So sánh OPPO Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro+: Nên chọn mẫu điện thoại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ ba chiếc điện thoại thuộc dòng OPPO Reno5 bao gồm: OPPO Reno 5 , Reno5 pro và Reno5 Pro+ có điểm gì khác biệt nhau và đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ba phiên bản điện thoại OPPO Reno 5 , Reno5 pro và  Reno5 Pro+ được nhà sản xuất giới thiệu tới công chúng vào cuối tháng 12/2020. Ba mẫu điện thoại này được sắp xếp lần lượt theo phân khúc dao động từ tầm trung đến flagships cao cấp, và đó là một trong những lý do chính biến dòng điện thoại này trở nên rất thú vị . 

Tuy nhiên đối với những người không am hiểu thì nếu thoáng nhìn có lẽ sẽ khó phân biệt được từng mẫu điện thoại này bởi chúng có thiết kế khá giống nhau. Vì lý do này, chúng tôi quyết định so sánh thông số kỹ thuật của tất cả các phiên bản của dòng Reno5.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của 3 mẫu điện thoại

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất so-sanh-face So sánh OPPO Reno5 với Reno5 Pro và Reno5 Pro+: Sự khác biệt là gì?

 

So sánh thiết kế

Cả ba mẫu điện thoại đều mang một thiết kế khá tương đồng, tuy nhiên vẫn có những sự khác biệt nhỏ ở kích thước và các chi tiết thiết kế tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi biến thể điện thoại Reno5. 

oppo reno 5

 

Thiết kế được đánh giá là đẹp và ấn tượng nhất thuộc về mẫu OPPO Reno5 Pro +. Đây là điện thoại đầu tiên có thể thay đổi màu sắc bên ngoài chỉ bằng một cú chạm hai lần đơn giản. Mẫu OPPO Reno5 Pro với thiết kế tương tự như Reno5 Pro +, nhưng không có mặt lưng điện tử có thể thay đổi màu sắc. Mẫu điện thoại Reno5 thì trông không bắt mắt như hai người anh của mình vì nó có màn hình phẳng, nhưng một số người dùng lại thích màn hình phẳng hơn là màn hình cong.

Các mẫu điện thoại này đều sở hữu một lớp hoàn thiện mờ mới gọi là Reno Glow 2.0 mang lại hiệu ứng đẹp mắt, ít bám dấu vân tay hơn và có thể thay đổi màu theo vị trí nhìn.

So sánh màn hình

Màn hình OPPO Reno5, Reno5 Pro và Reno5 Pro + đều có chất chất lượng xuất sắc trong tầm giá và có thông số kỹ thuật tương tự nhau. Chúng đều có chất lượng hiển thị lên đến Full HD+, công nghệ màn hình AMOLED, tốc độ làm mới 90Hz. Tuy nhiên chiếc flagship cao cấp nhất ở dòng này là OPPO Reno5 Pro+ vẫn sở hữu một màn hình tốt hơn hai phiên bản còn lại với độ sáng tốt hơn. 

Trên màn hình của 3 máy đều có tích hợp máy quét vân tay giúp bạn dễ dàng mở khóa máy.  

oppo reno 5

 

So sánh bộ vi xử lý

OPPO đã chọn ba phiên bản chip khác nhau với sức mạnh tăng dần theo từng phân khúc của đòn series Reno5. Trong đó, mẫu OPPO Reno5 được trang bị một con chip tầm trung  Qualcomm Snapdragon 765G,  OPPO Reno5 Pro là chip MediaTek  Dimension 1000+ và cuối cùng là OPPO Reno 5 Pro + cap cấp nhất với chip Qualcomm Snapdragon 865 .

Dung lượng bộ nhớ RAM và ROM của các mẫu điện thoại đều có hai tùy chọn là 8GB/128GB và 8GB/256GB ngoại trừ phiên bản Reno 5 thường với chỉ duy nhất 1 lựa chọn 8GB/128GB . Thêm đó, cả ba chiếc điện thoại cũng đều chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện tùy biến ColorOS 11.1 của OPPO. 

So sánh máy ảnh

OPPO Reno5 và Reno5 Pro 5G có cùng thông số camera ở mức tầm trung. Chúng đi kèm 4 camera sau với một cảm biến chính 64MP, một ống kính siêu rộng 8MP và một cặp cảm biến 2MP để tính toán macro và độ sâu. Trong khi đó, OPPO Reno5 Pro+ là chiếc điện thoại sở hữu một bộ camera chụp ảnh đỉnh nhất và đây cũng là điểm sáng của mẫu máy này. Nó là chiếc điện thoại đầu tiên có trang bị cảm biến Sony IMX766 50M, có công nghệ chống rung quang học OIS, ống kính tele 13MP có thể zoom quang học 2x và khả năng zoom kỹ thuật số 20x, ống kính siêu rộng 16MP và macro chuyên dụng 2MP

oppo reno 5

 

Đối với cả ba mẫu, camera selfie chỉ có một cảm biến duy nhất là 32 MP được tích hợp trong phần notch trên màn hình ở trên cùng bên trái.

OPPO nhấn mạnh việc tối ưu hóa phần mềm để cho khả năng chụp ảnh và quay video ở mức tốt nhất. Trên 3 mẫu máy, ta đều thấy những tính năng chụp hình tích hợp như công nghệ AI, làm đẹp tự động, chụp chân dung, toàn cảnh,… 

So sánh Pin

Ở phần pin, mẫu OPPO Reno5 Pro+ cũng sở hữu viên pin lớn nhất với dung lượng 4,500 mAh và công suất sạc lớn 65W, sạc đầy trong 35 phút. Trong khi đó, OPPO Reno5 và Pro có dung lượng pin lần lượt là 4310 mAh và 4350 mAh.

Giá bán 

Giá bán tham khảo của 3 mẫu điện thoại là:

– OPPO Reno5: 7.790.000  vnđ

– OPPO Reno5 Pro: 10.390.000 vnđ

– OPPO Reno5 Pro+: 14.100.000 vnđ

Tuy nhiên đối với mẫu điện thoại cao cấp Reno5 Pro+ chỉ có bán tại thị trường Trung Quốc. Do đó nếu quan tâm đến dòng máy này bạn có thể tham khảo hai mẫu điện thoại còn lại. OPPO Reno5 sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của bạn, tuy nhiên nếu bạn muốn một dung lượng pin tốt hơn và hiệu năng mạnh hơn để chơi game thì có thể chọn Reno5 Pro

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!