Có nên mua quạt điều hòa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa không khí có thực sự là sản phẩm cần thiết và hữu ích giải nhiệt mùa hè? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định hợp lý nhất.

Quạt điều hòa không khí là thiết bị làm mát đáp ứng xu hướng mới nhất của người dùng nhờ có khả năng làm mát diện tích rộng hơn; không hạn chế rủi ro gây hại cho sức khỏe hay làm hư hỏng thiết bị nội thất; tiết kiệm điện và mức giá hợp lý, không chi phí lắp đặt.

có nên mua quạt điều hòa không

Xét về khả năng làm mát – Có nên chọn quạt điều hòa không khí

– Khả năng làm mát củaquạt điều hòalàm tốt hơn so với các thiết bị khác cùng tầm giá như quạt phun sương, quạt hơi nước khi có thể làm mát diện tích rộng hơn, hệ thống quạt gió làm việc hiệu quả hơn.

– Độ cao của quạt điều hòa hơi hạn chế, đây là nhược điểm nếu dùng quạt điều hòa trong một thời gian mới bật, máy chưa đủ làm mát cho cả phòng, lúc này cần đợt một thời gian để quạt điều hòa giảm nhiệt độ dần cho cả phòng.

– Nhiệt độ làm mát có thể đạt 26 độ (+/-2), không làm khô da, tạo không khí mát mẻ dễ chịu tương tự như bên bồ hoặc bờ biển.

Kết luận: Diện tích làm mát của quạt điều hòa có tốt hơn so với các thiết bị khác, khả năng hạ nhiệt độ cũng tốt hơn trong ngày oi nóng, tuy nhiên quạt vẫn hạn chế độ cao và làm mát chưa thực sự nhanh chóng với căn phòng rộng, phòng không khép kín.

Xét hiệu năng – Có nên chọn quạt điều hòa không khí

– Máy làm mát không khí tiết kiệm chi phí ban đầu khoảng 30-40% so với máy điều hoà cùng diện tích sử dụng. Không tốn chi phí lắp đặt, bảo trì.

– Trong cùng một diện tích sử dụng thì máy làm mát không khí chỉ tiêu hao bằng 10% đến 12% điện năng so với máy điều hòa không khí.

– Máy làm mát không khí còn là hệ thống thông gió, lọc sạch không khí, cung cấp luồng không khí tươi sạch, mát lạnh và giàu OXY.

– Máy làm mát không khí khác biệt với máy điều hoà ở chỗ không bắt buộc trong không gian kín mà hoạt động tốt nhất tại không giản mở hoặc ngoài trời.

Kết luận: Quạt điều hòa có khả năng tiết kiệm điện rất tốt khi có thể dùng trong diện tích rộng hơn, không cần chi phí lắp đặt, vận chuyển dễ dàng do kích thước vừa phải.

Xét về độ an toàn – Có nên mua quạt điều hòa không khí?

– Quạt điều hòa được trang bị tấm lọc khí, mặc dù không phải là màng lọc cao cấp với khả năng loại bỏ những hạt bụi siêu nhỏ, tuy nhiên với môi trường trong nhà phòng ở sinh hoạt, thì một chiếc quạt có thêm một tấm màng lọc khí có thể vệ sinh dễ dàng sẽ góp phần nâng cao chất lượng không khí hơn rất nhiều.

– Khả năng làm mát ở mức vừa phải không tạo nhiệt độ quá thấp cũng giúp cho người dùng có thể yên tâm dùng quạt cho mọi thành viên trong gia đình, kể cả trẻ nhỏ, người cao tuổi mà không lo vấn đề sức khỏe như sốc nhiệt, gây khô hanh, mất độ ẩm không khí.

– Nguyên lí làm mát của quạt điều hòa không tạo hơi ẩm, hơi sương do vậy mà nó không làm mất cân bằng độ ẩm trong phòng do vậy rất an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, cũng như không gây hại cho thiết bị nội thất.

Kết luận: Độ an toàn của quạt điều hòa được đánh giá cao hơn hẳn, tuy nhiên đây là so sánh với những thiết bị làm mát khác ở mức tương đối và trong điều kiện người dùng sử dụng hợp lý, đúng cách.

Xét về mức giá – Có nên mua quạt điều hòa không khí?

– Các dòng quạt điều hòa từ các thương hiệu uy tín như quạt điều hòa Saiko, quạt điều hòa Sunhouse, quạt điều hòa Boss, quạt điều hòa Thái Lan, quạt điều hòa Nhật Bản.. có mức giá từ 5 – 10 triệu đồng, không phải mức giá rẻ tuy nhiên khả năng làm mát của quạt điều hòa cho diện tích rộng, tính an toàn đảm bảo hơn, tính thuận tiện và tiết kiệm chi phí cũng có, do vậy mà trong hầu hết thiết bị làm mát trên thị trường như quạt hơi nước, quạt phun sương, điều hòa máy lạnh.. quạt điều hòa tỏ ra là một thiết bị đáng mua và giá cả lại hợp lý.

– Tùy theo công suất của quạt và lựa chọn phù hợp với diện tích phòng mà bạn sẽ có những dòng quạt điều hòa với mức giá khác nhau, từ 3 – 10 triệu đồng. Đối với căn phòng sinh hoạt trung bình có diện tích 15- 20 mét vuông thì mẫu quạt điều hòa với giá 3 triệu đồng được ưa chuộng hơn cả.

Kết luận: Với tầm giá 3 – 5 triệu đồng, quạt điều hòa chính là thiết bị đáng mua nhất hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!