So sánh máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5 có gì khác biệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5 là bộ đôi máy tính bảng cao cấp của Xiaomi. Chúng được cải tiến và sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn. 

Máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5 là hai biến thể của hãng công nghệ Xiaomi. Chúng mang rất nhiều tính năng hấp dẫn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Vậy giữa 2 dòng máy tính bảng cao cấp này có những điểm gì khác biệt. Cùng tham khảo bài viết để xem dòng nào phù hợp với nhu cầu bạn hơn nhé.

Đánh giá thiết kế của máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5

Xiaomi Mipad 5 và Mipad 5 Pro không có sự khác biệt về thiết kế. Nhìn chung, hai dòng máy này đều gây ấn tượng với thiết kế mỏng và nhẹ. Xiaomi Mi Pad 5 và 5 Pro cũng hỗ trợ bút cảm ứng và bàn phím từ tính. Đồng thời chúng có một mô-đun camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái khá thu hút.

Đánh giá thiết kế của máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5

So sánh chất lượng 2 màn hình

Tương tự như thiết kế, màn hình của hai dòng máy tính bảng này cũng hoàn toàn giống nhau. Điều đáng tiếc là dù thuộc phân khúc cận cao cấp nhưng cả Xiaomi Mipad 5 và Xiao Mipad 5 Pro đều sử dụng tấm nền IPS. Chứ không phải là màn hình OLED cao cấp hơn. Do đó, màn hình được đánh giá cho chất lượng hiển thị ở mức tốt chứ không xuất sắc.

Bù lại, màn hình của cả hai dòng máy này đều hỗ trợ hiển thị lên đến một tỷ màu. Với tốc độ làm tươi lên đến 120Hz, chứng nhận HDR10 và hỗ trợ Dolby Vision. Cả hai máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5 đều sở hữu tấm nền 11 inch giống nhau. Kích thước vừa phải để người dùng cân bằng giữa tính di động và giải trí.

Thông số kỹ thuật và phần mềm của máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5

Sự khác biệt nhất về phần cứng không phải là hiệu suất mà là khả năng kết nối. Xiaomi 5 Pro có cấu hình bao gồm kết nối 5G và khe cắm SIM. Trong khi Mipad 5 tiêu chuẩn không có kết nối 4G và 5G.

Ngoài ra, có một sự khác biệt quan trọng giữa các thành phần của chúng. Phiên bản tiêu chuẩn được cài đặt chipset Snapdragon 860, một SoC cao cấp. Nhưng hiệu năng của nó kém hơn Snapdragon 865. Còn đối với phiên bản Pro được cài đặt bộ vi xử lý Snapdragon 870. Bộ vi xử lý này là bản nâng cấp của Snapdragon 865. Cải tiến này giúp dòng Mipad 5 Pro có RAM 8GB. Thay vì chỉ 6GB như biến thể tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật và phần mềm của máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5

Đánh giá chất lượng camera máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5

Xiaomi Mipad 5 Pro là một trong những máy tính bảng có camera tốt nhất trên thị trường. Nhờ sở hữu biến thể 5G. Máy được trang bị camera chính 50MP cho những bức ảnh tuyệt đẹp và hỗ trợ quay video 4K. Máy ảnh này sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cảm biến độ sâu 5MP thứ cấp. Từ đó tạo ra hiệu ứng bokeh tốt hơn.

Trong khi đó, Xiaomi Mipad 5 được trang bị camera chính 13MP. Nhưng bản tiêu chuẩn này lại thiếu cảm biến độ sâu 5MP. Cả hai máy tính bảng đều có khả năng quay video 1080p với camera trước 8MP.

Máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5 có dung lượng pin như thế nào?

Xiaomi Mipad 5 có pin lớn hơn một chút với dung lượng 8.720 mAh. Xiaomi Mipad 5 Pro được cung cấp năng lượng từ viên pin 8.600 mAh. Tuy nhiên, sự khác biệt là không lớn. Cả hai chiếc máy tính bảng này hứa hẹn sẽ đáp ứng đủ cả ngày sử dụng của người dùng.

Về công nghệ sạc nhanh, biến thể Mipad 5 tiêu chuẩn chỉ hỗ trợ 33W. Trong khi dòng “Pro” được trang bị 67W sạc nhanh gấp đôi.

Máy tính bảng Xiaomi 5 Pro và Xiaomi 5 có dung lượng pin như thế nào?

Từ những so sánh trên, có thể thấy sự khác biệt giữa Xiaomi Mipad 5 và Mipad 5 Pro. Chủ yếu từ kết nối 5G, hệ thống camera trên biến thể 5G của model “Pro” và hiệu năng. Do đó, nếu bạn cần những tính năng này thì máy tính bảng Xiaomi Mipad 5 Pro sẽ là lựa chọn tốt hơn. Nếu không thì bạn có thể có được trải nghiệm người dùng tương tự với phiên bản tiêu chuẩn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!