So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0 và Acer Iconia Tab 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Note 8.0 vốn là một trong những máy tính bảng được ưa thích trong phân khúc của mình. Tuy vậy, máy tỏ ra không thực sự vượt trội hơn khi so sánh cùng Iconia Tab 8.

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Galaxy Note 8.0 khoác lên mình vỏ ngoài bằng nhựa trắng giống với những chiếc Galaxy khác. Có thể thấy thiết kế của Galaxy Note 8.0 không có nhiều nổi bật.

Mặt sau của máy được thiết kế liền mạch vì vậy bạn không thể mở nắp sau của máy. Các cạnh bên của máy được thiết kế bo tròn mềm mại giúp người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay và cũng giúp cho máy trở nên gọn gàng hơn. Nhiều người cho rằng thiết kế bo tròn khiến Galaxy Note 8.0 thiếu đi sự mạnh mẽ và trông nó giống như một món đồ chơi.

Galaxy Note 8.0 khá nhẹ với trọng lượng 330 gram (lớn hơn không đáng bao nhiêu so với trong lượng 312 gram của iPad Mini) và viền máy dày 8 mm cho phép bạn thoải mái khi cầm trên tay. Với viền máy mỏng thậm chí Galaxy Note 8.0 không có nhiều không gian dành cho loa khiến chất lượng âm thanh không sự tốt.

Galaxy Note 8.0 có một cổng USB hỗ trợ chuẩn MHL cho phép người dùng có thể gửi video HD và âm thanh vòm từ thiết bị đến TV thông qua bộ chuyển đổi HDMI. Các kết nối trên Galaxy Note 8 khá gọn gàng với cạnh phải của máy là nút điều chỉnh âm lượng. Một điều khá phổ biến trên các thiết bị Android là việc cho phép một điện thoại hoặc máy tính bảng thay thế chiếc điều khiển Tivi thông qua ứng dụng (Peel Remote).

Không giống như Galaxy Note 8.0, Iconia Tab 8 là một chiếc máy tính bảng có kích thước màn hình 8 inch với nắp lưng bằng nhôm kết hợp với những viền cong gọn gàng. Máy có kích thước khá lớn 216 x 140 x 8.5 và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

So sánh màn hình

Galaxy Note 8.0 sử dụng màn hình PLS 8 inch. Màn hình PLS của Galaxy Note 8.0 tương tự như màn hình IPS trên máy tính bảng iPad của Apple và hầu hết các máy tính bảng cao cấp khác trên thị trường. Màn hình máy có độ phân giải 1280 x 800 pixel tương tự như phiên bản Note 10.1; mật độ điểm ảnh của máy đạt 189 ppi cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Bạn tha hồ đọc báo, lướt web, và chơi game nếu không đòi hỏi quá cao vào khả năng hiển thị.

Trong khi đó Iconia Tab 8 sở hữu một màn hình sắc nét với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, những gì bạn nhận được sẽ cao hơn nhiều so với ngân sách bạn bỏ ra. Nó cũng cung cấp thêm lựa chọn mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Thật không may, thiết kế cùng với màn hình HD không thể giấu đi hiệu suất làm việc trung bình của nó.

Tuy nhiên, màn hình của Acer Iconia Tab 8 lại không được sáng và thiếu đi một bộ cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh.

So sánh camera

Galaxy Note 8.0 sử dụng camera phía sau 5.0 MP được tích hợp đèn flash LED nên sẽ khó khăn một chút khi chụp hình trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó camera trước của máy có độ phân giải 1.3 MP.

Cũng giống như đối thủ đến từ Samsung, Iconia Tab 8 sở hữu camera chính 5 megapixel, chất lượng hình ảnh từ camera không phải là tốt nhất nhưng nó có khả năng tự cân bằng ánh sáng và màu sắc trong từng khung hình. Trong khi đó camera trước của máy 2 MP hỗ trợ chụp ảnh selfies.

So sánh hiệu năng

Samsung Galaxy Note 8.0 được trang bị cấu hình khá mạnh với vi xử lý lõi tứ, Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz nhân A9, chip đồ họa Mali-400MP và bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB. Cùng hệ điều hành Android 4.1.2 được cài đặt sẵn. Các trải nghiệm trên máy đều khá mượt mà, người dùng ít gặp phải tình trạng lag mỗi khi chuyển trang cũng như mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Máy hoạt động tốt trong vòng một ngày nhờ pin dung lượng 4.600 mAh.

Iconia Tab 8 có cấu hình tốt với vi xử lý Intel Atom Z3745 lõi tứ, bộ nhớ RAM tới 1 GB giúp chạy các tác vụ đa nhiệm tốt hơn. Cấu hình này giúp máy chạy ổn định hầu hết các ứng dụng game cơ bản, ứng dụng giải trí thông dụng: lướt web, xem Youtube…Máy cũng sở hữu viên pin dung lượng 4.600 mAh giống như của Note 8.0.

Lời kết

Máy tính bảng giá rẻ Iconia Tab 8 tỏ ra không hề thua kém gì so với Galaxy Note 8.0. Iconia Tab 8 sở hữu vỏ nhôm khiến máy tinh tế và cứng cáp hơn nhiều so với vỏ nhựa của Galaxy Note. Trong khi đó cấu hình của bộ đôi máy tính bảng này khá tương đương nhau với chip lõi tứ. Iconia chỉ thua thiệt chút ít khi sử dụng Ram 1GB. Máy tính bảng Iconia Tab 8 còn chiếm ưu thế hơn nhờ mức giá hấp dẫn khoảng 4 triệu đồng. Trong khi, bạn cần phải bỏ ra khoảng 7 triệu đồng để sở hữu Galaxy Note 8.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!