So sánh nhanh bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S6 Edge và Note Edge của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cấu hình cao hơn, nhiều mầu sắc tuỳ chọn, màn hình cong hai cạnh. Những điều đó có làm Galaxy S6 Edge hấp dẫn hơn người anh em của mình Galaxy Note Edge

Hãng điện tử Samsung đã công bố bộ đôi smartphone hàng đầu của mình là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại MWC 2015 ở Barcelona. Cả hai điện thoại thông minh có sẵn trong ba phiên bản lưu trữ khác nhau 32/64/128 GB và 4 màu trắng, đen Sapphire, vàng và màu xanh với Galaxy S6 và xanh Emerald với Galaxy S6 Edge.

Galaxy S6 Edge nổi bật với màn hình cong về hai cạnh, nhưng S6 Edge không phải là smartphone đầu tiên có màn hình cong về cạnh bên của Samsung. Trước đó Samsung cũng đã phát hành Galaxy Note Edge trong tháng 9 năm 2014 với màn hình 5,6 inch cong về cạnh phải. Cùng chúng tôi so sánh hai mẫu smartphone Galaxy S6 Edge và Galaxy Note Edge.

So sánh thiết kế và màn hình

Samsung đã có những cải tiến vượt bậc về thiêt kế trên Galaxy S6 và S6 Edge với chất liệu nhôm và kính sang trọng và chắc chắn. Galaxy S6 Edge rất mỏng chỉ 7mm và nặng chỉ 132 gram. Galaxy S6 Edge sở hữu màn hình 5.1 inch, được Samsung thiết kế tối ưu để kích thước chỉ tương đương iPhone 6. Galaxy S6 Edge thực sự sở hữu một thiết kế đẹp, tinh tế và sang trọng.

Sự kết hợp của nhôm và kính trong thiết kế giúp S6 Edge toát nên vẻ sang trọng

Sự kết hợp của nhôm và kính trong thiết kế giúp S6 Edge toát nên vẻ sang trọng

Về cơ bản thiết kế của Galaxy Note Edge có ngôn ngữ thiết kế giống với Note 4, với vỏ nhựa cao cấp được bao bọc bởi một viền kim loại. Vỏ lưng được bọc giả da cao cấp giúp người dùng cầm nắm dễ dàng với chiếc điện thoại cỡ lớn.

Note Edge có thiết kế hầu như bằng nhựa, mặt lưng được bọc da cao câos

Note Edge có thiết kế hầu như bằng nhựa, mặt lưng được bọc da cao câos

Galaxy Note Edge có kích thước dày hơn S6 Edge 1.5 mm, nhưng nặng hơn S6 Edge tới 42g (trọng lượng Note Edge 174g). Cùng với đó là lựa chọn màu sắc vỏ của Note Edge khá ít với hai tuỳ chọn màu đen và trắng, trong khi đó với S6 Edge bạn có 4 tuỳ chọn màu là : trắng, đen Sapphire, vàng và xạnh Emarald.

Galaxy S6 đem đến cho người dùng 4 tuỳ chọn màu sắc sang trọng và cá tính

Galaxy S6 đem đến cho người dùng 4 tuỳ chọn màu sắc sang trọng và cá tính

Ưu điểm của Note Edge là có màn hình lớn hơn S6 Edge. Note Edge được trang bị màn hình hiển thị 5,6 inch với độ phân giải 1600 x 2560 pixels trong khi, S6 Edge sử dụng màn hình hiển thị 5.1 inch với độ phân giải 1440 x 2560 pixel.

Hai mẫu smartphone cùng sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED cho chất lượng hình ảnh sống dộng

Hai mẫu smartphone cùng sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED cho chất lượng hình ảnh sống dộng

Cả hai cùng sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung đem đến màu sắc tươi sáng, rực rỡ và góc nhìn tốt. Màn hình của Note Edge được bảo vệ bởi mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 trong khi màn hình S6 Edge được bảo vệ bởi mặt kính Corning Gorilla Glass 4.

So sánh cấu hình

Samsung Galaxy S6 Edge được trang bị bộ xử lý Exynos 7420 với 4 lõi Cortex A 53 tốc độ 1.5 Ghz, và 4 lõi Cortex A 57 tốc độ 2.5 Ghz, chip đồ họa Mali T-760, được hỗ trợ bởi bộ nhớ Ram 3GB.

Ra đời sau nên cấu hình của S6 Edge mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng bộ vi sử lý 8 lõi

Ra đời sau nên cấu hình của S6 Edge mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng bộ vi sử lý 8 lõi

Trong khi đó, Galaxy Note Edge được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 805 lõi tứ xung nhịp 2.7 GHz với chip đồ họa Adreno 420, được trang bị 3 GB RAM

S6 Edge có ba phiên bản dung lượng bộ nhớ trong là 32/64/128 GB, trong khi Note 4 Edge chỉ có 2 phiên bản 32/64 GB nhưng có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 128 GB. S6 Edge chạy hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop mới nhất và Note Edge chạy Android 4.4.4 KitKat.

So sánh Camera và các kết nối

Cả hai smartphone cùng được trang bị camera chính 16 MP ở phía sau, Galaxy S6 Edge có lợi thể trong chụp ảnh selfie nhờ ống kính góc rộng và cảm biến lên đến 5 MP cho camera trước, trong khi Galaxy Note Edge chỉ sử dụng camera trước 3.7 MP. Cả hai đều được trang bị đầy đủ các kết nối như Wi-Fi 802.11, Bluetooth 4.1, NFC, GPS và cổng microUSB 2.0.

Hai mẫu smartphone đều được trang bị camera chính 16 Mpx

Hai mẫu smartphone đều được trang bị camera chính 16 Mpx

Galaxy Note Edge dung lượng pin lớn hơn là 3000 mAh, nhưng do sở hữu màn hình lớn nên thời lượng sử dụng kém hơn chút so với Galaxy S6 Edge, dù smartphone này chỉ sử dụng viên pin dung lượng pin 2600 mAh. Cụ thể Note Edge có thể xem video liên tục 10h45 phút, trong khi đó S6 Edge có thể xem phim hơn 12h liên tục. Không những vậy, Galaxy S6 Edge được trang bị tính năng sạc nhanh giúp bạn có sạc đầy pin chỉ trong 80 phút.

Kết luận

Galaxy S6 Edge không chỉ sở hữu một thiết kế đẹp và sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ hơn so với Galaxy Note Edge, mà S6 Edge còn đem đến cho bạn nhiều lụa chọn màu sắc theo cá tính hơn. Bên cạnh đó Galaxy S6 Edge cũng được cải tiến về phần mềm và chạy hệ điều hành mới nhất.

S Pen là điểm hấp dẫn của dòng Galaxy Note

S Pen là điểm hấp dẫn của dòng Galaxy Note

Tuy nhiên, Galaxy Note Edge vẫn có những lợi thế riêng của mình như sở hữu một màn hình lớn 5.6 inch, và đặc biệt là bút S Pen với những tính năng linh hoạt đem đến cho bạn sự thuận tiện trong thao tác.

Minh Hường

(Theo thephonebulletin)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!