So sánh OPPO R5 và LG G Flex 2: Sự đột phá ở thiết kế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO R5 và LG G Flex 2 đều là những smartphone thuộc phân khúc cao cấp và có thiết kế nổi bật. Cùng tìm hiểu những điểm giống và khác nhau qua bài viết

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

– Giá thành còn khá đắt

LG G Flex 2

LG G Flex 2

Ưu điểm:

– Kích thước phù hợp cùng độ phân giải tốt hơn LG G Flex

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới ở thiết kế

Theo như lời giới thiệu từ nhà sản xuất OPPO, chiếc R5 mới ra mắt của họ hiện vẫn đang là mẫu smartphone có độ mỏng thấp nhất trên thế giới với chỉ 4,85mm. So với phiên bản đầu tiên là R1, có thể thấy rằng nhà sản xuất OPPO đã mang lại khá nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn hiệu năng.

LG G Flex 2 mặt khác vẫn giữ được nét độc đáo ở màn hình cong ấn tượng, cùng nhiều cải tiến về phần cứng. Cùng tìm hiểu xem đâu mới là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhé.

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

Về phần mình, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

LG G Flex 2

Ấn tượng đầu tiên về LG G Flex 2 chắc chắn là đến từ lớp vỏ bề ngoài của nó. Khác với nhiều mẫu smartphone vỏ nhám, hay vỏ kim loại đục thông thường, LG G Flex 2 tất nhiên là chỉ sử dụng vỏ nhựa dẻo, nhưng trông rất trơn láng và bỏng bẩy, giống như một mẫu xe hơi thể thao vậy.

Nét cong tự nhiên và dáng vẻ cao cấp vẫn là những gì mà LG G Flex thế hệ thứ 2 giữ lại được từ người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên trông nó thanh thoát và đỡ bị dày mình hơn hẳn so với mẫu G Flex ra mắt năm 2013, chủ yếu nhờ vào kích thước được thu gọn đánh kể: màn hình từ 6 inch xuống chỉ còn 5,5 inch.

Bên cạnh đó, các chi tiết truyền thống của LG vẫn được giữ nguyên như lớp viền bezel mỏng, các nút cứng đặt phía sau ốp lưng, ngay dưới camera chính cùng nhiều chi tiết được tối ưu khác hứa hẹn sẽ mang một sự cạnh tranh lớn tới các mẫu smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.

So sánh về hiệu năng

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là đủ để OPPO R5 có một hiệu năng tốt và ổn định hơn so với người tiền nhiệm R1 của nó.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3, và không bị thua quá nhiều so với thế hệ smartphone đời mới sử dụng Snapdragon 800, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy sức mạnh xử lý tương tự trên nhiều mẫu smartphone có giá thành rẻ hơn nhiều, điển hình như LG G2, hay Nexus 5.

Phần cứng và hiệu năng xử lý luôn là những gì mà nhà sản xuất LG chú tâm và luôn cố gắng là người đi trước so với các hãng công nghệ khác. Điều này đã từng đến với siêu phẩm LG G3 khi đây là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị độ phân giải QHD cùng màn hình lớn. Và một lần nữa trên G Flex 2, LG lại làm các tín đồ công nghệ phải ngả mũ vì phần cứng cực khủng của mình.

Ấn tượng mạnh nhất có lẽ đến từ bộ vi xử lý của nó. Khi mà hiện nay, chip xử lý Snapdragon 805 còn là một cái gì đó xa xôi, và xa xỉ khi chỉ mới xuất hiện trên vài thiết bị, như Galaxy Note 4, hay Nexus 6, thì LG G Flex 2 lại sở hữu tận phiên bản Snapdragon 810 có tốc độ 2.0GHz, cùng lõi tám nhân cho tốc độ xử lý vượt trội.

Đi kèm với LG G Flex 2 là 3GB RAM, cũng thuộc vào hàng top hiện nay. Bộ nhớ trong này đảm bảo cho người dùng có thể thoải mái xử dụng các ứng dụng, trò chơi, xem phim, hay đa nhiệm mà không gặp phải các vấn đề về chậm xử lý, hay trong khâu truyển tải dữ liệu.

Hoàn thiện thêm cho phần cứng khủng của mình, LG G Flex 2 cũng sở hữu pin dung lượng lên tới 3000 mAh hứa hẹn khoảng 2 ngày sử dụng trong điều kiện thông thường. Bên cạnh đó, nhà sản xuất LG cũng giới thiệu một công nghệ mới của hãng giúp cải thiện thời lượng sạc pin đáng kể. Cụ thể, người dùng có thể đạt 50% chỉ sau hơn 30 phút cắm sạc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!