So sánh nên mua xe Lead hay Grande 2020 theo 9 tiêu chí quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lead và Grande là hai dòng xe nằm trong khoảng giá trên dưới 40 triệu, hợp với nữ giới. Nhưng sự lựa chọn của bạn thì chỉ có một. Bài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn biết nên mua xe Lead hay Grande là tốt nhất.

1. So sánh xe Lead và Grande nên mua xe nào?

1.1. Xuất xứ xe Lead và Grande của nước nào sản xuất lắp ráp?

Xe Lead là một dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Honda, xe Grande là một dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Yamaha. Cả hai đều có nguồn gốc từ Nhật Bản. Các bộ phận, động cơ của xe đều được sản xuất tại Nhật Bản và lắp ráp tại Việt Nam. Như vậy, nếu so sánh về nguồn gốc thì có thể thấy cả hai dòng xe này đều có nguồn gốc xuất xứ tin cậy, chất lượng.

1.2. Các phiên bản và thông số kỹ thuật

Lead là một dòng xe tay ga Honda thế hệ mới nhất được sản xuất với ba phiên bản đó là: đen mờ, tiêu chuẩn và cao cấp. Xe Lead ở các phiên bản có khối lượng 113 kg với động cơ PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Ở phiên bản đen mờ chỉ có một màu đen mờ duy nhất; ở phiên bản tiêu chuẩn có hai màu là đỏ đen và đen ghi; ở phiên bản cao cấp có sáu màu là đen nâu, trắng nâu, vàng nâu, đỏ nâu, trắng ngà nâu và xanh nâu.

Xe Grande có sáu phiên bản, đó là: Blue Core Hybrid phiên bản giới hạn với hai màu kem và xanh; phiên bản Blue Core Hybrid tiêu chuẩn với bốn màu trắng, đỏ, đen, xanh; phiên bản Blue Core Hybrid kỷ niệm 20 năm có một màu trắng xanh; phiên bản Blue Core Hybrid đặc biệt có bốn màu trắng, nâu, tím, xanh; phiên bản Grande Deluxe có bốn màu là xanh dương, xanh da trời, xanh rêu và tím; phiên bản Grande Premium có bốn màu là trắng, đen, nâu, xanh.

Như vậy có thể thấy cả xe Lead và xe Grande đều có nhiều phiên bản với các màu sắc thời trang khác nhau. Ngoài ra, các màu sắc này hợp với các mệnh của người dùng nên về phong thủy cũng rất dễ lựa chọn.

1.3. Thiết kế và mẫu mã

Thiết kế và mẫu mã bên ngoài quyết định không nhỏ đến việc nên mua xe Lead hay Grande. Theo đó, xe Lead có thiết kế nổi bật, khá to, gầm xe thấp phù hợp với người có chiều cao từ 1m50. Đuôi xe, đèn chiếu hậu, đèn demi khá đẹp mắt. Ở các phiên bản sau thì xe Lead có thiết kế thanh lịch hơn, phần chữ V phía trước được vuốt nhọn hơn để tạo cảm giác sắc sảo, cao cấp.

Xe Grande Yamaha có thiết kế mẫu mã hợp thời trang hơn xe Lead. Yên xe cũng cao hơn nên sẽ thích hợp với người từ 1m55-1m6 trở lên. Hệ thống đèn LED phía trước và sau mang lại vẻ thu hút, sang trọng.

Về kích thước, xe Lead có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.842 mm x 680mm x 1.130mm. Xe Grande có kích thước tương ứng là 1.820 mm x 685 mm x 1.150. Như vậy, xe Lead có phần dài hơn, nhưng xe Grande thì cao và rộng hơn. Trọng lượng xe Lead có phần nặng hơn đôi chút với 113kg. Trong khi đó, xe Grande là 100kg.

Về mẫu mã thì xe Grande có phong cách thời trang hơn xe LeadVề mẫu mã thì xe Grande có phong cách thời trang hơn xe Lead

1.4. Trải nghiệm vận hành và sức mạnh động cơ

Dáng ngồi

Dễ nhận thấy rằng dáng ngồi của xe Grande sang chảnh hơn, thanh lịch hơn, đẳng cấp hơn so với xe Lead. Xe Lead sẽ phù hợp với phong cách ăn chắc mặc bền, hợp dân công sở hoặc người đã có gia đình.

Động cơ

Muốn biết nên mua xe Lead hay Grande thì bạn không thể bỏ qua yếu tố về động cơ. Xe Honda Lead được trang bị động cơ PGM có khả năng tiết kiệm xăng tốt. Xe có dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch. Chính vì vậy mà xe chạy êm, khỏe và không bị nóng máy quá nhiều.

Yamaha Grande được trang bị động cơ Blue core 125 phân khối, phun xăng điện tử nên cũng rất tiết kiệm xăng. Xe có thể đạt 8,1 mã lực ở thời điểm 6.500 vòng/phút. Tuy nhiên, nếu xét về sức mạnh động cơ thì xe Grande yếu hơn khá nhiều so với Lead.

Vận hành hằng ngày

Xe Lead vận hành khá êm ái và trơn tru. Người dùng có thể vít ga tăng tốc dễ dàng, khi chạy xe ở tốc độ thấp cũng không bị giật, rung. Tuy nhiên, xe dễ mất lái khi chạy ở tốc độ 60-80 km/h.

Xe Grande có động cơ giảm ồn nên cũng khá êm ái. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ nghe thấy tiếng rít khi tăng tốc, bị rung tay khi lái…

Dáng ngồi của xe Grande sang trọng và thanh lịch hơn xe LeadDáng ngồi của xe Grande sang trọng và thanh lịch hơn xe Lead

1.5. Sự tiện ích và những tính năng nổi bật

Để biết Lead và Grande nên mua xe nào thì chúng ta cùng tìm hiểu thêm về phần tiện ích của hai dòng xe này.

Cốp xe, ổ khóa, phanh, đồng hồ, chân chống, nắp bình xăng

Cốp xe của Lead có thể tích là 37 lít giúp bạn có thể để vừa laptop 14-15 inch hoặc hai chiếc mũ bảo hiểm. Chính vì vậy mà dân văn phòng hoặc sinh viên rất chuộng điều này. Trong khi đó, xe Grande có thể tích cốp là 27 lít, nhỏ hơn Lead và để được laptop cỡ nhỏ hơn. Bù lại, cốp xe Grande có đèn chiếu sáng nhỏ, dễ dàng hơn cho bạn khi kiếm đồ vào thời điểm ánh sáng yếu. Nếu là người quan tâm đến vấn đề tiện dụng thì dựa vào thể tích cốp cũng giúp bạn biết được nên mua xe Lead hay Grande.

Ổ khóa của cả hai dòng xe này đều đa năng, tích hợp luôn nút mở nắp bình xăng và nắp mở yên xe. Ở xe Grande được trang bị thêm chìa khóa định vị còn xe Lead thì không có điều này.

Cả hai xe đều được tích hợp phanh ở cả hai tay. Phanh tay trái còn được dùng để khởi động xe. Hệ thống phanh khá an toàn, dễ sử dụng.

Xe Lead và Grande đều tích hợp tính năng gạt chống tắt máy cũng như phải gạt chân chống lên mới nổ máy được. Điều này an toàn trong trường hợp trẻ em leo trèo lên xe…

Nắp bình xăng của cả hai dòng xe này đều được mở bằng nút bấm cơ học gần phần ổ khóa. Bình xăng nằm ở phía trước, bạn không cần phải xuống xe, mở cốp để đổ xăng như các dòng xe khác.

Về đồng hồ, cả hai dòng xe đều sử dụng đồng hồ dạng cơ học để đo thông số tốc độ. Còn các thông số khác sẽ được đo bằng đồng hồ điện tử, ví dụ như: thời gian, số km đi được, đồng hồ báo xăng,…

Cốp xe Lead 37 lít rộng hơn xe Grande, đựng được rất nhiều đồCốp xe Lead 37 lít rộng hơn xe Grande, đựng được rất nhiều đồ

1.6. Nên mua xe Lead hay Grande? Xe nào bền hơn?

Thân vỏ

Cả hai dòng xe đều có thân vỏ được làm chủ yếu bằng kim loại chắc chắn, bền bỉ, chống va đập tốt. Tuy nhiên, ở xe Lead phần hông có một số chi tiết được làm bằng nhựa khiến khi chạm mạnh vào cảm giác xe khá ọp ẹp và dễ bị nứt vỡ. Xe Grande thì thân vỏ có vẻ cứng cáp hơn.

Phụ tùng

Các phụ tùng của hai dòng xe đều được sử dụng hàng chính hãng, chất lượng nên đảm bảo về độ bền, tuổi thọ cao.

Máy móc

Qua đánh giá xe Yamaha Grande 2019 về thông số kỹ thuật cho thấy xe có thêm tính năng chống bó cứng phanh sẽ giúp người dùng an toàn hơn khi phanh gấp hay chạy ở các khúc cua. Điều này đặc biệt hữu dụng với nữ giới. Ở xe Lead thì chưa xuất hiện tính năng này.

Hao mòn khi sử dụng

Theo đánh giá của nhiều người dùng thì xe Honda Lead có độ bền tốt, tuổi thọ cao, có thể chở được vật nặng mà xe không bị “tã” quá nhanh. Còn xe Grande thì có vẻ xuống cấp nhanh hơn xe Lead.

1.7. Xe Lead và Grande xe nào tiết kiệm xăng hơn?

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu và tiết kiệm xăng cũng là tiêu chí được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu nên mua xe Lead hay Grande. Theo như công bố từ nhà sản xuất thì xe Honda Lead có mức tiêu thụ xăng là 1,82 lít/100km, còn xe Grande có mức tiêu thụ xăng  là 1,85 lít/100km. Cả 2 đều có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương nhau, nhưng nếu xét về con số thì rõ ràng Honda Lead tiết kiệm xăng hơn một chút.

1.8. Dịch vụ thay thế, sửa chữa, bảo hành

Chính sách

Xe Honda Lead có chính sách bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km và được áp dụng ở bất cứ cửa hàng bảo hành nào của Honda trên toàn quốc.

Xe Grande có thời hạn bảo hành là 3 năm hoặc 30.000km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước.

Như vậy, xe Grande có thời gian bảo hành dài lâu hơn so với xe Lead. Và nếu bạn đang phân vân nên mua xe Lead hay Grande thì điều này có thể giúp bạn quyết định dễ dàng hơn.

Chất lượng dịch vụ

Cả xe Grande và Lead đều có thể được bảo hành, bảo dưỡng ở các cửa hàng trên toàn quốc. Chất lượng dịch vụ thì sẽ tùy thuộc vào từng cửa hàng nhưng nhìn chung đều khá ổn. Bạn nên tìm hiểu các chính sách bảo hành, mang theo sổ bảo hành và tham khảo các mức giá phát sinh trước khi tiến hành.

1.9. Giá xe Lead và Grande hiện nay là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng phiên bản, màu sắc mà giá xe có sự chênh lệch khác nhau. Vì thế, bạn nên tham khảo bảng giá mới cập nhật của xe Honda, xe Yamaha để biết được giá chính xác của từng loại là bao nhiêu.

Giá tham khảo xe Lead: thấp nhất là 38.290.000 VNĐ.

Giá tham khảo xe Grande: thấp nhất là 41.990.000 VNĐ.

Xe Grande có thời gian bảo hành dài hơn xe Lead Xe Grande có thời gian bảo hành dài hơn xe Lead

2. Vậy nên mua xe Lead hay Grande sẽ tốt hơn?

2.1. Có nên mua xe Lead 2019 không?

Xe Lead rất đáng mua vì nó có yên thấp, phù hợp với người chiều cao dưới 1m50. Cốp rộng có thể để được nhiều đồ tiện ích hơn. Động cơ mạnh mẽ vận hành êm ái và độ bền cao. Giá thành lại khá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng.

2.2. Có nên mua xe Grande 2019 không?

Grande là chiếc xe tay ga Yamaha sở hữu vẻ ngoài thời thượng và tinh tế theo phong cách Ý. Thiết kế dáng xe cao nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với vóc dáng người Việt. Ngoài ra, xe còn có nhiều màu sắc thời trang phù hợp với nhiều độ tuổi. Với rất nhiều những ưu điểm kể trên, chắc hẳn đây là chiếc xe đáng để bạn lựa chọn.

Vậy là bạn đã biết nên mua xe Lead hay Grande rồi chứ? Thực ra dòng xe nào cũng rất đáng mua, chủ yếu là bạn thích phong cách nào, tiện ích nào mà thôi.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!