So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nên mua máy tính bảng nào giữa hai chiếc Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 (có S Pen) hay Huawei MediaPad M5 Lite 8? Câu trả lời sẽ có trong bài so sánh dưới đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng 8 inch tầm trung, bạn có hai sự lựa chọn ngay bây giờ: Huawei MediaPad M5 Lite 8 và Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 (có S Pen). Hai chiếc tablet này thoạt nhìn có hình thức bề ngoài khá là giống nhau, giá chênh cũng không lớn. Đại diện của Samsung thì có giá khoảng 8,3 triệu đồng, còn của Huawei là 6 triệu đồng. Vậy thì giữa hai chiếc máy tính bảng này ta nên chọn mua chiếc nào? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời nhé.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Chất lượng thiết kế

Như thường lệ, hãy bắt đầu với chất lượng thiết kế và xây dựng của họ. Huawei MediaPad M5 Lite 8 và Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 trông rất giống nhau mặc dù bạn có thể thấy rõ một chiếc là thiết bị của Samsung và chiếc còn lại là của Huawei. Chúng có kích thước gần như giống hệt nhau. MediaPad cao hơn một chút và mỏng hơn một chút với 8.2mm so với 8,9mm của Samsung. Galaxy Tab nặng 325g, nhiều hơn 15g so với M5 Lite.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 2019 và huawei mediapad m5 lite 8

Mặc dù chúng ta có thân máy hoàn toàn bằng nhựa với Galaxy Tab A 8, nhưng MediaPad M5 Lite 8 có mặt lưng bằng kim loại. Tuy nhiên, cái đó có hai thanh nhựa ở trên và dưới và khung xung quanh màn hình cũng bằng nhựa. Họ cảm thấy rất giống nhau. Và mặc dù là nhựa, nhưng Samsung cảm thấy được chế tạo tốt hơn. Điều đó chủ yếu là do khung của Huawei đứng trên màn hình một chút. Điều đó làm cho nó cảm thấy rẻ hơn.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 2019 và huawei mediapad m5 lite 8

Cả hai đều có nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và cổng tai nghe tiêu chuẩn. Mình cũng nhận được một khe cắm thẻ micro SD trên mỗi phiên bản và 4G với các khe cắm thẻ SIM. Đáng buồn thay, MediaPad có cổng micro USB cũ hơn. Điều đó thật đáng thất vọng. Samsung đang sử dụng chuẩn USB C mới hơn, tốt hơn nhiều.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Loa và Camera

Bạn có thể thấy sự khác biệt rất lớn giữa các loa của họ. Trong khi Samsung có một chiếc duy nhất ở phía dưới, máy tính bảng Huawei có hai loa lớn hơn ở trên và dưới. Bằng cách đó, bạn có thể tách âm thanh nổi thực sự khi xem phim ở chế độ xem ngang không thể có với Tab Galaxy. Chất lượng âm thanh của MediaPad tốt hơn và đặc biệt là tổng thể to hơn.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 2019 và huawei mediapad m5 lite 8

Các camera của Tab A có độ phân giải 8 và 5 megapixel, trong khi M5 Lite 8 có camera 13 và 8 megapixel. Và như bạn có thể mong đợi, hình ảnh của máy tính bảng Huawei chi tiết hơn. Bạn có thể thấy rõ điều đó. Tuy nhiên, Samsung đang áp dụng xử lý hậu kỳ nhiều hơn và mình sẽ nói rằng ảnh của họ nhìn tổng thể tốt hơn vì điều đó. Đó là tất cả được thực hiện trong bài, vì vậy bạn có thể làm nhiều hơn với ảnh Huawei trong các ứng dụng như Lightroom nếu bạn thích.

Mình không nhận được một máy quét dấu vân tay trên một trong số họ. Tuy nhiên, bạn thực sự có thể sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa cả hai. Và đó là loại hoạt động tốt trên mỗi máy tính bảng. Như đã nói, họ không có bất kỳ cảm biến bổ sung nào cho điều đó có nghĩa là nó sẽ không an toàn như Face ID của Apple.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Màn hình hiển thị

Bây giờ, hãy đến màn hình của họ. Cả hai đều có màn hình 8 inch với tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải Full HD 1920 x 1200 pixel. Điều đó có nghĩa là chúng phải sắc nét như nhau trên giấy và đó cũng là trường hợp thực tế.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 2019 và huawei mediapad m5 lite 8

Màn hình của họ gần như giống hệt nhau. Họ có góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc và độ tương phản tốt. Màu sắc của Samsung trông bão hòa hơn một chút. Và trong khi Galaxy Tab có cân bằng trắng hơi vàng, Huawei lại có màu xanh hơn. Tuy nhiên, với cái đó, bạn có thể điều chỉnh lòng trắng và làm cho chúng trông gần giống nhau.

Độ sáng màn hình cũng khá giống nhau. Bạn có thể sử dụng chúng bên ngoài trong bóng tối và chúng cũng có thể sử dụng được dưới ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại cung cấp màn hình sáng hơn.

Có một sự khác biệt lớn giữa hai. Huawei MediaPad M5 Lite 8 không hỗ trợ bất kỳ loại bút hoạt động nào. Mặt khác, với Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019, bút S Pen được bao gồm. Nó phù hợp với bên trong máy tính bảng và được hỗ trợ bởi hàng tấn các tính năng phần mềm. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng 8 inch có hỗ trợ bút, Galaxy Tab là một trong rất ít lựa chọn. Và một lựa chọn tuyệt vời trong phạm vi giá này.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 2019 và huawei mediapad m5 lite 8

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Hiệu suất

Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 đang được phân phối với Exynos 7885 SoC, trong khi Huawei MediaPad M5 Lite 8 có bộ xử lý HiSilicon Kirin 710. Cả hai đều được hỗ trợ bởi RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

so sánh samsung galaxy tab a 8.0 2019 và huawei mediapad m5 lite 8

Như bạn có thể thấy trong so sánh điểm chuẩn của mình, hiệu suất của cả hai gần như giống hệt nhau. Vâng, chính xác hơn, Huawei one nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, phần trăm khôn ngoan những khác biệt là rất nhỏ. Và đó cũng là những gì mình trải nghiệm trong cuộc sống thực. Cả hai chipset đều đủ nhanh cho hệ điều hành của chúng và tất cả các tác vụ tiêu chuẩn.

Trải nghiệm chơi game cũng khá giống nhau. Chẳng hạn, bạn có thể chơi PUBG Mobile với đồ họa HD trên cả hai và cả hai đều có thể chơi nó chỉ với các lỗi nhỏ, thỉnh thoảng. Và đồ họa trông giống nhau.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Phần mềm

Android 9.0 Pie đang chạy trên cả hai máy tính bảng. Trong khi Samsung đang sử dụng One UI của họ trên Android, Huawei đã cài đặt sẵn Giao diện người dùng cảm xúc (EMUI) của họ. Mặc dù các tùy chỉnh của chúng trông khác nhau, chúng có các tính năng tương tự nhau. Ví dụ: mình có các bộ lọc ánh sáng màu xanh, chế độ tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ cử chỉ trên cả hai. Họ đã có các cài đặt Sức khỏe kỹ thuật số mới, nơi bạn có thể thấy bạn dành bao nhiêu thời gian cho ứng dụng nào.

Samsung làm cho màn hình chia đôi phức tạp hơn gây khó chịu. Tuy nhiên, họ cũng giới thiệu các cửa sổ ứng dụng nổi miễn phí có thể hữu ích khi sử dụng máy tính bảng với chuột và bàn phím.

Mình có thể sống với EMUI và One UI. Nhưng mình thích phần mềm của Samsung hơn. Nó cảm thấy hiện đại hơn nhiều đối với mình và không quá tải. Mình thích cử chỉ của họ để mở ngăn kéo ứng dụng và mọi thứ trông có vẻ cập nhật hơn một chút. Mặt khác, giao diện của Huawei dường như không thay đổi nhiều so với năm năm trước. Không sao và bạn có thể tự mình tùy chỉnh nó rất nhiều và bạn có thể bật ngăn kéo ứng dụng bị thiếu trong hộp. Nhưng nhìn chung, mình chỉ cảm thấy nó trông cũ.

Chà, mọi người thích cái gì khác liên quan đến cái này. Tuy nhiên, những cập nhật nào đáng quan tâm, bạn có thể tốt hơn với máy tính bảng Samsung. Trong quá khứ, dòng Galaxy Tab A thường có hai bản cập nhật phần mềm lớn. Đôi khi Huawei cũng đang cập nhật máy tính bảng của họ nhưng mình không biết rằng bất kỳ máy tính bảng tầm trung nào của họ cũng đã nhận được hai bản cập nhật lớn.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Thời lượng pin

Hãy kiểm tra thời lượng pin của chúng. Mình đã có một người chiến thắng rõ ràng ở đây. Huawei MediaPad M5 Lite 8 kéo dài 11,5 giờ trong bài kiểm tra pin tiêu chuẩn của mình và Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 kéo dài 9,5 giờ. Mình luôn lặp một video HD ở độ sáng trung bình cho bài kiểm tra pin này.

So sánh Samsung Galaxy Tab A 8.0 và Huawei MediaPad M5 Lite 8: Lắp SIM nghe gọi

Nếu bạn nhận được các phiên bản 4G LTE, bạn có thể sử dụng mỗi máy tính bảng làm điện thoại của mình. Bạn có thể gọi điện thoại và gửi tin nhắn văn bản SMS. Máy tính bảng 8 inch có thể sử dụng để thay thế điện thoại. Chắc chắn, chúng lớn hơn nhiều so với hầu hết điện thoại thông minh. Nhưng chúng thường phù hợp với hầu hết các túi áo khoác và túi sau của hầu hết quần jean.

Đối với mỗi đánh giá của mình, mình đã thay thế điện thoại của mình bằng chúng trong một vài ngày. Và nó đã làm việc tốt với cả hai. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn gọi cho mọi người, bạn sẽ tốt hơn với Samsung. Galaxy Tab A có một tai nghe thực sự. Mặt khác, với MediaPad M5 Lite, bạn phải sử dụng tai nghe. Nếu không, mọi người sẽ nghe cuộc trò chuyện của bạn.

Nên mua Samsung Galaxy Tab A 8.0 hay Huawei MediaPad M5 Lite 8?

Được rồi, đó là kết thúc so sánh của mình giữa Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 và Huawei MediaPad M5 Lite 8. Bạn đã thấy rằng cả hai máy tính bảng đều rất giống nhau về một số khía cạnh nhưng cũng có thể có những khác biệt lớn về các tính năng khác.

Màn hình và hiệu suất của họ khá giống nhau. Mặc dù MediaPad có loa tốt hơn và camera tốt hơn, bạn vẫn có S Pen và tai nghe thực sự cho các cuộc gọi điện thoại với Galaxy Tab A. Mình nghĩ rằng nhiều khả năng Samsung cũng sẽ nhận được nhiều bản cập nhật trong tương lai.

Như đã nói, Galaxy Tab A thường đắt hơn máy tính bảng Huawei. Vì vậy, nếu bạn không quan tâm đến một cây bút đang hoạt động và bạn sẽ không thay thế điện thoại của mình bằng dù sao đi nữa, MediaPad sẽ là giải pháp tốt hơn cho bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!