So sánh Samsung Galaxy A23 và OPPO A76: Mua điện thoại nào tốt nhất năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc giá dưới 6 triệu đồng trên thị trường hiện nay Galaxy A23 và OPPO A76 đang mang tới cho người sử dụng những phân vân khi lựa chọn, và những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Đều là hai mẫu điện thoại giá rẻ được Samsung và OPPO đưa tới thị trường năm 2022, điện thoại Galaxy A23 và OPPO A76 đang khiến khá nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn máy nào tốt hơn.

(Lưu ý trong bài viết này so sánh Galaxy A23 6GB/128GB và OPPO A76 6GB/128GB).

So sánh oppo a76 và galaxy a23

 

1. So sánh về thiết kế giữa Galaxy A23 và OPPO A76

Theo quan điểm cá nhân người viết thì tôi đánh giá cao thiết kế của OPPO A76 hơn nhờ việc sử dụng thiết kế camera nằm trong m àn hình giúp mang tới mặt trước khá thoáng với các cạnh được làm mỏng, khiến người nhìn cảm giác như đang sử dụng một chiếc điện thoại tầm trung chứ không phải là smartphone giá rẻ.

Ngoài ra, ở mặt lưng, thiết kế cụm camera chính cũng chỉn chu hơn, và với hiệu ứng đổi màu gradient và sử dụng họa tiết nhám khiến OPPO A76 có được bề ngoài trông khá là cao cấp.

Dẫu vậy, điểm mạnh của Galaxy A23 lại là sự chỉn chu trong từng chi tiết, khi cầm máy trên tay người sử dụng sẽ cảm nhận được sự hoàn thiện tốt, cùng với đó là các lựa chọn màu sắc đa dạng hơn cho người sử dụng, đặc biệt là các màu cam và màu xanh trên Galaxy A23 chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều người sử dụng.

Bộ đôi smartphone giá rẻ này đều duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm cùng với việc sử dụng cổng sạc USB Type C, khóa vân tay được tích hợp vào nút nguồn đặt cạnh bên nên mang tới cho người sử dụng nhiều tiện lợi khi sử dụng.

So sánh oppo a76 và galaxy a23

 

2. So sánh chất lượng màn hìn hiển thị của Galaxy A23 và OPPO A76

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A23 màn hình TFT LCD 6.6 inch, độ phân giải FullHD+ cùng với tần số làm mới 90Hz.

OPPO trang bị cho A76 màn hình IPS LCD 6,56 inch, độ phân giải HD+ và cũng có tần số làm mới màn hình 90Hz.

Có thể thấy màn hình của Galaxy A23 tốt hơn hẳn so với đối thủ OPPO A76 về cả chất liệu lẫn độ phân giải, điều này mang tới các trải nghiệm như khi xem ảnh, xem video hoặc chơi game trên Galaxy A23 sẽ tốt hơn so với OPPO A76.

So sánh oppo a76 và galaxy a23

 

3. So sánh cấu hình hiệu năng giữa Galaxy A23 và OPPO A76

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A23 chip Snapdragon 680 cùng với RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, hệ điều hành Android 12.

OPPO trang bị cho A76 cũng chip Snapdragon 680, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB nhưng hệ điều hành Android 11.

Về sức mạnh thực tế sử dụng thì cả hai mẫu smartphone giá rẻ 6 triệu đồng này đều cho thấy sự mượt mà khi chơi các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên với việc được tích hợp hệ điều hành Android 12 khiến Galaxy A23 mang tới người sử dụng nhiều trải nghiệm thú vị hơn, dẫu vậy sự khác biệt cũng không phải là quá lớn.

4. So sánh camera của Galaxy A23 và OPPO A76

Điện thoại Galaxy A23 được trang bị cụm camera chính gồm 4 ống kính 50MP+5MP+2MP+2MP cùng với camera trước 8MP.

Trong khi đó, OPPO A76 chỉ được trang bị cụm camera chính kép 13MP+2MP và camera trước cũng 8MP.

Chính với cụm camera chất lượng hơn cũng như sự hỗ trợ từ phần mềm khiến điện thoại Galaxy A23 mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng ấn tượng hơn.

So sánh oppo a76 và galaxy a23

 

5. So sánh dung lượng pin giữa Galaxy A23 và OPPO A76

Cả hai chiếc smartphone giá rẻ đều được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh điều này mang tới cho người sử dụng cả ngày dài sử dụng máy mà không sợ hết pin.

Tuy nhiên OPPO A76 nhỉnh hơn về mặt sạc nhờ công nghệ sạc 30W còn của Galaxy A23 là 25W, dẫu vậy sự chênh lệch về tốc độ sạc cũng không quá nhiều nên người sử dụng không cần quá lo lắng.

KẾT LUẬN: Nên mua Galaxy A23 hay OPPO A76 tốt hơn cho năm 2022?

Với những phân tích trên đây chắc chắn người sử dụng đã nắm được các khác biệt giữa bộ đôi smartphone giá rẻ này và cho mình lựa chọn:

– OPPO A76 trông hiện đại hơn, và chất lượng khá ấn tượng nên phù hợp với những người thích một chiếc điện thoại có bề ngoài cao cấp cùng các trải nghiệm sửu dụng ở mức tốt.

– Galaxy A23 lại mang tới một chiếc điện thoại tốt hơn về màn hình, máy ảnh.

Tùy nhu cầu của bạn là gì mà bạn có thể tự cân nhắc để từ đó chọn cho mình chiếc điện thoại tốt nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.