So sánh máy tính bảng giá rẻ Samsung Galaxy Tab 2 và HP Slate 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab 2 7.0 của Samsung không có nhiều điểm nổi bật so với những máy tính bảng trong cùng phân khúc. Trong khi đó HP Slate 7 đem đến nhiều điểm đáng chú ý trong thiết kế cũng như cấu hình

So sánh thiết kế

Samsung Galaxy Tab 2 7.0 thiết kế bo tròn ở viền và nắp lưng tạo cảm giác cầm thoải mái. Toàn bộ bỏ máy được làm bằng nhựa giúp đảm bảo trọng lượng Galaxy Tab 2 rất nhẹ chỉ với 344 gram. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng trong một thời gian dài.

Galaxy Tab 2 dày hơn một chút khi so sánh cùng người tiền nhiệm Galaxy Tab (máy dày 10.5 mm so với 10 mm của Tab 7.0 Plus). Máy có kích thước tổng thế 193.7 x 122.4 mm dễ dàng để bạn có thể bỏ vào túi hoặc balo và mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài.

Mặt trước Galaxy Tab 2 7.0 là màn hình hiển thị với logo Samsung nằm phía dưới. Bạn sẽ thấy viền màn hình máy khá dày hơi xấu về mặt thẩm mỹ tuy nó sẽ cho bạn cảm giác cầm trên tay thoải mái mà không lo chẳng may bị chạm vào màn hình. Phím bấm nguồn và phím điều chỉnh âm lượng được bố trí khá gần nhau bên cạnh phải của máy. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ microSD được đặt ở cạnh trái cho phép bạn mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB. Cạnh trên là vị trí của Jack cắm tại nghe và micro, cạnh dưới là sự xuất hiện của loa stereo cùng cổng kết nối tiêu của của Samsung.

Nắp nhựa mặt sau được thiết kế nhám giúp tăng khả năng bám tay cho người dùng, đồng thời hạn chế in dấu vân tay và vết bẩn lên thân máy. Do phần nắp lưng máy được làm bằng nhựa vì vậy Galaxy Tab 2 7.0 sẽ không đem lại cảm giác cao cấp khi cầm máy trên tay. Camera sau của máy được Samsung bố trí khá lớn và hơi lệch sang một bên.

Khác với Galaxy Tab 2 7.0, HP Slate 7 tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng hơn khi cầm máy trên tay. Mặt trước của thiết bị được trang bị kính cường lực và khung thép không gỉ. Mặt sau của Slate 7 sử dụng một lớp sơn mềm tạo cảm giác chắc chắn trong thiết kế cao cấp.

Cạnh trên của HP Slate 7 gồm có giắc cắm tai nghe, khe cắm thẻ nhớ microSD (không có nắp) và một nút nguồn dễ ấn. Hàng điều chỉnh âm lượng nằm ở bên phải của Slate 7, trong khi hai loa nằm bên sườn và cổng microUSB ở cạnh đáy của thiết bị. Mặt sau có logo HP và camera 3 MP nằm ở vị trí góc trên bên trái.

Với kích thước 198 x 117 x 6 mm Slate 7 có kích thước nhỏ hơn so với đối thủ Galaxy tab 2 7.0.

So sánh màn hình

Cả Samsung Galaxy Tab 2 7.0 và HP Slate 7 đều sử dụng màn hình 7 inch cho độ phân giải 1024 x 600 px. Nhưng màn hình của Galaxy Tab 2 7.0 cho hình ảnh chất lượng hơn nhờ tấm nền PLS (Plane to Line Switching) ưu điểm của màn hình này là khả năng hiển thị góc rộng hơn, độ sáng hơn so với những màn hình IPS đang được sử dụng trên HP Slate 7. Samsung cho biết tấm nền PLS giúp tăng độ sáng màn hình lên 10% và giảm giá thành đi 15% so với màn hình IPS.

So sánh camera

Galaxy Tab 2 7.0 được Samsung trang bị camera 3 MP ở mặt sau nhưng thiếu đi đèn Flash. Trong điều kiện ảnh sáng đầy đủ chất lượng các bức hình từ camera vẫn bị nhiễu mờ và màu sắc khá nhạt. Camera sau của máy cũng không có khả năng lấy nét vì vậy bạn sẽ gặp khó khắn nếu muốn ghi lại những bức hình tài liệu. Camera phía trước của Tab 2 7.0 được cắt giảm xuống chỉ còn camera VGA 640 x 480 px.

Camera của HP Slate 7 cũng chỉ dừng ở mức đủ dùng. HP Slate 7 đi kèm với camera sau 3 MP. Hình ảnh có màu sắc khá nổi bật nhưng hơi mờ. Trong khi đó, camera VGA phía trước cũng không tốt hơn khi hình ảnh xuất hiện các đốm nhiễu.

So sánh cấu hình

Galaxy Tab 2 7.0 thì cũng sở hữu cấu hình tương tự khi trang bị chip xử lý lõi kép TI OMAP 4430 tốc độ 1 GHz, Ram 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Với cấu hình này máy có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng như duyệt web, mail, lướt facebook cũng như xem phim. Chay thử nghiệm Benchmark với các ứng dụng như Quadrant và Vellamo, thiết bị đều đạt số điểm ở mức trung bình khi cho số điểm lần lượt là 2596 và 804.

Được trang bị với vi xử lý lõi kép Cortex A9 1,6 GHz của ARM và 1GB bộ nhớ RAM, HP Slate 7 có hiệu năng khá tốt, nhưng nó không phải là máy tính bảng nhanh nhất trong phạm vi giá đồng giá. Vuốt giữa các màn hình chủ cho hoạt động trơn tru trên Slate 7, và các ứng dụng mở một cách nhanh chóng, nhưng đôi khi bị lag khi cố gắng chuyển đổi giữa các ứng dụng trong menu Recent Apps.

Lời kết

Mặc dù có mức giá rẻ nhưng HP Slate 7 sở hữu một thiết kế bắt mắt vào khá tốt. Trong khi đó Galaxy Tab 2 7.0 không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế. Về cấu hình, HP Slate 7 đem đến một hiệu năng làm việc nhỉnh hơn so với đối thủ. Đang tiếc là cả hai máy tính được trang bị màn hình và camera khá thấp. Tuy nhiên, là bạn khó có thể đòi hỏi nhiều hơn với những máy tính bảng giá rẻ hiện nay. HP Slate 7Galaxy Tab 2 7.0 có mức giá trên 3 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!