So sánh Nokia Lumia 1520 và iPhone 6 Plus: Sự thống trị của smartphone màn hình lớn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh dưới đây để nhận ra điểm khác nhau giữa hai thiết bị phablet đang được đánh giá cao hiện nay là iPhone 6 Plus và Nokia Lumia 1520 nhé

Nokia 1520

Ưu điểm:

– Màn hình sáng và nhạy

– Chất lượng hình ảnh tốt và hỗ trợ RAW

– Dễ sử dụng

– Nhiều tính năng tiện lợi

Nhược điểm

– Kích thước máy cồng kềnh

– Sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới lạ

– Camera hơi chậm

– Chế độ Panorama hơi thừa

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)

– Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng

– Camera được tích hợp hệ thống chống rung

– Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

– Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Giá thành đắt

Các thiết bị phablet (smartphone màn hình lớn) ngày càng khẳng định được sức hút của nó từ mọi phân khúc, từ giá rẻ cho tới cao cấp. Và ngay cả Apple, nhà sản xuất lừng danh với truyền thống cùng những thiết bị màn hình 4″ cũng không thể giữ mãi quan điểm cổ hủ của mình, khi mà trong năm 2014 họ đã liên tiếp tung ra hai mẫu iPhone màn hình lớn là iPhone 6 và 6 Plus.

Tuy nhiên trong phân khúc này, Apple chắc chắn sẽ gặp lại rất nhiều sự cạnh tranh, không chỉ bởi những mẫu smartphone chạy Android, mà còn cả những dòng Nokia Lumia chạy Windows Phone, mà điển hình là chiếc Lumia 1520 vốn cũng rất được đánh giá rất cao về cả thiết kế lẫn hiệu năng xử lý.

Hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh dưới đây để nhận ra điểm khác nhau giữa hai thiết bị phablet này nhé.

So sánh về thiết kế

Điện thoại “hai tay” Nokia Lumia 1520

Nokia Lumia 1520 có thiết kế khá lớn với các góc cạnh bo tròn và cân đối. Lumia 1520 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màn hình cong về các cạnh cùng màu sắc khá trẻ trung. Về kích thước, Lumia 1520 thuộc hàng những điện thoại có màn hình to nhất hiện nay. Nó không dày (8.7mm) nhưng lại cực cao, rộng và khá nặng.

Nó cao hơn Samsung Galaxy Note 3 (162.88mm so với 151.2mm), rộng gấp đôi và nặng hơn 42gram. Mặc dù sở hữu nhiều chức năng nhưng không thể phủ nhận trọng lượng lớn của Lumia 1520 cũng làm ảnh hưởng đến lựa chọn người mua. Với màn hình lớn như vậy, không cần phải nói quá nhiều đây là chiếc điện thoại “hai tay”.

Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu cầm nó lâu hơn hoặc bạn cần phải làm một số việc khác thì việc sở hữu những chiếc điện thoại quá khổ như này sẽ gây khó khăn cho những chiếc túi của bạn.

Điều khiển vật lý bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng, điều chỉnh âm lượng và nút khóa máy. Nó hoạt động khá tốt mặc dù có hơi chút dễ dàng khi điều khiển âm lượng nếu không may có sự va chạm nhẹ khi bạn đặt điện thoại trong túi.

iPhone 6 Plus 18

Kích thước lớn gây ngỡ ngàng đối với một chiếc iPhone

Về kích thước, chiếc iPhone 6 Plus trông lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone với màn hình 5.5 inch khác như LG G3. Sở dĩ có điều này là bởi nhà sản xuất LG đã nỗ lực rất nhiều trong việc thu gọn tối đa kích thước nhất có thể, trong khi vẫn sở hữu một màn hình to ngoại cỡ. Do vậy, chiếc LG G3 tỏ ra nhỏ hơn iPhone 6 Plus về mọi mặt, ngoại trừ độ mỏng của máy.

Trái với LG, Apple lại sử dụng nguyên xi thiết kế trên phiên bản iPhone 6 để áp dụng lên chiếc 6 Plus, khiến cho nó trông hơi bị quá khổ, chủ yếu là đến từ những lớp viền xung quanh thân máy. Đặc biệt là hai lớp viền ở phía trên và phía dưới cạnh máy trông dày hơn nhiều so với thực tế.

Tuy nhiên nhờ có một độ mỏng ấn tượng (chỉ 7.1 mm) và trọng lượng nhẹ (172g), iPhone 6 Plus về cơ bản vẫn cân đối. Thiết kế của máy tuy thay đổi khá nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây, nhưng nhìn chung vẫn giữ được những nét cao cấp, sang trọng với một sự pha trộn hài hòa giữa lớp vỏ nhôm sáng và kính cường lực ở mặt sau.

So sánh về hiệu năng

Thông thường hiệu suất của WP8 không tránh khỏi gặp một vài lỗi tuy nhiên Lumia 1520 đã giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng silicon nhanh nhất. Bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và 2GB RAM cho phép bạn có thể chơi tất cả các loại trò chơi mới nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mặc dù tiêu chuẩn thông thường của hệ thống đánh giá benchmark ( (Geekbench 3 and 3D Mark) vẫn chưa được áp dụng với WP8 tuy nhiên với kinh nghiệm có được từ thử nghiệm Snapdragon 800 trên những chiếc điện thoại khác thì cuộc chiến giữa chiếc điện thoại này với Apple A7 là quá gần.

iPhone 6 Plus 10

Nói về hiệu năng xử lý, iPhone 6 Plus chắc chắn là đáp ứng tốt, thậm chí là có hiệu năng vượt qua cả sự mong đợi từ Apple lẫn các tín đồ công nghệ. Điều mang lại sức mạnh hiệu năng này của iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus đến từ bộ vi xử lý mới A8, với nhiều cải tiến trong việc xử lý đồ họa 3D khi chơi games, và khả năng phân tích hình ảnh ở độ phân giải cao.

Nếu chỉ nhìn vào những con số, như là vi xử lý, RAM,.. thì chắc hẳn bạn sẽ thấy iPhone 6, thậm chí là 6 Plus tỏ ra thua kém hơn nhiều so với các siêu phẩm Android ngày nay, khi mà trên iPhone 6 Plus bộ vi xử lý chỉ có tốc độ 1.4GHz cùng với 1GB RAM hỗ trợ, còn một chiếc smartphone cao cấp chạy Android phổ thông ngày nay như chiếc Galaxy S5 cũng có bộ xử lý quad-core Snapdragon 801 2.5GHz và 2GB RAM.

Nhận định

Nhìn chung, iPhone 6 Plus rõ ràng là thiết bị được đánh giá cao hơn cả về mặt thương hiệu, lẫn thiết kế và cả hiệu năng. Điểm trừ duy nhất của siêu phẩm này đó là có giá thành khá cao. Do đó Nokia Lumia 1520 thực sự chỉ phù hợp với những tín đồ của Windows Phone, hoặc những người dùng muốn sở hữu cho mình một chiếc phablet với giá thành phải chăng mà thôi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!