So sánh OPPO R5 với siêu phẩm iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt mới đây của mình, liệu OPPO R5 có đủ sự cạnh tranh cùng nhóm các thiết bị smartphone dẫn đầu thị trường mà điển hình là iPhone 6

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

– Giá thành còn khá đắt

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Theo như lời giới thiệu từ nhà sản xuất OPPO, chiếc R5 mới ra mắt của họ hiện vẫn đang là mẫu smartphone có độ mỏng thấp nhất trên thế giới với chỉ 4,85mm. So với phiên bản đầu tiên là R1, có thể thấy rằng nhà sản xuất OPPO đã mang lại khá nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn hiệu năng.

Tuy nhiên, chứng ấy liệu đã đủ để OPPO R5 có thể so sánh ngang hàng với các siêu phẩm smartphone ngày nay, mà điển hình là iPhone 6 hay chưa? Hãy cùng đến với bài so sánh dưới đây để biết thêm chi tiết nhé

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

Về phần mình, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

Tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android. Tuy vậy nếu có bàn tay nhỏ thì trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vẫn gặp các khó khăn để chạm tới góc bên kia của màn hình.

So sánh về hiệu năng

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là đủ để OPPO R5 có một hiệu năng tốt và ổn định hơn so với người tiền nhiệm R1 của nó.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3, và không bị thua quá nhiều so với thế hệ smartphone đời mới sử dụng Snapdragon 800, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy sức mạnh xử lý tương tự trên nhiều mẫu smartphone có giá thành rẻ hơn nhiều, điển hình như LG G2, hay Nexus 5.

Về phần mình, bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core cho hứa hẹ sẽ cho một khả năng xử lý ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn trên các thông số, tuy dễ dàng nhìn thấy các cải thiện về phần cứng, nhưng chúng ta vẫn khó lòng biết được hiệu năng thực tế của nó. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thực hiện các bài test thử nghiệm hiệu năng thực tế của iPhone 6, xem rằng giới hạn của siêu phẩm này đến đâu.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6 cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm 5S của nó. Trong khi ấy, Apple quả quyết rằng siêu phẩm của họ thậm chí có hiệu năng CPU cao hơn tới 25% và hiệu năng GPU cao hơn tới 50% mẫu iPhone 5S trong một vài trường hợp thử nghiệm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Oppo R5 siêu mỏng chỉ 4.85mm

Oppo R5 siêu mỏng chỉ 4.85mm

Fan Android từng ghen tị với thân mình “mảnh mai” của iPhone 6 giờ không phải mong ngóng nữa bởi chiếc R5 mới đây nhất của Oppo chỉ mỏng 4.85mm, dự đoán sẽ là chiếc smartphone chạy băng thông LTE mỏng nhất thế giới. Không chỉ siêu mỏng, R5 còn có hiệu năng mạnh mẽ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!