So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 8.0 và Acer Iconia Tab 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab 3 8.0 và Acer Iconia Tab 8 có nét tương đồng trong thiết kế nhưng về hiệu năng của máy thì rõ ràng Galaxy Tab 3 có phần trội hơn so với đối thủ

So sánh thiết kế

Samsung Galaxy Tab 3 đem lại cảm giác mỏng và vừa tay hơn. Galaxy Tab 3 có trọng lượng nặng hơn so với iPad Mini nhưng thiết kế hẹp giúp việc cầm nó trên tay dễ dàng hơn cùng với đó là không có khe cắm bút như trên Note 8.

Nhìn chung về thiết kế của Tablet Galaxy Tab 3 vẫn thừa hưởng lại những thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Tab với các cạnh bo tròn gọn gàng. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại với đường viền bạc đặc trưng.

Mặt trước máy là màn hình 8 inch khá rộng, phía trên là dải loa đàm thoại và camera phụ và các cảm biến, phía dưới là các phím cảm ứng đặc trưng của các thiết bị Android. Trong khi đó, cạnh trên của Galaxy Tab 3 8.0 được trang bị jack tai nghe 3.5mm. Cạnh phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, còn cạnh trái là khe gắn microSIM.

Tablet Acer Iconia Tab 8 tiếp tục thừa hưởng lại thiết kế truyền thống trên các dòng máy tính bảng giá rẻ của Acer. Một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8 inch với nắp lưng bằng nhôm kết hợp với những viền cong gọn gàng.

Acer Iconia Tab 8 có kích thước khá lớn 216 mm x 140 mm x 8.5 mm và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

So sánh màn hình

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 sở hữu màn hình 8 inch có độ phân giải 1280 x 800 pixel mật độ điểm ảnh 189 ppi (cao hơn so với 163 ppi của iPad Mini), sự khác biệt rõ ràng nhất mà chúng ta có thể thấy được là đối với việc hiển thị các văn bản, font chữ trên Galaxy Tab 3 hiển thị rõ ràng và sắc nét hơn trên iPad Mini; các hình ảnh cũng hiển thị tươi sáng và đầy màu sắc hơn nhờ bảng điều khiển PLC và công nghệ màu SC-LCD.

Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 7.9 inch, cảm ứng 5 điểm chạm, hiển thị độ phân giải 1024 x 768p, màu sắc hình ảnh sống động và chi tiết. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình. Độ phân giải của Iconia A1 tương đương so với Galaxy Tab 7 nhưng là khá thấp khi so sánh cùng các đối thủ có màn hình 8 inch như Venue8 và MeMO Pad cùng sở hữu màn hình 1280 x 800p trong khi đó Kinedle Fire HDX sở hữu một màn hình Full HD.

Cấu hình máy

Tablet Galaxy Tab 3 hoạt động mượt mà dựa trên bộ vi xử lý dual core Cortex lõi kép A9, tốc độ 1.5 GHz. Một thỏi pin dung lượng 4450 mAh giúp máy có thể hoạt bền bỉ (trong thử nghiệm máy có thể hoạt được được 7 giờ liên tục khi xem video HD trực tuyến). Galaxy Tab 3 8.0 có bộ nhớ RAM 1.5 GB thay vì 1 hoặc 2 GB như tiêu chuẩn. Cùng với bộ nhớ trong là 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD lên đến 64 GB.

Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy đem lại một hiệu suất làm việc không thực sự cao. Với việc mở nhiều ứng như Chrome, Google Maps và Life Image trong khi vẫn chơi Agen Dash thì không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera thì máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp. Acer trang bị cho Iconia A1- 830 viên pin dung lượng 4000 mAh kéo dài 6 giờ 8 phút hoạt động khi máy lướt web liên tục thông qua wifi

So sánh camera

Máy chụp ảnh 5 MP hỗ trợ ảnh chụp kích thước 2560 x 1920 pixel và quay phim HD 720p; camera trước 1.3 MP phục vụ gọi video. Các tính năng khác bao gồm tính năng định vị GPS, kết nối Bluetooth 4.0, 3G và Wifi.Galaxy Tab 3 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện TouchWiz.

So sánh với máy tính bảng Galaxy Tab 3 8.0 thì camera của Iconia A1 không hề thua kém. Camera chính của máy 5 MP của Iconia A1 với khả năng chụp ảnh độ phân giải 2.592 x 1.944 pixel và tính năng lấy nét tự động mang lại khả năng chụp hình với chất lượng màu trung thực và sắc nét. Ngoài ra, camera trước còn có khả năng quay video độ phân giải full HD 1080p.

Trong khi đó camera phía trước 2 MP và khả năng quay video HD 720p, giúp bạn có thể có những bức ảnh “tự sướng” của riêng mình và có những cuộc gọi video chất lượng.

Lời kết

Galaxy Tab 3 hiện có giá trên thị trường khoảng 6.5 triệu đồng, nó không phải là một chiếc máy tính bảng tốt nhất của Samsung nhưng trong phân khúc máy tính bảng màn hình 8 inch thì nó là sự lựa chọn tốt nhất. Galaxy Tab 3 sở hữu thiết kế gọn nhẹ, có tính di động cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ. Với Iconia A1 là một mức giá rẻ hơn nhưng bạn sẽ không phải thất vọng khi sở hữu cho mình một chiếc máy tính bảng như Iconia A1, cấu hình máy đủ để bạn có thẻ trải qua các tác vụ thông thường một cách mượt mà

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!