So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 8.4 và iPad mini 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab S được Samsung ra mắt với nhiều nâng cấp cả về cấu hình phần cứng và thiết kế bề ngoài. Với những thay đổi này liệu chiếc máy tính bảng của Samsung có thể cạnh tranh được với iPad mini 2.

Những chiếc máy tính bảng của Samsung luôn là một đối thủ hàng đầu của những chiếc iPad đến từ Apple. Đặc biệt với dòng máy tính bảng Galaxy Tab S thì thực sự khiến Apple phải lo ngại. Hãy cùng so sánh bộ đôi máy tính bảng màn hình nhỏ Galaxy Tab S 8.4 và iPad mini 2 để xem đâu sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn vào lúc này.

Kích thước

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 8.4 có một chút nhỉnh hơn về chiều dài so với đối thủ iPad Air. Trong khi đó chiều rộng và độ mỏng của máy lại nhỏ hơn vì vậy Galaxy Tab S 8.4 có vẻ bề ngoài dài còn iPad mini 2 lại vuông hơn.

Trọng lượng

Samsung thực sự đã có những bước tiến dài với dòng máy tính bảng Tab S, Galaxy Tab S 8.4 nhẹ hơn so 11% so với iPad mini. Cảm giác cầm Galaxy Tab S trên tay khá nhẹ và thoải mái. App iPad mini thì lại phù hợp với người dùng thích cảm giác chắc chắn, cầm đầm tay.

Kiến trúc

Cũng giống như những chiếc máy tính bảng khác của Apple, iPad mini 2 khoác lên mình bộ vỏ nhôm tinh tế và đẳng cấp. Trong khi, Galaxy Tab S sở hữu vỏ nhựa giúp máy có được trọng lượng nhẹ nhưng lại không sang trọng bằng máy tính bảng iPad mini 2. Mặt sau Galaxy Tab S với nắp lưng dạng vân lỗ trông không khác gì một chiếc Galaxy S5 được phóng to.

Màu sắc

Cả hai máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S và Apple iPad mini 2 đều đem đến hai sự lựa chọn màu sắc. Galaxy Tab S là mầu trắng và màu đồng, còn iPad mini 2 là màu xám và màu bạc.

Màn hình

Về kích thước, màn hình của Galaxy Tab S lớn hơn 6% so với màn hình của iPad mini 2. Đó là một màn hình dài hơn nhưng không có nghĩa sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn so với màn hình tỷ lệ 4: 3 của Samsung.

Galaxy Tab S là dòng máy tính bảng đầu tiên của Samsung được trang bị màn hình Super AMOLED. Công nghệ mới giúp hình ảnh hiển thị trên màn hình của Tab S có màu sắc phong phú, độ tương phản cao và dải màu sắc rộng hơn so với những màn hình máy tính bảng khác. Để nhận thấy sự khác biệt này có lẽ bạn nên trải nghiệm những video độ nét cao còn trong những trường hợp khác thì sự khác biệt là không nhiều.

Độ phân giải và mật độ điểm ảnh trên màn hình của Galaxy Tab S cũng rất ấn tượng. Các thông số màn hình của Galaxy Tab S 8 nhỉnh hơn chút so với màn hình của iPad mini 2, nhưng với mắt người dùng thì thật khó có thể thấy được điều này trong các trải nghiệm thông thường. Cả Galaxy Tab S và iPad mini 2 đều có một màn hình chất lượng so với các đối thủ khác trên thị trường hiện nay.

Cấu hình

Galaxy Tab S 8.4 sử dụng chip xử lý lõi tứ Exynos 5 tốc độ xung nhịp khá tốt so với chip Apple A7 lõi đôi của iPad mini.

Dung lượng Ram trên Galaxy Tab S gấp 3 khi so sánh với iPad mini

Người dùng máy tính bảng Galaxy Tab S sẽ có hai sự lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong là 16 GB, 32 GB và có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ tối đa lên 128 GB. Với người dùng lựa chọn iPad mini 2 thì phải cân nhắc chắc chắn về nhu cầu sử dụng của mình trước khi quyết định lựa chọn các phiên bản bộ nhớ khác nhau trên iPad khi máy không được tích hợp khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Chúng ta có thể thấy rằng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S được trang bị camera độ phân giải cao hơn so với iPad mini 2 nhưng điều này không có nghĩa chất lượng những bức hình của Galaxy Tab S được đánh giá cao hơn của iPad mini 2.

Galaxy Tab S sử dụng màn hình độ phân giải cao nhưng thời lượng pin chỉ là 4.900 mAh. Trong khi, iPad mini được trang bị pin 6.471 mAh.

Hệ điều hành

Galaxy Tab S chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện tùy chỉnh TochWiz, iPad mini 2 chạy iOS 7.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!