So sánh Oppo F5 và F5 Youth nên mua loại nào tốt theo 9 tiêu chí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi Oppo F5 chưa ấm kệ thì hãng đã tiếp tục tung ra phiên bản trẻ hơn đó là Oppo F5 Youth. Cùng so sánh Oppo F5 và F5 Youth để xem chúng có gì đặc biệt để tậu cho mình bạn nhé.

1. Thiết kế

Oppo F5 và chiếc Oppo F5 Youth được đánh giá là có thiết kế tương tự nhau. Về tổng thể, những mẫu smartphone thế hệ mới của Oppo này giống nhau đến 96%. Cả hai đều có thiết kế bo tròn, mặt lưng nhựa giả kim không chỉ sáng bóng mà còn mang lại cảm giác cầm tay chắc chắn.

Có lẽ 4% khác biệt giữa F5 và phiên bản trẻ trung hơn đó là Oppo F5 Youth không có dải nhựa giả anten phía ở đỉnh máy, còn phiên bản trước đó thì ngược lại.

Oppo F5 và Oppo F5 Youth có thiết kế tương tự nhau
Oppo F5 và Oppo F5 Youth có thiết kế tương tự nhau (Nguồn: stuff.tv)

2. Thông số kỹ thuật

Về cấu hình, hãng smartphone Oppo đã rất ưu ái khi quyết định giữ lại con chip Mediatek Helio P23 trên F5 Youth, tương tự như Oppo F5. Xét về tốc độ load, điểm số đồ hoạ 3D, hiệu năng xử lý cả hai đều tương đồng nhau.

Cả Oppo F5 và Oppo F5 Youth đều có dung lượng pin 3.200 mAh, thời gian sử dụng khá lâu. Cả hai máy được hỗ trợ thẻ nhớ, hai SIM, cảm biến vân tay, mở khóa máy bằng khuôn mặt. Ngoài ra, về thiết kế màn hình đều là 6″ với tỷ lệ Full HD. Tấm nền IPS cả hai đều có nên chất lượng hiển thị sẽ đồng đều nhau. Oppo F5 Youth và Oppo F5 đều có hệ điều hành Android 7.1 tùy biến giao diện Color OS 3.2. Cả hai đều có tính năng giống nhau, không bị lược bỏ.

Điểm khác biệt nổi bật là dung lượng RAM của Oppo F5 Youth ít hơn 1GB so với phiên bản trước đó. Điều này kéo theo khả năng xử lý đa nhiệm cũng kém hơn một chút.

3. Màn hình

Màn hình cũng là một bộ phận mà F5 kế thừa lại cho F5 Youth nguyên vẹn. Chất lượng màn hình không có nhiều khác biệt khi so sánh trực tiếp. Màu sắc tái tạo trung thực, hiển thị màu đen sâu, độ tương phản cao. Góc nhìn của cả hai khá rộng, màu sắc và độ sáng chỉ có chút thay đổi nhẹ khi nhìn vào từ góc chếch. Cả hai máy đều không bị bóng khi nhìn ở ngoài trời, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Màn hình Oppo F5 Youth gần giống với phiên bản F5 trước đó
Màn hình Oppo F5 Youth gần giống với phiên bản F5 trước đó (Nguồn: photo-2-baomoi.zadn.vn)

Màn hình của Oppo F5 và F5 Youth đều có tỷ lệ 18:9. Oppo sẽ tự động ép các ứng dụng được tải về máy hiển thị ở tỷ lệ này. Cách làm này cũng giống với cách làm trên smartphone đa nhiệm tuyệt vời của hãng Samsung có màn hình rộng. Ưu điểm của cách thể hiện này là tận dụng được tất cả diện tích màn hình nhưng nhược điểm sẽ khiến một phần nội dung bị cắt mất ở phần mép thiết bị, đôi khi tỷ lệ sẽ không chuẩn với tỷ lệ gốc 16:9.

 Màn hình Oppo F5 cho màu sắc hiển thị rõ nét, sinh động
 Màn hình Oppo F5 cho màu sắc hiển thị rõ nét, sinh động (Nguồn: hoanghamobile.com)

4. Hiệu suất

Trên một số phần mềm đo hiệu năng, cả hai phiên bản F5 và F5 Youth đều đạt điểm tương đồng, tuy nhiên cả hai lại chưa hỗ trợ ứng dụng đo hiệu năng CPU Geekbench 4. Hai mẫu smartphone của oppo đạt điểm Antutu tương đồng giữa các sản phẩm trong cùng tầm giá nhưng nhỉnh hơn một chút về khả năng xử lý đồ họa. Điều này là nhờ con chip Mali G71 MP2 (GPU mới) được tích hợp trên SoC Helio P23.

Người dùng sẽ thấy việc đóng mở các ứng dụng game trên hai thiết bị này đều khá nhanh. Tuy nhiên với một số game đồ họa cao thì máy chưa thực sự ấn tượng.

5. Độ phân giải Camera

Ứng dụng camera trên chuyên gia selfie Oppo F5 và F5 Youth có giao diện giống iOS, có các chế độ cơ bản như tua thời gian, làm đẹp, chế độ chuyên gia, Panorama. Các chế độ như tắt, bật HDR, chèn dấu bản quyền, đèn flash đều được tích hợp sẵn. Bạn còn có thể kích hoạt chế độ chụp phân giải cao Ultra-HD khi chụp ở chế độ chuyên gia để tạo ra bức ảnh 52MP nhờ thuật toán ghép ảnh khá đặc biệt.

Cả F5 và F5 Youth đều được đánh giá là “chuyên gia selfie”
Cả F5 và F5 Youth đều được đánh giá là “chuyên gia selfie” (Nguồn: i.imgur.com)

6. Dung lượng RAM

Việc giảm 1GB RAM ở F5 Youth chỉ giảm đôi chút về khả năng xử lý đa nhiệm. Tuy nhiên cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng của máy. Cả F5 và phiên bản “đàn em” đều có thể xử lý được các ứng dụng đồ họa cao ở mức cơ bản.

7. Khả năng chống nước

Oppo F5 và F5 Youth đều chưa hỗ trợ khả năng chống nước tính đến thời điểm này.

8. Tuổi thọ Pin

Thời lượng pin là điểm mạnh của hai chiếc điện thoại Oppo. Pin dung lượng 3.200 mAh, được đánh giá là tốt và sẽ không làm bạn thất vọng. Đây cũng là tiêu chí để người dùng đánh giá điện thoại Oppo F5 có tốt không.

9. Giá bán

Oppo F5 khi mới lên kệ có giá công bố là 6.990.000đ. Trong khi đó, đàn em F5 Youth có giá rẻ hơn 800.000đ khi có giá là 6.190.000đ. Mức giá này khá hấp dẫn so với các thông số mà F5 Youth được trang bị.

Dung lượng pin F5 Youth và “người tiền nhiệm” là khá tốt
Dung lượng pin F5 Youth và “người tiền nhiệm” là khá tốt (Nguồn: xahoithongtin.com.vn)

10. Nên chọn mua Oppo F5 hay F5 Youth tốt hơn

Sau những thông tin so sánh Oppo F5 và F5 Youth ở trên, bạn sẽ chọn phiên bản nào cho mình? Đúng như tên gọi của mình, Oppo F5 Youth tập trung vào đối tượng người dùng trẻ trung, năng động, phù hợp với giới học sinh, sinh viên, giới trẻ nói chung. Dù cấu hình có cắt giảm đôi chút nhưng giá bán lại khá hấp dẫn so với phiên bản F5 trước đó.

Oppo F5 và F5 Youth đều là những “cao thủ” về việc chụp ảnh với camera siêu đẹp, siêu nét của oppo. Với thế mạnh của những “chuyên gia selfie” cả F5 và F5 Youth đều xứng đáng là những lựa chọn tuyệt vời cho giới trẻ ngày nay. C

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!