So sánh máy tính bảng Google Nexus 7 và Dell Venue 7 trong tầm giá 4 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nexus 7 có đôi chút vượt trội hơn khi so sánh cùng máy tính bảng Dell Venue 7 khi sở hữu màn hình có độ nét cao hơn trong khi các thông số kỹ thuật khác của bộ đôi này khá ngang nhau

Thiết kế

Nexus 2013 đã có những thay đổi đáng kể, máy có kiểu dáng nhỏ gọn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Vỏ máy được làm bằng nhựa cứng hơi sần không thực sự bóng bẩy khi so sánh cùng nắp lưng bằng nhôm của iPad. Nhưng vỏ nhựa của máy tạo độ bám tốt hơn so với đối thủ của mình. Logo Nexus cùng với cụm camera sau được thiết kế đơn giản tối đa tạo nét hiện đại cho thiết bị. Tuy nhiên, nắp lưng của Nexus 7 rất dễ bám bụi và mồ hôi tay.

Trong khi kích thước màn hình của máy không có sự thay đổi thì Nexus 7 2013 mỏng hơn 6 mm (mỏng hơn 2 mm) so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Máy có chiều dài hơn một chút nhưng điều đó không thực sự quan trọng với một chiếc máy tính bảng. Nexus 7 2013 vẫn đảm bảo để bạn có thể để vừa vặn trong các túi hoặc balo mà không tốn quá nhiều diện tích. Trọng lượng máy 290 g nhẹ hơn so với mức trung bình của những máy tính bảng hiện nay, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng máy bằng một tay trong thời gian dài.

Đường viền máy được thiết kế bo tròn gọn gàng cùng với thân máy mỏng khiến cho tại các vị trí cổng kết nối của máy được thiết kế nhô lên so với phần còn lại. Cạnh dưới của máy bạn sẽ có duy nhất một cổng kết nối micro USB cùng với hai loa stereo đặt hai bên. Trong khi đó, viền phải của máy là vị trí của phím bấm nguồn và phím tăng giảm âm lượng. Tất cả đều được thiết kế khá gọn ngàng.

Cũng giống như Nexus 7, máy tính bảng Venue 7 sở hữu vẻ bề ngoài khá đơn giản nhờ đảm bảo một thiết kế gọn gàng nhưng vẫn rất thời trang. Thân máy cũng khá mỏng chỉ 8.95 mm và trọng lượng khoảng 290 gram. Các góc cạnh của máy được bo tròn nhỏ giúp tạo cảm giác mềm mại, đường viền máy cũng được hãng thiết kế hơi cong giúp bạn luôn thoải mái khi sử dụng máy tính bảng trên tay.

Nắp lưng máy sử dụng nhựa cứng khá chắc chắn, toàn bộ mặt sau được dập vân tròn đồng tâm nhằm tăng khả năng bám dính trong quá trình sử dụng. Logo Dell in sắc nét nằm chính giữa phía trên là cụm camera sau được thiết kế hơi nhô ra.

Vị trí các phím bấm trên Venue 7 không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, bên phía cạnh trái của máy là cụm phím vật lý tăng giảm âm lượng, ngay phía trên là cổng kết nối micro USB. Cạnh phải có các khe thẻ nhớ microSD, khe SIM 3G nằm bên trong một nắp đậy. Trên đỉnh máy là vị trí của phím nguồn và jack tai nghe chuẩn 3,5 mm. Trong khi đó loa đơn nằm tại cạnh dưới.

Màn hình

Nexus 7 sở hữu màn hình 7 inch sử dụng công nghệ IPS LCD cho độ phân giải 1920 x 1200 px, được xem là cao nhất trong số những máy tính bảng 7 inch tại thời điểm máy được ra mắt. Mật độ điểm ảnh của màn hình đạt 323 ppi một con số khá tốt so với mức trung bình trên những máy tính bảng hiện nay. Chất lượng hình ảnh hiển thị của Asus Nexus 7 được đánh giá cao với hình ảnh sắc nét, màu sắc có sự cân bằng và chân thực hơn nhiều so với thế hệ đầu tiên. Với các văn bản và hình ảnh chi tiết cũng rất khó có thể thấy được răng cưa viền bằng mắt thường.

Cũng có cùng màn hình 7 inch nhưng độ phân giải 1280 x 800 px trên màn hình của Venue 7 lại thấp hơn khi so sánh cùng đối thủ Nexus 7. Tuy màn hình của máy không thực sự ấn tượng nhưng với kích thước nhỏ vì vậy hình ảnh hiển thị cũng khá tốt. Duy chỉ khi hiển thị các văn bản thì màn hình Venue 7 sẽ gặp phải tình trạng răng cưa trên các đường nét. Nhờ sử dụng màn hình IPS vì vậy chất lượng màu sắc và góc nhìn của máy tính bảng cũng được cải thiện khá nhiều.

Camera

Phiên bản thứ 2 của Nexus sử dụng camera sau có độ phân giải 5 MP ở mức độ trung bình và đáng tiếc là camera không hỗ trợ đèn flash chụp trong điều kiện thiếu sáng. Chính vì vậy chất lượng các bức hình ở điều kiện đủ sáng không có độ sắc nét. Trong khi, ở điệu kiện thiếu sáng thì hình ảnh bị mờ và nhiễu. Camera trước của máy cũng khá thấp 1.2 MP.

Nằm trong phân khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Dell đã không đầu tư quá nhiều cho Venue 7 và cụ thể ở đây là camera của máy. Với camera trước 1 MP có nhiệm vụ chính là để phục vụ các cuộc gọi thoại và chụp ảnh selfie với chất lượng không cao. Trong khi đó, camera sau của máy cũng chỉ dừng ở mức 5 MP đủ để bạn ghi lại những khoảng khắc trong cuộc sống để có thể chia sẻ với bạn bè. Các bức hình chụp từ camera sau của Venue 7 khá nhạt nhòa.

Hiệu năng

Nexus 7 mang trong mình một cấu hình tốt khi sử dụng chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro, bộ nhớ Ram 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng đồ họa GPU Adreno 320. Cấu hình này giúp cho Nexus 7 có được sự mượt mà khi chạy Android 4.3. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Với các tác vụ hằng ngày như duyệt web, kiểm tra mail, facebook… thì máy không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Đối với các game nặng khi mở đồng thời nhiều ứng dụng thì sẽ gặp tình trang lag máy mỗi khi thoát hoặc truy cập úng dụng.

Bên trong Dell Venue 7 tiếp tục được trang bị vi xử lý của Intel nhưng đã được nâng cấp lên Atom Z3460 với quy trình cải tiến từ phiên bản tiền nhiệm. Chip xử lý lõi kép của máy có xung nhịp 1.6 GHz khá ổn để xử lý các tác vụ thông thường. Máy sở hữu đồ họa PowerVR G6500 nhưng khá đáng tiếc dung lượng Ram của máy chỉ 1 GB. Venue 7 đem đến cho bạn 16 GB dung lượng lưu trữ cùng khe cắm mở rộng tối đa 64 GB. Nhìn chung với cấu hình này, Venue 7 đủ để phục vụ người dùng có nhu cầu lướt web, xem video, duyệt mail… và chơi các game 3D mượt mà.

Thời lượng pin

Google trang bị cho Nexus 7 viên pin dung lượng khá khiêm tốn với chỉ 3.950 mAh (so với 4.325 mAh của phiên bản trước), đặc biệt là trong khi màn hình của máy lại có độ phân giải cao và một cấu hình tốt. Với thử nghiệm kết wifi mở đồng thời facebook, Google mail, tổng thời gian chơi game vào khoảng 2 giờ và lướt web 3 giờ. Trong khi các tác vụ thông thường như nghe nhạc, chek mail… thì máy đảm bảo hoạt động trong một ngày.

Toàn bộ năng lượng của máy được cung cấp từ viên pin Lithium dung lượng cao 4550mAh và vi xử lý tiết kiệm điện của Intel giúp chiếc Tablet Dell Venue 7 3740 có thể hoạt động trong nhiều giờ liên tục, giúp bạn làm việc và giải trí một cách thoải mái và thuận tiện hơn. Đây là một mẫu tablet có thời lượng pin ấn tượng so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.

Nhận định

Nexus 7 là một máy tính bảng tốt trong tầm giá 4 triệu với màn hình LCD hiển thị hình ảnh 1920 x 1200 px và chip xử lý tốt đảm bảo chạy mượt mà những ứng dụng thông thường phục vụ cho công việc và giải trí hằng ngày. Trong khi đó Dell Venue 7 cũng không phải là sự lựa chọn tồi, duy chỉ có độ phân giải màn hình của máy không thực sự cao. Nếu bạn lựa chọn Venue 7 thì bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 500.000 VNĐ so với một chiếc Nexus 7.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!