So sánh máy tính Casio fx 570VN Plus với Casio fx 570ES Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, hai dòng máy tính cầm tay là máy tính Casio fx 570VN Plus và Casio fx 570ES Plus đang rất được ưa chuộng bởi những tính năng vượt trội.

Máy tính bỏ túi là dụng cụ cần thiết sử dụng trong tính toán hỗ trợ học sinh giải nhanh các bài toán. Mỗi bạn học sinh cần chọn một chiếc máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và mang lại hiệu quả khi làm bài thi.

Hiện nay, có hai dòng máy tính cầm tay mới nhất là Casio fx 570VN Plus và Casio fx 570ES Plus. Rất nhiều bạn cảm thấy khi phải chọn một trong hai dòng máy này. Vì vậy, bài viết này sẽ đưa ra một số so sánh giữa máy tính Casio fx 570VN Plus và fx 570ES Plus giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất.

So sánh máy tính Casio fx 570VN Plus với Casio fx 570ES Plus

Về tính năng

  • Máy tính Casio fx 570ES Plus giúp người dùng tính toán các phép tính đơn giản, bất phương trình, hệ bất phương trình cấp 2 cho đến tích phân, hay giải nghiệm của các bài giải trong kỳ thi đại học. Dòng máy Casio fx 570ES Plus còn có khả năng hiển thị dạng biểu thức và căn bậc 2.
  • Máy tính Casio fx 570VN Plus sở hữu 453 tính năng, hơn 36 tính năng so với dòng máy ra đời trước nó giúp tính toán nhanh chóng và chính xác hơn. Nó hỗ trợ giải hầu hết các loại toán cơ bản từ cấp 2, 3 tới các loại toán cao cấp như ma trận, thống kê và phân phối Dist trong chương trình cao đẳng, đại học. Một số tính năng khác như tính toán tọa độ đỉnh Parabol ngay trên máy tính, tìm mol hay ứng dụng chức năng Ratio để kiểm tra 2 Vector có cùng phương với nhau hay không.

Về kiểu dáng, màu sắc

Về hình thức thì cả 2 dòng máy tính này đều có kiểu dáng và màu sắc khá giống nhau. Cả hai đều được thiết kế nắp trượt sang trọng với màu sắc kết hợp giữa 2 tông màu xanh và bạc.

Thiết kế tiện lợi với màn hình máy lớn, độ sáng hiển thị tốt, rõ ràng giúp tính toán cũng như đọc kết quả chính xác.

Về giá cả

Giá của máy tính Casio fx 570VN Plus ở mức khoảng hơn 400.000 đồng, trong khi máy tính Casio fx 570ES Plus có giá dưới 400.000 đồng. Mức giá chênh lệch giữa hai dòng máy này không đáng kể lắm.

Về phím bấm

Phím bấm của 2 dòng máy tính Casio fx 570VN Plus và Casio fx 570ES Plus đều rất nhạy, giúp người dùng có thể bấm phím nhanh bằng cả hai tay mà không sợ thiếu số hay bị sai kết quả tính toán.

Về tốc độ xử lý phép toán

Các thử nghiệm cho thấy thời gian giải toán của máy tính Casio fx 570VN Plus nhanh hơn Casio FX-570ES Plus gấp nhiều lần nhờ rút gọn các bước giải toán. Về sai số

Máy tính Casio fx 570VN Plus có khả năng tính tích hay tổng giá trị của một dãy số bất kỳ, tuy nhiên, mức độ chính xác lại không tuyệt đối. Có rất nhiều bài toán vì sai số này đã dẫn đến đưa ra đáp án bài bị sai. Điều này sẽ làm giới hạn độ chính xác của kết quả bài toán, đặc biệt là những bài thuộc dạng đặc trưng. Tuy nhiên, trong kỳ thi THPT Quốc gia, độ sai số này cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả bài toán.

Mang vào phòng thi

Trước khi chọn mua máy tính, các bạn thường lo lắng máy tính mình mua có được cho phép mang vào phòng thi hay không. Bạn có thể yên tâm vì máy tính Casio fx 570ES Plus và Casio fx 570VN Plus hiện nay đã nằm trong danh sách các loại máy tính được phép mang vào sử dụng trong phòng thi.

Với nhiều tiện ích thông minh, Casio fx 570ES Plus và Casio fx 570VN Plus chính là những người bạn đồng hành không thể thiếu với các bạn học sinh, sinh viên trong những năm ngồi trên ghế nhà trường và giảng đường. Qua bài viết so sánh này, hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình máy tính phù hợp nhất.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!