So sánh nên mua máy ảnh Fujifilm hay Canon theo 8 tiêu chí đánh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy có nhu cầu trang bị máy ảnh nhưng nhiều người còn băn khoăn là nên mua máy ảnh Fujifilm hay Canon thì tốt hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, để chọn được chiếc máy ảnh tốt bạn nên tham khảo các tiêu chí đánh giá để có được lựa chọn phù hợp với bản thân.

1. Thiết kế

Dòng máy ảnh Fujifilm được đánh giá cao về thiết kế với bề ngoài hầm hố khi chất liệu bao phủ là kim loại chắc chắn. Phần lớn sản phẩm của thương hiệu Fujifilm toát lên phong cách cổ điển, sang trọng.

Đối với dòng máy ảnh của ông lớn điện tử – kỹ thuật số Canon, thiết kế sản phẩm mang hơi hướm hiện đại trẻ trung và không ngừng cải tiến nhằm mang lại những siêu phẩm đẹp – độc đáo – ấn tượng. Có thể nói, Canon là dòng máy ảnh có thể đáp ứng khá nhiều phong cách thẩm mỹ của người dùng.

So sánh thiết kế giữa máy ảnh Canon và Fujifilm.
So sánh thiết kế giữa máy ảnh Canon và Fujifilm.

2. Kích thước – Trọng lượng

Đây cũng là một trong những tiêu chí mà nhiều người phân vân khi chọn Mirrorless nào giữa Fujifilm và Canon? Trong khi Fujifilm được đánh giá cao về sự phù hợp với kích thước và trọng lượng thì dường như đây là nhược điểm ở một vài mẫu máy ảnh Canon. Hầu hết những chiếc máy ảnh Fujifilm thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm không quá nặng gây mỏi cho người chụp ảnh.

Với máy ảnh Canon ngoài những mẫu thiết kế khá nhẹ thì vẫn có những thiết kế to, cồng kềnh. Đặc biệt khi trang bị thêm ống kính lại càng gia tăng  trọng lượng của máy.

Máy ảnh Fujifilm thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm không quá nặng gây khó khăn cho người dùng
Máy ảnh Fujifilm thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm không quá nặng gây khó khăn cho người dùng

3.  Chất lượng ảnh – Ảnh Jpeg

Việc quyết định nên mua máy ảnh Fujifilm hay Canon hay không còn phụ thuộc vào chất lượng ảnh, ảnh jpeg. Ở tiêu chí này, hiện Fujifilm có phần nhỉnh hơn khá nhiều so với Canon.

Ảnh Jpeg ở máy Fujifilm gần như có thể sử dụng ngay sau khi chụp. Nghĩa là bản thân máy đã có sẵn những chế độ chỉnh sửa để ảnh đến tay bạn là tấm ảnh hoàn chỉnh, có thể sử dụng ngay. Tính năng này của Fujifilm được đánh giá cao khi tăng độ tiện lợi cho người dùng. Ngoài chất lượng ảnh jpeg thì những chất lượng ảnh khác của Fujifilm cũng được đánh giá cao ở mức độ sắc nét so với các dòng máy ảnh khác. Đồng thời, hãng cũng bắt kịp xu thế hiện nay, chào sân bằng những mẫu máy ảnh vừa chụp hình vừa quay phim tốt nhất đáng mong đợi.

Chất lượng ảnh của Canon cũng được đánh giá cao tuy nhiên ảnh cần phải phải qua xử lý hậu kỳ hoặc tùy chọn khi chụp ảnh mới có thể cho ra một tấm hình ưng ý.

So sánh chất lượng ảnh giữa máy ảnh Canon và máy ảnh Fujifilm.
So sánh chất lượng ảnh giữa máy ảnh Canon và máy ảnh Fujifilm.

4.  Ống kính

Khi so sánh Fujifilm và Canon, phần ống kính Fujifilm luôn được đánh giá là vượt trội hơn so với các thương hiệu máy ảnh khác. Trong khi đó, Canon trang bị khá nhiều ống kính đi kèm hoặc ống kính rời cho máy. Tuy nhiên độ tương thích giữa ống kính và các mẫu máy còn hạn chế nên cũng gây khó khăn cho người dùng.

Ống kính là tiêu chí lựa chọn máy ảnh chất lượng,
Ống kính là tiêu chí lựa chọn máy ảnh chất lượng,

5.  Nắp đậy ống kính

Nhờ có thêm nắp đậy bên ngoài mà ống kính của bạn sẽ được bảo vệ tối ưu hơn. Do đó, đây cũng là yếu tố để bạn quyết định có nên mua máy ảnh Fujifilm hay Canon hay không, Các máy ảnh Fujifilm đều được trang bị nắp đậy ống kính chính hãng đi kèm. Sản phẩm của Canon thì tuỳ vào mẫu mà được trang bị hay không.

Nắp đậy ống kính Fujifilm
Nắp đậy ống kính Fujifilm

6.  Tính năng tự động lấy nét

Fujifilm có tính năng lấy nét tự động tốt hơn, linh hoạt hơn. Hệ thống AF của Fujifilm đọc dữ liệu từ cảm biến chứ không phải ống kính. Các hệ thống AF tinh vi cung cấp các tính năng như phát hiện đối tượng khá chuẩn xác.

Máy ảnh Canon trang bị nhiều công nghệ lấy nét khác nhau cho mỗi loại máy. Tuy nhiên, tính năng lấy nét tự động của Canon vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn mong chờ của người dùng.

Dòng Canon EOS 800D gây ấn tượng với người dùng
Dòng Canon EOS 800D gây ấn tượng với người dùng

7.  Tính năng khác

Bên cạnh những tính năng cơ bản thường có ở bất cứ dòng máy ảnh nào thì cả hai dòng máy Canon và Fujifilm đều được trang bị thêm những tính năng cộng thêm. Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng thêm này không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tham khảo những tính năng khác của Canon như tính năng Canon Log cho phép quay video từ profile flat picture, hay tính năng cảm biến, thiết lập mô phỏng phim, tự động lấy nét tương phản ở máy ảnh Fujifilm… đều được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Canon và Fujifilm đều mang lại cuộc chiến tính năng cho người dùng.
Canon và Fujifilm đều mang lại cuộc chiến tính năng cho người dùng.

8.  Sự đa dạng dòng máy

Cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần tham khảo trước khi đưa ra quyết định nên mua Fujifilm hay Canon thì tốt hơn. Sự đa dạng dòng máy cho phép bạn có thêm nhiều sự lựa chọn dựa trên nhu cầu thực tế sử dụng của bản thân.

Về sự đa dạng trong mẫu mã, phiên bản… thì Canon có phần nổi trội hơn. Thương hiệu này thường cho ra đời nhiều mẫu mã phiên bản mới khiến người dùng mong chờ. Còn Fujifilm lại nghiêng về hướng tập trung phát triển các bản nâng cấp firmware cho các máy ảnh hiện có để nâng cao hiệu suất máy cao hơn.

 

Canon phát triển rất nhiều sản phẩm trên dòng EOS của mình.
Canon phát triển rất nhiều sản phẩm trên dòng EOS của mình.

Như vậy với 8 tiêu chí được chia sẻ bạn đã có thể tự mình quyết định nên mua máy ảnh Fujifilm hay Canon một cách chuẩn xác. Chúc bạn sớm rinh ngay chiếc máy ảnh chụp chất ghi lại khoảng khắc đẹp cho mình và những chuyến đi chơi nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!