So sánh OPPO R1 và Motorola Droid Turbo: Cấu hình hay thiết kế?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Droid Turbo được mệnh danh là con quái vật trong khả năng xử lý đồ họa, còn OPPO R1 lại trang nhã với thiết kế quý phái của mình. Bạn sẽ chọn chiếc nào?

OPPO R1

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, ấn tượng

– Giá thành hấp dẫn

– Hiệu năng ổn định

– Chạy nền tảng Android

Nhược điểm:

– Khả năng sử dụng ngoài trời còn hạn chế

– Hai mặt trước và sau sử dụng kính nên khá trơn trượt

Motorola Droid Turbo

Motorola Droid Turbo

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ

– Thời lượng pin thuộc loại đỉnh nhất hiện nay

– Màn hình Q-HD AMOLED sắc nét

Nhược điểm:

– Độ sáng màn hình chưa thực sự ấn tượng

– Độ trung thực màu sắc chưa được tốt

– Chế độ chụp ảnh toàn cảnh khá tệ

So sánh về thiết kế

Oppo R1 dual-SIM

Khi nhìn chiếc OPPO R1 lần đầu tiên, chắc hẳn có rất nhiều người đã liên tưởng nó với thiết kế của siêu phẩm iPhone 4S nổi tiếng.

Có thể đánh giá nhà sản xuất OPPO rất nỗ lực trong việc tao ra những nét riêng trên siêu phẩm của mình, thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng chiếc R1 có khá nhiều nét tương đồng với iPhone 4S của Apple, nhất là ở mặt trước, mặt sau và hai cạnh bên.

Tuy nhiên với một kích thước màn hình lớn hơn nhiều so với đối thủ iPhone (5 inch so với 4 inch), OPPO R1 trông khá ưa nhìn, thanh thoát, đồng thời cũng phù hợp với xu thế smartphone màn hình lớn hiện nay.

Mặt sau và mặt trước của máy đều được ốp kính gương cường lực, do đó chúng ta có thể thấy độ phản chiếu của OPPO R1 là khá cao, ngay cả với bộ vỏ đen. Đây cũng là một trong những lý do mà các bạn gái yêu thích thiết bị này, đó là vì đôi khi chúng ta có thể tận dụng mặt trước và mặt sau của nó như một chiếc gương, khá tốt và hữu dụng. Tuy nhiên nhược điểm của màn hình gương đó là bạn cũng khó có thể sử dụng nó vào những ngày trời nắng gắt do tính phản sáng cao.

OPPO R1 sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng khiến nhiều người nhầm lẫn với các dòng smartphone cao cấp của Apple hay Sony

Bên cạnh đó, hai tấm kính gương này cũng khiến cho OPPO R1 khá trơn khi cầm trên tay, và đặc biệt dễ rớt khi bạn rút nó khỏi túi, hoặc cố gắng chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Nếu như định mua một chiếc R1, bạn chắc chắn sẽ phải rất cẩn thận trong quá trình sử dụng, cầm nắm, nhất là khi có mồ hôi tay, nếu như không muốn xảy ra những điều không mong muốn.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Về phần mình, Motorola Droid Turbo sở hữu một thiết kế khá nam tính với kiểu dáng to, ấn tượng với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ mang phong cách của riêng không lẫn vào đâu được của Motorola, từ các đường viền, cho đến tấm ốp lưng, cách bố trí camera,..

Trong khi các nhà sản xuất smartphone ngày nay ngày càng thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới lạ, phá cách và chất liệu cao cấp như giả da, mạ vàng hay dùng sapphire ốp màn hình, thì Motorola vẫn giữ nguyên những gì cơ bản và đặc trưng nhất của một chiếc điện thoại Android.

Tuy nhiên lý do mà chiếc smartphone này vẫn nhận được những đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng mặc cho việc không có thiết kế bóng bẩy chính là nhờ những tính năng độc đáo bên dưới lớp vỏ được xây dựng để phục vụ cho những nhu cầu khắt khe nhất.

So sánh về hiệu năng

Điểm lại thông số kỹ thuật, có thể thấy chiếc R1 không thực sự mạnh mẽ như kỳ vọng, với một lõi xử lý CPU quad-core MediaTek tốc độ 1.3GHz, và lõi xử lý đồ họa Mali 400. Đi kèm với đó là 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong không bao gồm thẻ nhớ. Nên nhớ rằng, 1GB RAM là thậm chí là khá ít đối với một thiết bị chạy nền tảng Android tầm trung, chứ đừng nói đến một smartphone ở gần phân khúc cao cấp như OPPO R1.

Bộ nhớ trong cũng là một trong những điểm yếu chết người mà chiếc OPPO R1 mang lại, khi mà nó chỉ hỗ trợ tối đa 16GB bộ nhớ. Nên nhớ rằng bên cạnh các phần mềm quan trọng cốt lõi của hệ điều hành Android, bạn chỉ còn dư lại khoảng 12.5 GB để lưu trữ cho các ứng dụng, trò chơi, phim, ảnh,..

Tuy nhiên về hiệu năng xử lý thực tế thì nhìn chung OPPO R1 vẫn nằm ở mức chấp nhận được, khi thực hiện ở mức khá phần việc của mình. Mặc dù vậy trong quá trình sử dụng chúng tôi vẫn gặp phải những tình trạng dẫn đến lag, giật, thụt giảm khung hình khi chuyển đổi giữa các đoạn video full HD, chơi games nặng, và khi làm việc đa nhiệm.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbo sở hữu chipset Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm thời điểm hiện nay

Về phần mình, với vai trò là chiếc smartphone high-end của Motorola, đương nhiên chiếc Droid Turbo sẽ sở hữu những phần cứng tốt nhất vào thời điểm ra mắt với một chip xử lý quad-core hàng đầu Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, một chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM giúp cho chất lượng hiển thị và hiệu năng ấn tượng đối với mọi hình thức sử dụng và giải trí bao gồm xem phim HD, chơi game đồ họa cao, hay làm việc đa nhiệm.

Mặc dù thua kém một đời chip xử lý (805 so với 810) khi so sánh với Samsung Galaxy S6, tuy nhiên chiếc Droid Turbo cũng không gặp bất cứ trở ngại nào về tốc độ xử lý, cũng như khả năng thao tác kém mượt mà. Thay vào đó, sự chênh lệch về tốc độ giữa hai chiếc smartphone gần như không thể cảm nhận bằng mắt thường, cũng như trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên sự chênh lệch giữa Droid Turbo và OPPO R5 có thể được đánh giá là khá rõ ràng. Đối thủ đến từ Motorola cho thấy khả năng xử lý vượt trội của mình, các thao tác xử lý, hoạt động của máy, đa nhiệm, trình duyệt,.. đều tỏ ra nhanh và mượt mà hơn so với chiếc R5.

Về bộ nhớ lưu trữ, Droid Turbo sẽ có hai phiên bản 32GB và 64GB, tuy nhiên một điểm thiếu sót đó là nó sẽ không có khe cắm mở rộng microSD.

Về pin, chiếc Droid Turbo gây ấn tượng mạnh mẽ với pin dung lượng khủng lên tới 3900mAh, hứa hẹn khoảng 48 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tính năng Turbo Charger độc đáo giúp bạn có thể sử dụng smartphone trong 8 tiếng chỉ với vỏn vẹn 15 phút sạc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!