So sánh nhanh LG G5 và iPhone 6s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ so sánh LG G5 cùng iPhone 6s qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

Chỉ vài tháng trước, LG với chiếc G4 vẫn tỏ ra thua kém khá nhiều khi đặt cạnh những siêu phẩm như iPhone 6s, Samsung Galaxy S6/S6 Edge hay thậm chí là Sony Xperia Z5. Tuy nhiên giờ đây với việc cho ra mắt thế hệ smartphone mới là LG G5, nhà sản xuất Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang tới sức cạnh tranh mãnh liệt trên thị trường di động đầu năm 2016.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh LG G5 cùng iPhone 6s qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

So sánh về thiết kế

Trong khi iPhone 6s hầu như không mang đến khác biệt gì về ngoại hình so với iPhone 6, thì LG G5 lại đóng vai trò là phiên bản đột phá về thiết kế khi đặt cạnh những thế hệ tiền nhiệm. Điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên đó là LG G5 chính thức nối bước Samsung Galaxy S6 vào năm ngoái, khi rũ bỏ lớp vỏ nhựa truyền thống để đến với vỏ kim loại sang trọng.

Tuy sở hữu màn hình lớn hơn khá nhiều so với iPhone 6s, nhưng kích thước thực tế của LG G5 lại không quá chênh lệch so với đối thủ của mình. Máy cầm rất thoải mái trên tay, nhờ có độ mỏng và bề ngang hợp lý, nhất là với những ai đã quen thuộc với smartphone màn hình kích thước tiêu chuẩn 5 inch.

Mặt sau của LG G5 mang đến nhiều thay đổi, mà đáng chú ý nhất là kiểu thiết kế mô-đun độc đáo, giúp thỏi pin có thể tách rời khỏi máy. Điều này đảm bảo cho LG G5 giữ được tính thẩm mỹ của phong cách thiết kế nguyên khối, mà vẫn cho phép lấy ra cục pin tháo rời – điều được nhiều người ưa thích.

LG G5 năm nay đã chính thức phá bỏ kiểu thiết kế “gia truyền” của dòng flag-ship LG từ nhiều năm nay, đó là đặt nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng ở mặt sau. Thay vào đó, chiếc smartphone này đặt các nút cứng tại vị trí thường thấy ở hai cạnh bên. Mặt sau sẽ chỉ thấy sự xuất hiện của hệ thống camera kép và vùng cảm biến vân tay.

So sánh về màn hình

LG G5 sở hữu có kích thước 5,3 inch, nhỏ hơn đôi chút so với 5,5 inch trên LG G4, nhưng vẫn lớn hơn rất nhiều khi đặt cạnh iPhone 6s với kích thước màn hình chỉ 4,7 inch. Màn hình của LG G5 được trang bị độ phân giải QHD như nhiều flag-ship của các hãng khác với chất lượng hình ảnh sắc nét, và độ sáng cực cao. Được biết trong khi iPhone 6s chỉ có độ sáng tối đa là 550 nits, thì trên LG G5 người ta đo được cường độ lớn hơn 54%, lên tới 850 nits.

So sánh về phần cứng

LG G5 cùng với Samsung Galaxy S7 là 2 chiếc smartphone đầu tiên mang đến thế hệ chip xử lý Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm. Theo những lời giới thiệu, tốc độ xử lý và hiệu năng của Snapdragon 820 cao hơn khoảng 30% so với thế hệ tiền nhiệm là 810, và hoàn toàn khắc phục được nhược điểm “quả tải nhiệt” trên một vào mẫu smartphone chạy Snapdragon 810 trước đây.

Tuy nhiên, thế hệ Apple A9 trên iPhone 6s cũng không hề thua kém, và thậm chí có hiệu năng xử lý đơn lõi nhỉnh hơn so với Snapdragon 820 trên LG G5. Qua một vài thử nghiệm nhanh tại MWC 2016, cả 2 mẫu smartphone đều đáp ứng hoàn hảo các tác vụ giải trí tại thời điểm hiện nay. Trong đó LG G5 đặc biệt ấn tượng ở khả năng làm việc đa nhiệm, khi được trang bị RAM DDR4 lên tới 4GB.

Về mặt bộ nhớ trong, LG G5 vẫn đáng chú ý hơn khi cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong khi đó, iPhone 6s chỉ mang tới 3 phiên bản bộ nhớ là 16GB, 64GB, 128GB.

So sánh về khả năng chụp ảnh

Khả năng chụp ảnh có lẽ là tính năng được người ta mong chờ nhiều nhất trên LG G5, nhất là sau những thành công đáng chú ý của mẫu LG G4 vào năm ngoái. Không làm các tín đồ phải thất vọng, LG G5 năm nay mang đến một cụm camera kép độc đáo với 2 ống kính độ phân giải 16MP và 8MP ở mặt sau, mang đến góc nhìn rộng hơn rất nhiều khi so với chỉ 1 camera truyền thống.

Bên cạnh đó, LG G5 vẫn tiếp tục duy trì các tính năng cao cấp của máy ảnh như sử dụng cảm biến laser để lấy nét, tính năng chống rung quang học. Đây cũng là những tính năng còn thiếu trên iPhone 6s, khiến cho trải nghiệm chụp ảnh của nó còn khiến nhiều người chưa hài lòng.

Cùng so sánh ảnh chụp trên LG G5 (trái) và iPhone 6s (phải) bên dưới đây:

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!