So sánh máy tính bảng giá rẻ màn hình 7 inch Acer Iconia One và Amazone Fire HD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tầm giá rẻ Iconia One 7 và Fire HD 7 đều mang trên mình một thiết kế tốt. Về cấu hình Iconia One 7 nhỉnh hơn so với Fire HD 7 nhưng cũng khó để làm hài lòng người dùng.

So sánh thiết kế

Là một chiếc máy tính bảng giá rẻ Acer Iconia One 7 khoác lên mình lớp vỏ nhựa khiến nó trở nên khá mỏng manh. Iconia One 7 khá mỏng và nhẹ với kích 9.9 mm và trọng lượng 289 g đem đến khả năng di động cao.

Viền màn hình trên Iconia One 7 khá là dày, ngay dưới màn hình là vị trí logo Acer nằm chính giữa. Mặt sau máy được thiết kế vân nổi chống bụi, chống xước, tạo cảm giác thoải mái khi cầm chắc chắn trong khi sử dụng. Loa ngoài được bố trí phía sau nên khi coi phim hoặc nghe nhạc bạn phải dựng máy lên hoặc úp màn hình xuống bàn để không bị nghẹt.

Cạnh phía dưới của thiết bị là vị trí của cổng micro- USB, HDMI và jack cắm tai nghe. Trong khi đó phím bấm nguồn và tăng giảm âm lượng được bố trí trên cạnh phải của máy.

So với đối thủ, Amazon Fire HD 7 có kích thước tương đương nhưng trọng lượng năng hơn. Máy có tổng kích thước 193 x 137 x 10.3 mm và trọng lượng 395 g, bạn sẽ cần phải sử dụng máy bằng hai tay để điều hướng các menu và chơi game. Fire 7 sở hữu lớp vỏ nhựa khiến máy nhẹ, cảm giác vỏ máy khá mịn. Các cạnh máy được thiết kế bo tròn mềm mại hơn so với phiên bản trước.

Mặt sau của máy tính bảng là vị trí của loa stero. Thiết bị sử dụng hệ thống loa stereo Dolby đem đến âm thanh chất lượng. Camera 2 MP phía sau được đặt ở góc trên bên phải và không flash chủ yếu để trưng cho đẹp chứ không hữu dụng lắm. Camera trước thì đủ để bạn thực hiện video call, chat, nhưng selfie thì cũng miễn cưỡng chấp nhận được.

Nút bấm nguồn, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và cổng sạc microUSB đều được đặt tại cạnh trên của máy tính bảng. Bạn sẽ tìm thấy nút tăng giảm âm lượng bên phía viền trái của máy

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi vì vậy Iconia One 7 được tung ra thị trường với nhiều màu sắc vỏ khác nhau: đen, trắng, đỏ và xanh. Với Fire HD 7 bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn màu sắc như vàng, xanh, đỏ, tím, đen và trắng.

So sánh màn hình

Cả Acer Iconia One 7 và Fire HD 7 đều được sử dụng màn hình 7 inch có cùng độ phân giải HD 1280 x 800 pixel các hình ảnh hiển thị trên màn hình của bộ đôi này là khá tốt, hình ảnh có độ nét và màu sắc hài hòa. Ưu điểm của màn hình Iconia One 7 là có góc nhìn rộng lên tới 178 độ trong khi màn hình của Fire HD 7 có độ tương phản cao vì vậy bạn có thể sử dụng máy tính bảng ngoài trời mà không bị lóa.

So sánh camera

Là một máy tính bảng giá rẻ vì vậy bộ đôi camera trên Iconia One 7 có độ phân giải không cao, camera sau 1.9MP và camera trước 0.3MP, không hỗ trợ đèn flash. Nhìn chung người dùng có thể sẽ sử dụng camera trước nhiều hơn cho nhu cầu video call, còn camera chính chỉ gọi là có mà thôi.

Camera trên Amazon Fire HD 7 cũng không có gì khá hơn khi so sánh cùng One 7. Camera 2 MP phía sau của Amazon Fire HD được đặt ở góc trên bên phải và không flash chủ yếu để trưng cho đẹp chứ không hữu dụng lắm. Camera trước thì đủ để bạn thực hiện video call, chat, nhưng selfie thì cũng miễn cưỡng chấp nhận được.

So sánh hiệu năng

Về cấu hình Acer Iconia One 7 sở hữu chip Intel Atom Z2560 lõi kép, tốc độ xử lý 1.6 Ghz, bộ nhớ Ram 1 GB hỗ trợ đa nhiệm và chơi game mượt mà, vận hành tốt các game thông dụng trong kho game Android khổng lồ, lướt web nhẹ nhàng để cập nhật tin tức, kết nối với bạn bè và xem phim.. Máy có 2 phiên bản dung lượng 8GB và 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32 GB.

Iconia One 7 sử dụng Android 4.2 và sớm được update lên Android 4.4 KitKat để cho trải nghiệm tốt hơn nữa. Hệ điều hành được Acer tích hợp vào máy không có nhiều tùy biến, tinh chỉnh này nọ nhưng bù lại chạy khá mượt và ổn định, đánh đúng nhu cầu của đối tượng sử dụng đơn giản.

Amazon Fire HD 7 được trang bị cấu hình khá thấp so với Iconia One 7 và những máy tính bảng khác trong tầm giá. Máy sử dụng chip xử lý lõi tứ MTK8135 cho tốc độ xử lý 1.2 GHz, Ram 1GB. Phiên bản giá thấp nhất có bộ nhớ trong 8 GB. Ngoài ra bạn cũng có thể chi thêm để có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

Về hệ điều hành, Fire HD 7 sử dụng tùy chỉnh Fire OS 4 được hãng xây dựng từ Android 4.4 KitKat vì vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có thể làm quen với máy. Các ứng dụng cài đặt được hiển thị trực quan theo chiều ngang với tên phía trên và nội dung hình ảnh phía dưới, bạn có thể trượt qua lại giữa các ứng dụng một cách nhanh chóng.

Lời kết

Amazon Fire HD 7 đem lại, với một thiết kế trẻ trung, nhiều lựa chọn màu sắc, màn hình hiển thị sắc nét nhưng cấu hình máy không vượt trội hơi so với Iconia One 7 trong cùng phân khúc thị trường giá rẻ. Nhìn chung cả hai máy tính bảng này đều có cấu hình khá thấp chỉ phù hợp với người dùng mới và không đòi hỏi quá nhiều từ một chiếc máy tính bảng với nhu cầu hằng ngày

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!