So sánh Samsung Galaxy Tab 10.5 và iPad Air 2: đối thủ xứng tầm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple iPad Air 2 và Samsung Galaxy Tab S 10.5-T805 là 2 dòng máy tính bảng có thiết kế phá cách, mê hoặc cùng với các tính năng đột phá.

Apple iPad Air 2 và Samsung Galaxy Tab S 10.5-T805

1.Kích thước

Samsung Galaxy Tab S 10.5 -T805 có độ mỏng vừa phải, thân máy được thiết kế tinh tế với đường viền xung quanh nên tạo cảm giác chắc chắn và cá tính. iPad Air 2 là máy tính bảng “mỏng thứ 2” thế giới hiện nay với độ dày 6,1 mm (sau Dell Venue 8700, 6.0 mm). Tuy vậy, Apple iPad Air vẫn giữ được sự cuốn hút với vẻ bề ngoài mỏng nhẹ đầy sang trọng.

2.Khối lượng:

Có thể nói, bên cạnh việc không ngừng cải tiến nâng cấp về tính năng, các hãng sản xuất còn rất chú trọng đến độ mỏng, nhẹ trên từng sản phẩm.

Mặc dù Samsung Galaxy Tab 10.5-T805 có phần “nhỉnh” hơn Apple iPad Air nhưng cả 2 đều nằm trong top 10 máy tính bảng nhẹ nhất thế giới.

3.Màn hình, hiển thị:

Galaxy Tab S 10.5-T805 có kích thước 10.5 inch, độ phân giải 2560 x 1600 pixel, tỷ lệ 10:16, cùng công nghệ Super Amoled có độ tương phản tuyệt đối. Màn hình lớn, góc nhìn rộng mang lại hình ảnh sinh động, có chiều sâu, khả năng tái tạo màu tốt ngay cả khi sử dụng trong môi trường ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Apple iPad Air 2 – 9,7 inch (2048×1536 pixel), tỷ lệ 4:3, hiệu suất đồ họa cao mang lại hình ảnh sắc nét, màn hình công nghệ tiên tiến IPS với lớp kính bọc ngoài mỏng đầy ấn tượng có khả năng chống chói và giảm sự phản chiếu lên tới 56% cho máy.

4. Lưu trữ

Apple iPad Air 2 có các mức lưu trữ 16 GB, 64 GB, 128 GB; Galaxy Tab S 10.5 chỉ dừng lại ở 32 GB với khe cắm thẻ nhớ microSD nên cũng có thể đạt mức 128 GB.

5.Pin

Galaxy Tab S 10.5 được trang bị pin công nghệ LiPo kết hợp với màn hình Super Amoled cho khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả và thời gian sử dụng tăng đáng kể.

6.Camera

iPad Air 2 với camera iSight 8.0 MP, kích thước cảm biến 1,12 micron pixel và ống kính f/2.4 có khả năng quay video Full HD, slow-motion, panorama, Timelapse; ở mặt trước máy là camera FaceTime HD mới với khẩu độ f/2.2 đem lại khả năng giải trí hiệu quả.

Galaxy Tab S 10.5 được trang bị camera trước 2.1 MP, camera sau 8.0 MP kèm đèn flash và chức năng tự động lấy nét, hỗ trợ chụp ảnh đêm cùng khả năng quay phim chuẩn HD 1080p.

7.Hiệu suất

Samsung Galaxy Tab S 10.5 có bộ vi xử lý Exynos 5 octa 32 bit, chạy đa nhiệm mượt mà, 2 CPU lõi Cortex-A15 và Cortex-A7 cho tốc độ lần lượt 1.9 GHz và 1.3 GHz, cùng với RAM 3 GB, chip đồ họa Mali-T628 cho phép người dùng download và trải nghiệm mọi ứng dụng trên PlayStore một cách mượt mà mà không bị giật.

iPad Air 2 với sức mạnh vi xử lí vượt trội A8X 64 bit, có tới hơn 3 tỉ bóng bán dẫn, RAM 2 GB, đi kèm với VXL theo dõi chuyển động M8 cho tốc độ xử lí nhanh hơn và tối ưu hóa toàn bộ các ứng dụng trên AppStore.

Samsung Galaxy Tab S 10.5 được trang bị công nghệ 3G, 4G – cho tốc độ download/upload dữ liệu lên đến 42 Mbps/5.76 Mbps; hệ điều hành Android 4.4 KitKat, Samsung TouchWiz, kết hợp giao diện Samsung Magazine UX – một hệ điều hành được đánh giá có khả năng tương tác cao với người dùng.

iPad Air 2 cũng được nâng cấp lên Wi-Fi 802.11 ac, hỗ trợ thêm 4G cho tốc độ nhanh gấp 2,8 lần thông thường. Bên cạnh hệ điều hành iOS 8, máy cũng được cài sẵn bản cập nhật iOS 8.1 từ Apple.

Với ứng dụng Apple Continuity của và Samsung SideSync 3.0, cho phép người dung có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn trên cả 2 máy tính bảng được gửi từ các điện thoại đã kết nối.

Samsung SideSync có thể đem lại tương tác giữa các thiết bị Galaxy đã được kết nối để thực hiện các nhiệm vụ đơn giản như soạn thảo văn bản, đính kèm files hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, với chế độ Samsung MultiWindow, người dùng có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Thanh Hồng

Theo gizmag.com

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!