So sánh Oppo F11 Pro với R15 Pro: Cấu hình, Giá bán, Camera, Pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các điện thoại từ Oppo không ngừng được ra cải tiến và ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau đây, Websosanh.vn sẽ mang đến những đánh giá về ưu và nhược điểm của hai sản phẩm vừa mới ra mắt đó chính là Oppo F11 Pro với R15 Pro để khách hàng tham khảo và lựa chọn.

1. Đánh giá Oppo F11 có tốt không

Được ra mắt từ ngày 5/3, sản phẩm Oppo F11 nhanh chóng được nhiều người săn đón bởi rất nhiều tính năng và cải tiến vượt trội. Sau đây sẽ là những đánh giá về ưu nhược điểm điện thoại Oppo này.

Cấu hình Oppo F11 Pro
Cấu hình Oppo F11 Pro

1.1. Ưu điểm của điện thoại Oppo F11

Ưu điểm lớn nhất từ Oppo F11 chính là thiết kế mặt lưng được làm từ kính rất bóng bẩy với cụm camera kép nằm dọc cùng với đèn flash. Phía dưới là cảm biến vân tay một chạm thay vì làm trước màn hình như các dòng điện thoại trước đó. Viền của F11 siêu mỏng  chỉ có 8,8 mm và khối lượng chỉ 190gr.

Màn hình của Oppo lên tới 6,5 inch, lớn so với các dòng điện thoại trước đó. Độ phân giải màn lên tới 1080 x 2340px và được thiết kế theo kiểu “tràn hóa” hay còn gọi là Panoramic Screen giúp chiếc điện thoại này phát huy được tối đa khả năng hiển thị của màn hình. Mang lại những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình giải trí, chơi game hay xem phim.

Oppo F11 màu xanh được trang bị chip vi xử lý Helio P70 được thiết kế trên tiến tính 12mm giúp cho tốc độ xử lý của điện thoại trở nên nhanh hơn và tiết kiệm được điện năng trong quá trình sử dụng. Chip Helio còn mang lại hiệu năng lớn hơn các loại cũ và đảm bảo được nhu cần sử dụng của người dùng.

Cùng với một bộ chip xử lý mạnh mẽ thì, F11 còn được trang bị Ram lên tới 6GB. Với bộ nhớ Ram lớn như vậy chắc chắn sẽ giúp chiếc điện thoại này đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa nhiệm trong quá trình dùng, đem lại cảm giác vô cùng mượt mà. Bộ nhớ trong cũng được quan tâm với hai lựa chọn là 64GB và 128GB giúp cho người dùng có thể lựa chọn phiên bản phù hợp.

Thông số kỹ thuật Oppo F11 Pro
Thông số kỹ thuật Oppo F11 Pro

Phần mềm đáng quan tâm của Oppo F11 màu tím chính là Color OS 6.0 tùy biến được chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 9.0 mới nhất. Với giao diện này sẽ mang lại tính ổn định cho hệ thống trong quá trình sử dụng cũng như mang đến những tính năng đặc biệt khác như việc bổ sung tính năng HyperBoost cho phép tối ưu được Ram cũng như tự động tăng tốc khi chơi những game nặng.

Luôn mang đến những chiếc điện thoại camera bền xịn tốt nhất thị trường, Oppo F11 tiếp tục làm mưa làm gió với độ phân giải của camera cảm biến lên tới 48MP. Điều này giúp nâng cao tối đa khả năng chụp chân dung cũng như chụp vào ban đêm. Camera kép được kết hợp với cảm biến chính 48MP f/1,8 và cảm biến chiều sâu là 5MP f/2.4 giúp cho chiếc điện thoại này có khả năng xóa phông khi chụp hình một cách tốt nhất, mang đến khả năng chụp hình như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chính hãng chất lượng cao.

Bên cạnh Camera sau với thông số khủng thì camera trước cũng có độ phân giải lên tới 16MP f/2.0, cơ chế hoạt động đơn giản khi chỉ cần ấn vào chế độ selfie thì camera này sẽ trượt lên. Với truyền thống camera selfie chất lượng từ các sản phẩm của Oppo chắc chắn sản phẩm này sẽ không khiến người dùng thất vọng.

Dung lượng pin của Oppo F11 lên tới 4000mAh giúp cho người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không cần phải quá lo lắng về tình trạng pin. Cáp và đầu sạc chất lượng cao được áp dụng theo công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 giúp cho quá trình sạc diễn ra nhanh chóng. Nếu thực hiện thao tác sạc pin đúng cách, không bị chai thì chỉ mất 1h để có thể sạc đầy pin cho chiếc điện thoại mày. Công nghệ VOOC 3.0 còn giúp cho điện thoại không bị nóng trong quá trình sạc đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, khi mua cũng sẽ tặng kèm phụ kiện điện thoại chính hãng tương thích như cáp sạc, củ sạc hay tai nghe.

1.2. Nhược điểm của điện thoại Oppo F11

Dù có những ưu điểm rất lớn và khá toàn diện tuy nhiên nhược điểm mà chiếc điện thoại này bị nhiều người dùng phản hồi là việc vẫn tiếp tục sử dụng cổng sạc MicroUSB thay vì sử dụng cổng sạc mới chính là USB- C.

Camera trước của F11 Pro
Camera trước của F11 Pro

2. Đánh giá Oppo R15 Pro có tốt không

Từ khi ra mắt thì đã có rất nhiều phân tích đánh giá và so sánh giữa Oppo F11 Pro với R15 Pro. Sau đây sẽ là những đánh giá chung nhất về ưu và nhược điểm của sản phẩm Oppo R15 Pro.

Điện thoại Oppo R15
Điện thoại Oppo R15

2.1. Ưu điểm của điện thoại Oppo R15 Pro

Oppo R15 được trang bị màn hình có kích thước lớn lên tới 6.28 inch. Đội phân giải full HD + cùng với đó là sự hỗ trợ của tấm nền Amoled. Giống như Iphone X thiết kế màn hình theo kiểu tai thỏ giúp tối ưu khả năng hiển thị của màn hình tỉ lệ hiển thị của màn hình so với mặt trước lên tới 90% rất cao so với các điện thoại trên thị trường.

Bên cạnh đó, nhờ thiết kế màn hình mỏng nên giúp chiếc điện thoại này trở nên nhỏ gọn hơn bao giờ hết. Phần khung của Oppo R15 Pro được thiết kế bằng kim loại nguyên khối đảm bảo sự chắc chắn. Người dùng cũng có thể tăng thêm thẩm mỹ của chiếc điện thoại F11 bằng cách chọn ốp lưng độc đáo, thời trang phong cách.

Tương tự như những sản phẩm khác của Oppo, R15 Pro đặc biệt quan tâm về camera và khả năng chụp hình. Camera sau là sự kết hợp của 2 bộ cảm biến với thông số 16MP f/1.7 và 5MP f/2.2. Với camera kép và hai bộ cảm biến trên giúp máy có khả năng xóa phông hiệu quả khi chụp và lấy nét nhanh chóng.

Tính năng đặc biệt của Oppo R15 Pro cũng có những ống kính tương tự như F11 là Portrait Light giúp chỉnh sửa ảnh tự động và giúp hình ảnh không cần trải qua chỉnh sửa mà vẫn đẹp. Camera trước của Oppo R15 Pro có thông số 20MP f/2.0 kết hợp với chế độ làm đẹp tự động Beauty AI chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng.

Cấu hình được trang bị trên Oppo R15 Pro chính là chip xử lý MediaTek Helio P60 cùng với bộ nhớ trong 6GB. Với Ram lớn và chạy trên hệ điều hành Android 8.1 giúp máy mượt mà khi chạy đa nhiệm, giúp người dùng có thể thoải mái khi chơi những game nặng. Phần mềm được sử dụng trên R15 là ColorOS phiên bản 5.0 giúp hiển thị của máy đẹp hơn.

Cũng giống như các dòng điện thoại đến từ Oppo, R15 Pro có trang bị pin sạc tốt có độ bền và tuổi thọ cao. Dung lượng pin lên tới 3450 mAh giúp người dùng có thể thoải mái coi phim, chơi game và lướt web.

2.2. Nhược điểm của điện thoại Oppo R15 Pro

Điểm trừ của Oppo R15 Pro có thể kể đến đó chính là việc vẫn được thiết kế sạc với cổng sạc MicroUSB thay vì sử dụng công nghệ mới là USB – C. Ngoài ra, các đặc điểm và thông số không quá nổi bật và đặc biệt cũng khiến R15 Pro trở nên khá bình thường.

3. Oppo F11 Pro với R15 Pro nên mua loại nào

Đã có rất nhiều người băn khoăn trong việc lựa chọn mua giữa Oppo F11 Pro với R15 Pro . Với giá thành không chênh lệch nhau quá chỉ trong khoảng 10 triệu đồng cùng với đó là cấu hình mạnh có thể chơi game, lướt web hay xem phim cực đã. Đối với những người thích màn hình theo kiểu tai thỏ giống như Iphone X thì R15 Pro là một sự lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, công nghệ mới Panoramic Screen sẽ dành cho những người thích những trải nghiệm mới.

Hy vọng với những thông tin và so sánh giữa Oppo F11 Pro với R15 Pro mà Websosanh.vn vừa mang đến sẽ giúp cho mọi người có được cái nhìn tổng quan nhất về hai chiếc điện thoại này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!