So sánh quạt điều hòa và quạt điện truyền thống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vài năm nay quạt điều hòa đã trở thành thiết bị làm mát thay thế quạt điện truyền thống. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem quạt điều hòa có những ưu điểm gì nổi bật so với quạt điện nhé.

Vài năm nay, quạt điều hòa đã trở thành thiết bị làm mát thay thế quạt điện thường trong mỗi gia đình. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem quạt điều hòa có ưu điểm gì nổi bật so với quạt điện truyền thống nhé!

Ưu điểm của quạt điều hòa so với quạt điện

  • Công suất lớn hơn

Quạt điều hòa có mức công suất dao động từ 80W – 320W, cao hơn gấp nhiều lần so với công suất của quạt điện truyền thống. Chưa nói đến cơ chế hoạt động, chỉ riêng khoản công suất vượt trội cũng đủ thấy hiệu quả làm mát của quạt điều hòa so với quạt điện tốt hơn như thế nào rồi.

  • Giảm nhiệt nhanh hơn

Công suất cao phối hợp với cơ chế hoạt động thổi hơi nước đã được làm mát ra ngoài môi trường, quạt điều hòa không khí có khả năng giảm tới 10 độ C (tối đa là 15 độ C nếu đạt điều kiện lý tưởng: độ ẩm 30 – 40%, nhiệt độ ngoài trời 42 độ C). Cộng thêm tính năng đảo gió đa chiều, quạt điều hòa có thể nhanh chóng hạ nhiệt căn phòng, đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng nhanh hơn.

  • Cân bằng độ ẩm

Quạt điều hòa hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước. Khi khởi động, không khí nóng xung quanh sẽ được hút vào tấm làm mát ở mặt sau và bị hệ thống này hấp thụ nhiệt nhờ hiệu ứng bay hơi của nước ngâm trên bề mặt tấm làm mát. Do đó, quạt điều hòa có khả năng cân bằng độ ẩm trong phòng, không gây khô da hay các vấn đề về hô hấp trong quá trình sử dụng.

  • Nhiều tiện ích hữu dụng

Hầu hết các model quạt điều hòa hiện nay đều có chức năng lọc sạch không khí, bảo vệ đường hô hấp của người sử dụng. Ngoài ra ở một số model mới còn có thiết kế đèn báo mực nước, hẹn giờ, tạo ion âm kháng khuẩn, tự động quay, làm lạnh và có thêm cổng USB nữa.

quạt điều hòa
Quạt điều hòa chiếm ưu thế tuyệt đối so với quạt điện

Nhược điểm của quạt điều hòa so với quạt điện

  • Trọng lượng lớn, cồng kềnh

So với quạt điện, kích thước và trọng lượng của quạt làm mát lại tỏ ra có vẻ cồng kềnh, nặng nề hơn. Loại quạt điều hòa ‘nhẹ’ nhất cũng đã 10kg rồi, chưa kể loại dành cho không gian rộng còn lên đến 40kg. Tuy nhiên do có hệ thống 4 bánh xe dưới chân nên việc di chuyển quạt điều hòa cũng không gặp nhiều khó khăn.

  • Gây ồn

So với quạt cây thông thường, quạt điều hòa thường ồn hơn. Bởi yêu cầu của động cơ quạt điều hòa là phải có công suất lớn để hút không khí, tăng hiệu quả làm mát.

Kết luận

Từ những sự khác biệt ở trên có thể thấy được những ưu việt của quạt điều hòa so với quạt điện truyền thống. Mặc dù vẫn tồn tại khuyết điểm nhưng không thể phủ nhận quạt điều hòa là thiết bị làm mát đáng để sở hữu nhất ở thời điểm này. Bạn còn chần chờ gì nữa? Nhanh tay sắm ngay một chiếc để đánh tan cái nóng mùa hè đi thôi!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!