So sánh nên dùng bếp điện hay bếp ga an toàn tiết kiệm hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều chị em phụ nữ bối rối không biết nên dùng bếp điện hay bếp ga? Bởi mỗi loại bếp có những tính năng riêng biệt, ưu điểm độc đáo khác nhau. Cùng websosanh.vn khám phá câu trả lời cho nỗi băn khoăn này ngay trong bài viết dưới đây. Đón xem nhé.

1. Nên dùng bếp hồng ngoại hay bếp ga?

Chọn mua bếp ga là một lựa chọn thường gặp trong nhiều năm nay của những người nội trợ. Tuy nhiên, với thời kỳ hiện đại ngày nay, bếp từ ngày càng chiếm được sự yêu mến của nhiều người trẻ và các gia đình hiện đại. Vậy nên dùng bếp điện hay bếp ga?

1.1 Thiết kế kiểu dáng

Trước hết, để biết nên sử dụng loại bếp nào, nên so sánh thiết kế kiểu dáng của hai loại bếp này. Bếp từ được xem như có thiết kế sang trọng, bắt mắt và hiện đại hơn so với bếp ga. Chúng được thiết kế vô cùng gọn nhẹ. Mặt kính của bếp từ là loại kính cao cấp có bề mặt sáng bóng và trơn. Thêm nữa, bếp còn có hệ điều khiển cảm ứng hoặc nút điện tử vô cùng bắt mắt. Bạn có thể lựa chọn bếp từ âm tần, bếp từ một hoặc hai bếp tùy sở thích. Bếp ga cũng rất đa dạng về mẫu mã, kích thước và số lượng bếp. Tuy nhiên, thiết kế của dòng bếp này sẽ cồng kềnh hơn vì cần có bình ga để hoạt động.

1.2 Hiệu suất

Khi mua bếp từ chất lượng, hiệu suất cao là điều mà người tiêu dùng được hưởng vượt trội hơn so với sử dụng bếp ga. Bếp ga chỉ đạt được 40% hiệu suất. Trong khi đó, bếp từ có thể đạt được hiệu suất tới 90%. Đây là con số vô cùng lớn. Giải thích cho hiệu suất cao vượt trội này của bếp từ vì nhiệt lượng làm nóng nồi của bếp từ không bị thất thoát vào mắt kính hay môi trường vì nó đã tập trung được vào đáy nồi. Trong khi đó, rất nhiều nhiệt lượng bị thất thoát ra môi trường khi bạn sử dụng bếp ga vì nguyên lý làm nóng của bếp ga là truyền từ bếp đến đáy xoong. Theo một số nghiên cứu thì bếp từ được đánh giá cao hơn và công suất sử dụng của bếp từ cũng cao hơn so với bếp ga.

Hiệu suất sử dụng của bếp điện cao hơn bếp ga
Hiệu suất sử dụng của bếp điện cao hơn bếp ga

1.3 Tính tiện dụng

Xét về tiêu chí tiện dụng để đánh giá nên dùng bếp điện hay bếp ga, bếp từ chỉ sử dụng được nồi inox chuyên dụng. Trong khi đó, bếp ga có tính đa dạng hơn với việc sử dụng được nhiều loại nồi. Tuy nhiên, bếp từ lại có nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng. Bếp từ giúp đun nóng nhanh hơn, sạch sẽ, dễ lau chùi và bảo vệ môi trường hơn  so với bếp ga.

1.4 Tính an toàn

So sánh về tính an toàn, bếp từ có phần nhỉnh hơn bếp ga. Bếp từ trong quá trình sử dụng không hề tỏa khói hay bất kỳ loại khí gây ô nhiễm môi trường nào ra ngoài. Ngoài ra, với các chế độ thông minh: khóa an toàn, tự động nhận diện chảo, nồi nấu, hẹn giờ tắt… bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bếp từ. Trong khi đó, bếp ga lại tiềm ẩn các nguy cơ như rò rỉ khí, cháy nổ. Khi sử dụng thường xuyên, bếp ga gây hại cho sức khỏe người dùng vì bếp loại này tỏa khói và khí CO2 gây ra việc khó thở và thậm chí tắc thở nếu lâu dài.

1.5 Vệ sinh

Với thiết kế ưu việt, việc vệ sinh bếp từ dễ dàng hơn nhiều so với bếp ga. Dù bạn lười đến đâu, khu nấu ăn với bếp từ của bạn cũng sạch sẽ hơn khu nấu bếp ga. Việc vệ sinh bếp ga luôn tốn thời gian và dung dịch làm sạch cần chuyên dụng như nước lau bếp CIF dạng chai xịt…

1.6 Giá thành 

Giả cả luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn loại bếp cho gia đình. Xét về giá bán sản phẩm, bếp từ và bếp ga đều có nhiều mức giá đa dạng để lựa chọn. Bạn thậm chí có thể tìm được loại bếp từ tốt và chất lượng với giá 600.000 đồng tại websosanh.vn. Vì bếp từ có hiệu suất tốt, nếu sử dụng bếp từ thì chi phí sử dụng hàng tháng của bạn sẽ ít hơn so với việc sử dụng bếp ga. Bếp ga có giá thành khá rẻ, chưa tới 200.000 đồng tại websosanh.vn, bạn đã có thể sở hữu một chiếc bếp ga cho mình.

2. Có nên dùng bếp điện từ thay bếp ga?

2.1 Tính năng an toàn

Bạn nên dùng bếp điện từ thay thế cho bếp ga vì sự an toàn của gia đình. Khi dùng bếp từ, bạn sẽ không phải lo lắng trường hợp rò rỉ khí ga hay cháy nổ cực kỳ nguy hiểm. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các tính năng thông minh an toàn mà bếp từ mang lại.

So về độ an toàn, bếp điện từ nhỉnh hơn bếp ga với nhiều sự vượt trội
So về độ an toàn, bếp điện từ nhỉnh hơn bếp ga với nhiều sự vượt trội

2.2 Hiệu suất sử dụng

Hiệu suất sử dụng là lý do thứ hai khiến những gia đình nên mua bếp điện từ thay vì bếp ga. Với con số 90%, bếp từ vượt trội hơn hẳn con số 40% của bếp ga.

2.3 Chi phí sử dụng

Giá bán bếp điện từ cực đa dạng với 600.000 đồng bạn đã sở hữu được một chiếc bếp điện từ tốt, chất lượng, có bảo hành tại websosanh.vn. Thêm nữa, chi phí sử dụng hàng tháng của bếp điện từ rẻ hơn so với bếp ga nhờ việc hiệu suất sử dụng cao và khả năng tiết kiệm điện.

2.4 Tính tiện dụng 

Bạn sẽ khó lòng mang bếp ga đi đâu vì sự cồng kềnh, không an toàn của nó. Trong khi đó, bạn có thể dễ dàng đem bếp từ đi bất cứ đâu nhờ sự tiện dụng gọn nhẹ, dễ lau chùi, bảo vệ môi trường mà nó đem lại. Và đây là lý do tiếp theo khiến nhiều người trả lời lựa chọn bếp điện khi được hỏi: nên dùng bếp điện hay bếp ga?

Như vậy, bếp điện từ đã chiến thắng trên hầu như tất cả các mặt trận so với bếp ga. Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn được câu trả lời hữu ích cho băn khoăn: Nên dùng bếp điện hay bếp ga? Hãy tìm hiểu thật kỹ và đặt mua các loại bếp chính hãng, nhập khẩu, an toàn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công suất, chuẩn bị bữa ăn chu đáo, phong phú cho gia đình của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bếp từ Bosch PUE631BB2E: Nấu nướng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm

Bếp từ Bosch PUE631BB2E: Nấu nướng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm

Bếp từ Bosch PUE631BB2E là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một bếp từ hiện đại với nhiều tính năng độc đáo như cảnh báo nhiệt dư, lập trình thời gian nấu hay tính năng PowerBoost tiết kiệm thời gian nấu. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.
Sự khác nhau của bếp từ Bosch PXE801DC1E và D'mestik TL886 DKI

Sự khác nhau của bếp từ Bosch PXE801DC1E và D'mestik TL886 DKI

Bếp từ Bosch PXE801DC1E và bếp từ D'mestik TL886 DKI là hai sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay, mỗi sản phẩm đều có những đặc điểm và tính năng riêng. Bài viết này sẽ so sánh sự khác biệt giữa hai mẫu bếp từ này nhằm giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ ràng hơn nhé.