So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Nên chọn phiên bản nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO Reno8 Pro là một trong những mẫu điện thoại được ra mắt cùng thời điểm với OPPO Reno8. Cả hai smartphone đều được người tiêu dùng đánh giá cao từ thiết kế cho đến các tính năng. Tuy nhiên, nên chọn chiếc điện thoại nào phù hợp đang là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng hiện nay.

OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro là hai phiên bản được ra mắt vào cùng một thời điểm. Ngay từ khi ra mắt đã được nhiều tín đồ công nghệ đánh giá cao khi sở hữu một thiết kế ấn tượng nổi bật và vô cùng cuốn hút. Tuy nhiên, rất nhiều người còn băn khoăn không biết nên chọn thiết bị nào? Vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Thiết kế

Thiết kế của hai phiên bản có sự tương đồng nhau
Thiết kế của hai phiên bản có sự tương đồng nhau

Thiết kế của 2 smartphone chính là yếu tố được nhiều người quan tâm lựa chọn hiện nay. Theo chia sẻ của nhiều người dùng thì rất khó để có thể tìm thấy điểm khác biệt trong thiết kế của hai mẫu điện thoại này. Bởi, cả hai đều có mẫu thiết kế tương đồng nhau. Đều có module hình chữ nhật được bo tròn ở góc.

Đồng thời, thiết kế của hai thiết bị này có lỗ đục ở mặt trước dùng để chứa camera selfie. Điểm khác biệt duy nhất của 2 phiên bản này đó chính là với Reno8 thì có phần viền dưới dày hơn so với Renno 8 Pro. về màu sắc thì cả hai cũng đều sở hữu cho mình 4 phiên bản màu sắc khác nhau đó chính là: xanh dương, đen, vàng, tím violet.

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Màn hình

Về khía cạnh màn hình của 2 phiên bản điện thoại này thì kích thước màn hình của  Reno 8 Pro rộng hơn với Reno8. Cụ thể với Renno 8 Pro kích thước là 6.62 inch còn Reno8 kích thước là 6.43 inch. Chỉ bằng mắt thường người dùng cũng dễ dàng nhận ra được điểm khác biệt này.

Đồng thời, tốc độ làm mới của phiên bản Pro là 120Hz cùng với độ phân giải Full HD+ và đạt được chứng nhận là HDR10+. Ngược lại, Reno 8 tiêu chuẩn chỉ sở  hữu tốc độ làm mới là 90Hz và không có HDR 10+.

Song, theo đánh giá của nhiều người dùng thì chất lượng hiển thị của cả hai phiên bản đều ở mức tốt, các hình ảnh luôn rõ nét và sống động. Tuy nhiên, đối với Reno8 Pro thì mang đến trải nghiệm hình ảnh ấn tượng hơn.

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Hệ thống camera

Hệ thống camera có sự khác biệt
Hệ thống camera có sự khác biệt

OPPO cũng là một trong những thương hiệu được đánh giá cao về hệ thống camera. Do đó cả hai phiên bản điện thoại để sở hữu camera có chất lượng tốt. Tuy nhiên, với OPPO Reno 8 Pro được đánh giá nhỉnh hơn một chút.

Đối với phiên bản Reno 8 tiêu chuẩn không sở hữu camera góc siêu rộng mà thay vào đó là cảm biến độ sâu 2MP không quá hữu ích đối với người dùng. Trong khi đó, OPPO Reno8 Pro lại được trang bị camera góc siêu rộng có độ phân giải 8MP. Vậy nên điện thoại cao cấp này linh hoạt hơn trong việc tạo ra những bức ảnh thú vị.

Hơn thế nữa, Reno8 Pro còn được đi kèm với NPU MariSilicon X độc quyền. Tính năng này giúp cải thiện khả năng chụp ảnh và quay phim vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu ánh sáng. Do vậy, về hệ thống camera thì OPPO Reno 8 Pro được đánh giá cao hơn.

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Hiệu năng và thông số

So sánh 2 phiên bản điện thoại không thể bỏ qua hiệu năng của sản phẩm. Điện thoại Reno 8 Pro Được sở hữu con chip Snapdragon 7 gen 1 của nhà Qualcomm. Đây là chipset được đánh giá mang đến hiệu năng tốt nhất hiện nay dành cho điện thoại thuộc phân khúc tầm trung.

Còn với Reno 8 thì được sử dụng nền tảng Dimensity 1300. Chip xử lý được sản xuất trên tiến trình 6nm với 8 lõi, trong đó 4 lõi Cortex-A78 và 4 lõi hiệu quả Cortex-A55. Điều đó giúp mang đến hiệu suất hoạt động ổn định cho các tác vụ cơ bản hàng ngày của người dùng.

Nhìn chung thì cả hai con chip trên 2 chiếc điện thoại đều là chipset mới nhất cho những chiếc điện thoại tầm trung. Do đó, tốc độ xử lý đều được đánh giá cao. Người dùng có thể thoải mái chơi các tự game hot mà không lo bị giật, lag

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: pin và sạc

Pin và sạc sở hữu nhiều điểm giống nhau
Pin và sạc sở hữu nhiều điểm giống nhau

Về dung lượng pin của hai chiếc điện thoại thì chúng giống nhau khi cùng sở hữu viên pin có dung lượng 4.500mAh. Đồng thời, cả hai smartphone còn tương đồng công nghệ sạc nhanh là 80W. Do đo về thời lượng pin sử dụng là như nhau không hề có điểm khác biệt.

Thông qua sự so sánh nêu trên hy vọng giúp cho mọi người hiểu hơn về hai chiếc điện thoại này. Tùy vào điều kiện và nhu cầu của người dùng mà mọi người có thể lựa chọn OPPO Reno 8 Pro hay Reno 8. Về cơ bản thì phiên bản Reno 8 Pro có nhiều điểm vượt trội hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!