So sánh điện thoại OPPO A94 và Reno5: Lựa chọn nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ chênh lệch giá một chút, mua điện thoại OPPO A94 là vừa đủ hay cố thêm để có điện thoại OPPO Reno5 để có trải nghiệm tốt hơn? Cùng tìm hiểu nhanh nhé.

So sánh chi tiết OPPO A94 và OPPO Reno5

  • So sánh thiết kế

Điện thoại OPPO Reno5 sử dụng chất liệu mặt lưng kính còn trên bản điện thoại OPPO A94 là chất liệu nhựa. Rõ ràng, mặt lưng kính sẽ đem đến ngoại hình bóng bẩy hơn, cao cấp hơn; hạn chế được hiệu quả hiện tượng bám vân tay, mồ hôi trong quá trình sử dụng.

đt oppo a94

 

Mặt trước điện thoại OPPO Reno5 có các cạnh viền được hoàn thiện mỏng hơn so với các cạnh viền trên điện thoại OPPO A94. Bởi thế, nhìn đường nét trên điện thoại OPPO Reno5 vẫn hài hòa hơn.

đt oppo a94

 

  • So sánh màn hình

Chất lượng hiển thị màn hình của điện thoại OPPO A94 và điện thoại OPPO Reno5 đều đẹp trong phân khúc khi cùng được trang bị tấm nền Super AMOLED cho màu sắc hiển thị sống động.

Về tần số quét, điện thoại OPPO Reno5 sẽ có lợi thế hơn nhờ tần số quét 90Hz trong khi điện thoại OPPO A94 chỉ là 60Hz. Trải nghiệm với màn 90Hz chắc chắn sẽ mượt mà hơn nhiều so với màn 60Hz.

Về độ sáng, điện thoại OPPO A94 ghi điểm khi khả năng hiển thị thông tin trong nhà hay ngoài trời đều rõ ràng hơn là điện thoại OPPO Reno5. Nhưng nhìn chung sự chênh lệch này không quá nhiều. 

Cả hai cùng có cảm biến vân tay dưới màn hình giúp người dùng mở khóa nhanh chóng chỉ trong một lần chạm.

Được biết cả hai đều có cảm biến vân tay dưới màn hình, mở khóa nhanh chóng, tiện lợi trong một lần chạm.

  • So sánh camera

Điện thoại OPPO A94 được trang bị 4 camera sau gồm có camera chính độ phân giải 48MP, camera góc rộng độ phân giải 8MP, camera macro độ phân giải 2MP, camera đo độ sâu độ phân giải 2MP phục vụ xóa phông cùng với camera selfie độ phân giải 32MP.

Trong khi đó, độ phân giải Reno5 cũng có 4 camera sau bao gồm camera chính độ phân giải 64MP, camera góc rộng độ phân giải 8MP, camera macro độ phân giải 2MP, camera đo độ sâu độ phân giải 2MP cùng với camera selfie độ phân giải 44MP.

Nhìn chung, dù chênh lệch về thông số nhưng hiệu quả mà camera của điện thoại OPPO Reno5 và OPPO A94 mang lại là như nhau.

  • So sánh hiệu năng

đt oppo a94

 

Về mảng hiệu năng, điện thoại OPPO A94 sử dụng con chip xử lý Helio P95 còn đối với điện thoại OPPO Reno5 là Snapdragon 720G. Ở những tác vụ nhẹ nhàng nhất như nghe gọi thường ngày, đọc báo, lướt mạng thì cả hai đều cho hiệu quả gần như ngang ngửa. 

Thế nhưng, nếu dùng cả hai máy này để chơi game đồ họa nặng như Liên quân Mobile hay PUBG Mobile thì điện thoại OPPO Reno5 với chip từ Qualcomm cho màn thể hiện xuất sắc hơn vì vốn dĩ chip Snapdragon 720G đã được định danh là chip dành cho game.

Còn về dung lượng thì cả điện thoại OPPO A94 và điện thoại OPPO Reno5 đều như nhau với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Không gian này là thoải mái với người dùng cơ bản, không có nhu cầu quay video quá nhiều.

  • So sánh pin và sạc nhanh

Điểm chung nữa giữa điện thoại OPPO A94 và điện thoại OPPO Reno5 là cùng sở hữu viên pin 4310mAh. Cái khác là điện thoại OPPO A94 chỉ hỗ trợ sạc tối đa 30W còn điện thoại OPPO Reno5 thì hỗ trợ sạc tối đa lên tới 50W. Như vậy thì điện thoại OPPO Reno5 cho tốc độ sạc nhanh hơn hẳn, nhất là trong những tình huống khẩn cấp thì lại càng thấy rõ sự hữu hiệu của tốc độ sạc.

Giá bán OPPO A94 và OPPO Reno5, nên mua máy nào?

Ở thời điểm này, khoảng cách giá giữa điện thoại OPPO A94 và OPPO Reno5 đã chênh lệch khá nhiều chứ không còn là 1 triệu đồng như những ngày đầu ra mắt.

Điện thoại OPPO A94 hiện có giá khoảng 5.890.000 VNĐ còn giá điện thoại OPPO Reno5 là khoảng 8.990.000 VNĐ.

Nếu có khả năng tài chính thì chắc chắn nên đầu tư điện thoại OPPO Reno5 vì tổng thể thì nó vẫn nổi bật hơn hẳn so với điện thoại OPPO A94.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại OPPO A94 4G

Đánh giá chi tiết điện thoại OPPO A94 4G

Điện thoại OPPO A94 4G có phải một trong những phiên bản tốt đến từ thương hiệu OPPO mà người dùng nên trải nghiệm trong năm 2022 này hay không, cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!