm và chơi game mượt mà, vận hành tốt các game thông dụng trong kho game Android khổng lồ, lướt web nhẹ nhàng để cập nhật tin tức, kết nối với bạn bè và xem phim.. Máy có 2 phiên bản dung lượng 8GB và 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32 GB.

Iconia One 7 sử dụng Android 4.2 và sớm được update lên Android 4.4 KitKat để cho trải nghiệm tốt hơn nữa. Hệ điều hành được Acer tích hợp vào máy không có nhiều tùy biến, tinh chỉnh này nọ nhưng bù lại chạy khá mượt và ổn định, đánh đúng nhu cầu của đối tượng sử dụng đơn giản.

Được trang bị đầy đủ các cổng giao tiếp thông dụng gồm Wifi chuẩn 802.11 b/g/n kết nối internet suốt cả ngày, MicroUSB, khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ lến đến 32GB, Bluetooth và GPS. Một cổng micro HDMI, cho phép bạn truyền dữ liệu hình ảnh hay video chất lượng cao ra màn hình HDTV, đặc biệt cho cảm giác chơi game và xem phim sống động hơn.

Lời kết

Galaxy Tab 4 Nook tỏ ra vượt trội hơn so với máy tính bảng gái rẻ Asus Iconia One 7, cho dù máy sở hữu thiết kế truyền thống của Samsung trên các dòng Galaxy nhưng nó vẫn có vẻ ngoài sang trọng hơn. Ngoài ra cấu hình của Tab 4 Nook cũng giúp bạn có những trải nghiệm mượt mà trên các ứng dụng hằng ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!