So sánh quạt điều hòa không khí và quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai thiết bị làm mát phổ biến trên thị trường này có điểm khác biệt nổi trội nào?

Quạt điều hòa hay quạt phun sương đều có công dụng làm mát hiệu quả trong mùa hè, tuy nhiên với nguyên lí hoạt động khác nhau, hai thiết bị này có những đặc điểm sử dụng khác nhau, dưới đây là so sánh giữa quạt điều hòa và quạt phun sương, giúp người dùng có lựa chọn phù hợp cho điều kiện của gia đình mình:

Quạt phun sương Quạt Điều hòa
– Làm mát hạ nhiệt độ: 5 – 8 độ C – Làm mát hạ nhiệt độ: 10 – 15 độ C
– Phạm vị làm mát: 15 – 20m2 – Phạm vị làm mát: 30 – 50 m2
– Tính năng: tạo ion, đuổi muỗi, tạo ẩm, tạo ozone – Tính năng: tạo ozone, (không tạo ẩm), có màng lọc không khí
– Mức giá: 2 – 3 triệu đồng – Mức giá: 3 – 5 triệu đồng

So sánh khả năng làm mát của quạt phun sương vàquạt điều hòa

so sánh quạt phun sương và quạt điều hòa

Quạt phun sương nhỏ gọn và tạo gió tầm cao

Quạt điều hòa không khí làm mát hiệu quả cao nhờ không khí nóng được làm mát qua cooling pad bằng nước, khi thổi khí ra ngoài không khí được làm lạnh đều và không mang hơi ẩm.

Quạt phun sương làm mát bằng cách thổi hơi sương ra bên ngoài, dùng hiện tượng bốc hơi nước để tạo cảm giác làm mát khi hơi sương tiếp xúc với da.

Cả hai thiết bị đều làm mát khá nhanh chóng, tuy nhiên quạt điều hòa được cho là hạ nhiệt tốt hơn, quạt phun sương chỉ hạ nhiệt từ 5 – 8 độ C trong khi quạt điều hòa thì giảm nhiệt sâu 10 – 15 độ C.

So sánh độ an toàn của quạt phun sương và quạt điều hòa

– Quạt điều hòa không tạo độ ẩm do vậy không có những mối nguy hại đến sức khỏe và đồ đạc nội thất kị không khí ẩm; thiết bị này cũng có thể dùng trong phòng khép kín và phòng không gian mở.

– Quạt phun sương có thể là thiết bị cần cẩn thận hơn với đối tượng trẻ nhỏ và người cao tuổi khi tạo hơi sương ẩm để làm mát, ngoài ra thiết bị này cũng cần dùng trong phòng không gian mở thay vì phòng khép kín vì độ ẩm khá cao.

quạt điều hòa hay quạt phun sương

Quạt điều hòa có bộ phận làm mát cồng kềnh hơn nhưng hiệu quả hơn

So sánh độ tiện lợi của quạt phun sương và quạt điều hòa

Quạt phun sương có kích thước nhỏ gọn hơn so với quạt điều hòa, trong khi đó quạt điều hòa lại làm mát mạnh mẽ và an toàn hơn quạt phun sương.

– Quạt điều hòa và quạt phun sương đều trang bị tính năng như điều khiển từ xa, hẹn giờ, đa dạng điều chỉnh tốc độ gió.. tuy nhiên quạt phun sương chú trọng hơn các chức năng phụ như tạo ion, đuổi muỗi,.. quạt điều hòa lại có khá nhiều model với chức năng tạo ozone giúp làm sạch không khí, loại trừ vi khuẩn.. có tác dụng mạnh mẽ đến chất lượng không khí.

– Quạt điều hòa còn có màng lọc không khí có thể tháo lắp vệ sinh thường xuyên, đây là bộ phận quạt phun sương không được trang bị, giúp làm sạch hiệu quả không khí trong phòng đến 80%.

So sánh mức giá của quạt phun sương và quạt điều hòa

Quạt phun sương có mức giá khá rẻ và dễ mua so sánh với quạt cây cao cấp thì nhiều mẫu quạt phun sương có mức giá không chênh lệch nhiều thậm chí còn có giá rẻ hơn, ở mức công suất cao thì quạt phun sương cũng có nhiều model với mức giá 3 triệu đồng. Đối với quạt điều hòa mức giá trung bình là từ 3 triệu đồng, với dòng quạt công suất cao thì có thể đạt 5 triệu đồng cho các dòng quạt sử dụng trong gia đình.

Nhìn chung quạt điều hòa có giá cao hơn quạt phun sương, tuy nhiên quạt điều hòa giá rẻ từ 2 triệu đồng vẫn có nhiều thương hiệu uy tín cung cấp như quạt điều hòa Midea, quạt điều hòa Fujie.. với công suất nhỏ, kích thước gọn phù hợp cho căn phòng riêng.

Kết luận: So sánh giữa quạt phun sương và quạt điều hòa cho thấy với một mức giá cao hơn, quạt điều hòa xứng đáng với giá tiền khi đem lại cho người dùng khả năng hạ nhiệt tốt hơn, diện tích rộng và an toàn hơn. Trong khi đó, nếu quạt phun sương vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cho gia đình bạn thì lựa chọn này hoàn toàn hợp lý vì quạt phun sương làm mát tầm cao hơn, có chiều cao bằng với quạt cây và có thể dùng thay thế với mức giá rẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!