So sánh nhanh: Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 và Nexus 7 (2013)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh giữa 2 chiếc máy tính bảng chạy Android có nhiều điểm khá tương đồng và cũng nằm trong cùng một phân khúc.

Triển lãm công nghệ CES trong thời gian qua đã gấy được ấn tượng rất mạnh với công chúng khi ra mắt dòng sản phẩm với ba kích thước Galaxy Tab Pro của Samsung.

Được biết, trong ba sản phẩm Galaxy Tab Pro thì Galaxy Tab Pro 8.4 là một sản phẩm thích hợp cho những người phải thường xuyên di chuyển, vì kích thước không phải là quá lớn trong thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên, liệu Galaxy Tab Pro 8.4 có đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng trong thời điểm hiện nay không? Hãy cùng đọc qua so sánh nhanh giữa máy tính bảng này với một đối thủ khác là Nexus 7 ( phiên bản 2013 ) của Google để rút ra nhận xét cho riêng bạn:

tabpro-8.4-vs-nexus-7-

Kích thước và kiểu dáng

Nói đến kích thước thì rõ ràng Galaxy Tab Pro 8.4 của là lớn hơn với một màn hình kích thước 8,4 inch so với 7 inch của Nexus 7. Tuy nhiên, với những đường nét thiết kế tinh tế cùng viền bezel mỏng thì người dùng có lẽ sẽ không quá bận tâm về điều này. Hơn nữa, mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng Galaxy Tab Pro 8.4 lại mỏng hơn so hơn Nexus 7 khiến mới này của Samsung lại càng có ưu thế hơn so với đối thủ của mình.

Galaxy-TabPro-12.2-vs-Nexus-7

Chất liệu nhựa giả da đã từng xuất hiện và gây ấn tượng trên Galaxy Note 3 được chào bán trước đó của cũng đã xuất hiện lại trên dòng sản phẩm Galaxy Tab Pro nói chung. Chất liệu này được xuất hiện ở mặt sau của Galaxy Tab Pro và khiến cho thiết bị này trở nên dễ cầm hơn.

Màn hình

tabpro-8.4-vs-nexus-7

Nếu bạn là một người muốn sở hữu một chiếc có màn hình độ phân giải cao thì Nexus 7 cũng sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Được biết, màn hình của Nexus 7 có độ phân giải 1920 × 1200 pixel và mật độ điểm ảnh trên mỗi inch là 323 ppi. Tuy nhiên, nếu bạn còn muốn màn hình của chiếc tablet trong tay mình còn tốt hơn nữa thì bạn nên chọn Galaxy Tab Pro 8.4. Samsung đã trang bị cho máy tính bảng của mình một có độ phân giải lên tới 2560 × 1600 pixel và mật độ điểm ảnh trên mỗi inch là 359 ppi.

Phần mềm

Cả hai tablet Galaxy Tab Pro 8.4 và Nexus 7 đều chạy trên Android KitKat 4.4 và đều có những phần mềm của riêng mình. Galaxy Tab Pro 8.4 sử dụng giao diện Magazine UI mới của Samsung cùng chức năng Multi Windows có thể chạy nhiều ứng dụng song song thì tablet này hiện đang có khả năng sắp xếp và hiệu suất sử dụng các cực kỳ tốt. Trong khi đó, Nexus 7 lại có thể sử dụng được đầy đủ tất cả ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play và sẽ là một trong những thiết bị được cập nhật hệ điều hành Android sớm nhất.

Thông số kỹ thuật

Galaxy-TabPro-12.2-vs-Nexus-7

Bạn có thể xem các so sánh tổng quan khác về bộ vi xử lý, RAM, bộ nhớ trong, pin, camera, OS và kích thước của Galaxy Tab Pro 8.4 và Nexus 7 ở bảng số liệu dưới đây:

Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 và Nexus 7 (2013)

Galaxy TabPRO 8.4 sẽ chạy Android 4.4 KitKat lúc khởi động, với một số tính năng trên, bao gồm cả giao diện mới của Samsung Magazine UI, mang lại một giao diện đẹp. Nexus 7 (2013) có các tính năng của phiên bản cổ của Android, và trong khi hiện nay cũng chạy Android 4.4 KitKat, cũng sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên để nhận được bất kỳ hệ điều hành cập nhật trong tương lai.

Tổng kết

Nhìn chung, Galaxy Tab Pro 8.4 có khá nhiều ưu thế so với đối thủ Nexus7 của mình. Tuy nhiên, nên nhớ là một trong những điều làm nên sự thành công của Nexus 7 là giá cả rất phải chăng của thiết bị này. hiện vẫn chưa công bố giá của Galaxy Tab Pro 8.4 mà chỉ nói là sản phẩm này sẽ xuất hiện vào giữa tháng 2/2014. Dù vậy, khả năng Samsung đưa ra một mức giá vừa phải cho Galaxy Tab Pro 8.4 để tablet này có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường là rất dễ xảy ra.

Theo fptshop

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Là một phần của series Galaxy Tab S9 2023, Tab S9 FE Plus cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ. Chiếc máy tính bảng này là phiên bản rút gọn của Tab S9 Plus, có màn hình lớn, cấu hình tốt, tính năng phong phú nhưng giá phải chăng hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!