So sánh micro không dây: Shure 720 và Guinness MU 1200: đẳng cấp chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Âm nhạc đã trở thành một “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay nói chung và KARAOKE cũng dần thành một thói quen giải trí phổ biến nói riêng. Để tự tin thỏa sức “phiêu” cùng âm nhạc thì micro luôn được xem là yếu tố ảnh hưởng khá lớn.

Nhu cầu giải trí ngày càng tăng không chỉ ở giới trẻ mà ở cả lứa tuổi trung niên, do đó các thiết bị âm thanh như micro, dàn âm thanh, loa hay âm ly đều rất được ưa chuộng với tất cả những người yêu thích trải nghiệm âm nhạc tại gia.

Micro Guinness MU 1200 và Shure 720 là hai dòng thiếu bị micro không dây tiện dụng và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Với hai thiết bị này bạn có thể yên tâm về hình thức, mẫu mã cũng như chất lượng của chúng, giá thành phải chăng (khoảng 2 triệu đồng). Hiện nay trên thị trường đang được các cơ quan nhà nước cũng như các đoàn thể tư nhân tin dùng 2 sản phẩm này rất nhiều, bởi chất liệu thiết kế sang trọng cũng như chất lượng tuyệt hảo của chúng – bộ micro chuyên nghiệp, khẳng định đẳng cấp thời thượng.

Thông số kỹ thuật của Micro Shure 720:

– Sóng cố định UHF.

– Phạm vi bước sóng: 640Hz-800Hz.

– Tỷ lệ tạp âm: 0.5%.

– Pin AA+, có thể tháo rời và thay thế khi cần thiết.

– Cổng Balance và Volume control cho mỗi Microphone.

– Màn hình hiển thị LED.

Thông số kỹ thuật Micro Guinness MU 1200:

– Sóng cố định UHF.

– Phạm vi bước sóng: 174MHz – 270MHz.

– Kênh thu : 2 kênh.

– Công suất phát sóng: 30mW.

– Đáp tuyến tần số : 80 Hz – 15 KHz.

– Điện áp sử dụng (Receiver): DC 12-18.5V/0.5A

– Màn hình hiển thị LED.

So sánh về kiểu dáng thiết kế

Cả 2 micro đều được thiết kế chuyên dùng cho nhu cầu giải trí, hát Karaoke chuyên nghiệp, dùng trong kịch nói, hội nghị hay giảng dạy đều phát huy hết tính năng ưu việt của mình.

Shure 720 có kiểu dáng khá tinh tế, sang trọng cùng màn hình LED hiển thị tần số sóng và các thông tin cần thiết.

Trong khi Guinness MU 1200 cũng thể hiện là một đối thủ xứng tầm khi sở hữu thiết kế ấn tượng với sự phối hợp những đường nét đen trắng trên mặt receiver. Bộ vỏ của micro làm bằng hợp kim nhôm được phủ lớp sơn chống trầy cực tốt và ở phía đầu micro có viền chống lăn gọn nhẹ giúp đảm bảo an toàn cho micro khi sử dụng trong thời gian dài.

So sánh về tính năng và hiệu suất hoạt động

Micro không dây Shure 720 là phiên bản cải tiến vượt trội so với các dòng micro thông thường khi cho ra chất tiếng mượt mà nhưng lại khá dễ chịu với hầu hết các hệ thống âm thanh. U720 đã tạo ra chất tiếng sáng hơn, hạn chế khá nhiều hiện tượng vỡ âm trong những đoạn cao độ. Micro Guinness Mu 1200 với âm thanh tròn tiếng, mạnh mẽ hát cực nhẹ phù hợp mọi giọng ca, đặc biệt là với những ai có giọng ca yếu. Sản phẩm hỗ trợ đế cắm sạc trên Receiver tiện dụng, sóng cao tầng UHF, chống hú tốt, volume cho từng micro và giá thành thật hợp lý cho 1 bộ micro với công nghệ chất lượng hàng đầu.

Micro Shure 720

Micro Guinness MU-1200 với bộ thu sóng cực tốt cho phép hoạt động trong không gian rộng mà âm thanh vẫn chuẩn, nhẹ nhàng và không bị nhiễu sóng. Với 40 tần số khác nhau trên băng tần VHF và dãy tần số 174-270 MHz, Micro có khả năng thu phát sóng lên đến 50m và đây được coi là khoảng cách khá xa mà một số dòng micro cạnh tranh hiện nay trên thị trường chưa đáp ứng được.

Micro Guinness 1200

Micro Guinness 1200

Cả 2 micro cùng sử dụng tần số UHF mạnh mẽ giúp cho người sử dụng hoàn toàn thoải mái, giảm đi nỗi lo âu bị ngắt sóng trong những đoạn cao trào, làm mất hứng và chán nản.

Guinness MU 1200 đáp tuyến tần số dao động từ 80HZ-15KHZ cho âm thanh trong sáng, giúp giọng ca của bạn trở nên mượt mà và thanh thoát hơn mà vẫn không làm mất đi tính trung thực của chất giọng.

Hai micro đều tích hợp tính năng loại bỏ tạp âm, tiếng gió hay tiếng ồn xung quanh đảm bảo chất giọng chân thực, sắc nét cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, MU 1200 và Shure 720 còn giải quyết được vấn đề méo tiếng hay nhiễu sóng mà chúng ta hay gặp phải trong các phòng karaoke. Hai dòng micro không chỉ được sử dụng trong các chương trình “hát cho nhau nghe”, karaoke chuyên nghiệp và còn là một lựa chọn hoàn hảo cho gia đình và công việc giảng dạy của các giáo viên, hội trường, tiệc cưới và kịch nói, ….

Mic không dây Shure U720 sạc pin trực tiếp trên đầu phát tín hiệu sóng, sử dụng pin vuông phổ thông, rất dễ thay thế khi hết pin. Micro Guinness MU 1200 cũng sử dụng pin sạc cũng khá tiện lợi cho người sử dụng.

Hai micro MU 1200 và Shure 720 đều rất dễ dàng sử dụng và lắp đặt chỉ thông qua một vài thao tác đơn giản. Ngay sau khi kết nối, bạn có thể bắt đầu thể hiện bài phát biểu hay trình diễn giọng ca “oanh vàng” trong những phút giây giải trí cùng gia đình hay bạn bè mà không sợ bị phô hay lạc giọng nhờ tính năng điều chỉnh âm vực, tần số âm thanh tốt của cả 2 loại microphone.

Lời kết

Micro Guinness MU -1200 và Shure 720 giúp người sử dụng không mất quá nhiều sức khi truyền tải thông điệp qua lời nói cũng như giúp cho giọng ca của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Cho dù chọn lựa sử dụng dòng micro nào đi nữa thì chúng đều hoàn toàn xứng đáng có mặt trong dàn karaoke gia đình bạn hay được dùng cho những cuộc hội thảo, hội nghị, giảng dạy, các sự kiện quan trọng mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng không lẫn vào đâu được.

Hướng đến đối tượng người dùng cao cấp và mức giá khoảng 2 triệu đồng, micro Guinness MU -1200 và Shure 720 hoàn toàn không phụ lòng mong mỏi của người sử dụng với thiết kế đẳng cấp và tính năng đi cùng thời đại, khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng yêu thích hát karaoke.

Nguyễn Nga

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh Micro không dây Guinness MU-300 (MU300I)

Đánh giá nhanh Micro không dây Guinness MU-300 (MU300I)

Micro thiết kế đặc biệt cho ứng dụng Karaoke. Tần số đáp ứng phù hợp cho giọng hát với tầm trung dầy và ấm, kiểm soát dải tần số cao, giảm thiểu hiện tượng phản hồi âm thanh, làm cho hiệu suất âm thanh hoàn hảo hơn.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!